[CR] Review "เกาะช้าง" 3 วัน 2 คืน ด้วยงบคนละ 2800 บาท

สวัสดีครับนี่เป็นกระทู้แรกที่รีวิวเลยอาจจะมีผิดพลาดบ้าง
*งบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะสรุปไว้สุดท้ายเลยนะครับ

ผมกับแฟนคิดว่าอยากไปเที่ยวช่วงหยุดยาว  ช่วงปลายกรกฏาคมที่ผ่านมา ผมเลยได้หาโรงแรม อ่านรีวิวต่างๆ จนมาเจอโพสในเฟสของเกาะช้างฟ้าใส เห็นว่าราคา 1300 บาทไม่แพงมาก จึงได้จองตั๋วที่พักและไปจองตั๋วรถทัวร์ที่หมอชิต 2
Day 1
      ผมมาเจอแฟนที่หมอชิต2 ประมาณ 20.30 น. ได้มาแวะกิน KFC กันก่อน พวกเราได้จองตั๋วขึ้นรถเวลา 22.00 น. นั่งรถผ่านไปถึงเวลาประมาณ 2.30 พวกเราก็ลงรถกันที่แสนตุ้ง
   **แนะนำลงรถที่แสนตุ้งนะครับ ถ้าจะไปเกาะช้าง ถ้าไปบขส.ตราดจะอ้อม**
Day 2
         เมื่อพวกเราลงรถไปซัก 15 นาที ก็นั่งรถ 2 แถว ราคา 2 แถวที่นี้ 180 บาทครับ ( เป็นราคาค่ารถจาก แสนตุ้ง - ท่าเรือ + ข้าเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะ )
นั่งไปประมาณ 30 นาทีก็ถึงท่าเรือครับ แล้วพวกเราก็นอนแถวท่าเรือ จน 6.30 เราก็ขึ้นเรือกัน
นั่งบนเรือประมาณ 30 นาทีก็มาถึงอ่าวสับปะรดครับ พอลงเรือไปเดินประมาณ 200 เมตรครับก็จะมาถึงรีสอร์ท เกาะช้างฟ้าใส ครับ พอไปถึงยังเข้าไม่ได้ครับ เชคอินได้เวลา 13.00 ครับ พวกเราจึงเช่ารถมอเตอร์ไซค์กัน ราคา 250 บาท !!แต่พวกผมเคยอ่านรีวิวมา 150 บาท ;__; แต่พวกเราก็ขี้เกียจไปหาจึงเอาคันนี้แหละครับเป็น Zoomer X สีเขียว เราขับจากที่พักไปหาดทรายขาวห่างประมาณ 5 km ไปแวะหาข้าวกินกันครับ ได้ร้านหนองบัวซีฟู้ด อยู่ตรงแถวหาดทรายขาวเลยครับ พวกเราจึงสั่งต้มเลือดหมูมากินกันอร่อยมากๆครับชามละ 45 บาท
     พอกินเสร็จ พวกเราจึงมาเดินตรงหาดทรายขาวกัน หาที่สาธารณะลงหาดยากมากเลยครับ จะมีป้ายเล็กๆ จึงแวะถ่ายรูปกันนิดหน่อยที่หาด แล้วเราก็ขับรถต่อกันไปถึงหาดคลองพร้าว ส่วนตัวผมคิดว่าหาดคลองพร้าวจะสวยกว่าหาดทรายขาวนะครับ หัวเราะ

หาดทรายขาว

หาดคลองพร้าว

   พอเราเดินเล่นแถวหาดไปซักพักนึง จึงไปสอบถามคนแถวนั้นว่ามีที่เที่ยวแถวนี้ตรงไหนแนะนำบ้าง เขาแนะนำ "น้ำตกคลองพลู" ขับเลยหาดคลองพร้าวไปประมาณ 2-3 km เองครับ พวกเราจึงขับไปที่น้ำตกจริงๆเสียค่าธรรมเนียมค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท ครับ นักศึกษา 20 บาท พอดีวันนั้นเป็นวันที่ 28 วันพระราชสมภพ ร.10 พวกเราจึงเข้าอุทยานไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ น้ำตกดีมากงับ น้ำใสมากกกกกก รุ้สึกว่าน้ำน่าเล่นกว่าทะเลอีก เค้าล้อเล่น เดินจากต้นทางประมาณ 1 km ก็ถึงน้ำตกแล้วครับ

น้ำตกคลองพลู

      พอเล่นน้ำตกกันเพลินๆก็เวลาเที่ยงแล้วครับ พวกเราจึงขับรถกลับที่พักกัน พวกเราจึงเข้าห้องพัก เข้าไปพักผ่อน
รีวิวที่พักนะครับ - ส่วนตัวคิดว่าที่พักน่าอยู่ครับ กลางคืนได้ยินเสียงน้ำทะเลกระทบฝั่ง ในห้องสภาพโอเครหมดเลยครับ ยกเว้นพื้นห้อง มันเป็นไม้ครับ ค่อนข้างเก่า บางทีก็กลัวมันบาดขา ส่วนที่นอน หมอน ทีวี แอร์ ทุกอย่างโอเครเลยครับ พี่ที่รีสอร์ทใจดีครับ แต่ที่นี่จะไม่สะดวกในตอนกลางคืนครับเพราะค่อนข้างอยู่ห่างจากหาดทรายขาว ถ้าใครจะไปทานข้าวกลางคืนบริเวณหาด หรือ เที่ยวแถวหาดตอนกลางคืน ก็จะลำบากหน่อยนะครับ เพราะทางไป-กลับค่อนข้างมืดและอันตราย ระวังกันด้วยนะครับ

รีสอร์ท เกาะช้างฟ้าใส แต่อันนี้ผมถ่ายวันกลับนะครับ ตอนแรกลืมครับ

      พวกเรานอนพักไปได้ซัก 3-4 ชม ก็ประมาณ 16.30 น. จึงออกไปเที่ยวแถวหาดทรายขาว ไปเดินเล่นริมหาดกันครับ แต่ไม่ได้เล่นน้ำกลัวมืด พอเดินไปได้ซักพักก็เริ่มหิวกัน พวกเราอ่านรีวิวมามีแต่คนแนะนำร้านสบาย บาร์ ครับพวกเราจึงไปหาร้านนี้ครับ บรรยากาศร้านดีมากครับอยู่ริมหาดเลย
เมนูอาหาร - ไก่ทอดเกลือ , ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ , ต้มยำทะเล
       เมื่อทานเสร็จก็ประมาณ 18.30 เห็นว่าค่ำแล้ว พวกเราจึงขับรถกลับมาที่ที่พัก นอนเล่นโทรศัพท์ มีWifi Free จากที่พัก นอนดูทีวี รู้สึกเพลียจากการเดินทางทั้งวัน

Day 3
       ตื่นเช้ามาอีกวันตามโปรแกรมของที่พัก พวกเราตื่นเช้ามาอาบน้ำ มาทานข้าวเช้าของที่พักที่เขาเตรียมไว้ให้มี ชา กาแฟ ขนมปัง แยม นมข้น แล้วก็ ข้าวต้มครับ รองท้อง อิ่มได้เลยนะครับ ส่วนพวกเรามีมาม่ากินเสริม อิอิ
       พอเวลา 8.00 น. ก็มีรถ 2 แถวมารับจากที่พักไปท่าเรือบางเบ้า นั่งรถประมาณ 45 นาทีครับ มึนมากก ทางขึ้นทางลาดบ่อยมาก ผมนี่ต้องกินยาแก้เมารถเลยครับ พอมาถึงท่าเรือบางเบ้าเราก็ไปขึ้นเรือครับมีคนไปกับเราอีก 40-50 คน
     ขึ้นเรือไปประมาณ 2 ชม. เลยครับถึงจะไปถึงเกาะแรก เกาะยักษ์ใหญ่ คลื่นใหญ่มากครับ คนเมาเรือเยอะเลยย **ควรทานยาแก้เมาก่อนขึ้นเรือนะครับ

เกาะยักษ์ใหญ่ - เกาะสวยมากครับ ปะการังสวย แต่หอยเม่นเยอะไปหน่อยครับ

     พวกเราเล่นน้ำเกาะนี้ไปได้ 45 นาที เขาเรียกทานอาหารบนเรือ เป็นบุฟเฟ่มี ไข่เจียว+แกงเขียวหวาน+ผัดวุ้นเส้น ผมคิดว่าอาหารอร่อยมากเลยครับ ไม่รู้ว่าหิวเพราะเหนื่อยหรืออร่อยกันแน่ ช่วงที่ทานอาหารบนเรือไป เรือก็แล่นไปที่เกาะรัง ให้เวลาพักผ่อนอีก 45 นาทีบนเกาะนี้ เกาะนี้จะมีชายหาดให้เราเล่นด้วยครับน้ำใสมากก ผมชอบเกาะนี้สุดแล้วครับ มีทางเดินให้ขึ้นบนเกาะด้วยนะครับ

    ต่อมาก็มา เกาะยักษ์เล็กกับเกาะมะปิง ครับ

    พอดำน้ำเสร็จทุกเกาะ เขาก็เอาบาร์บีคิว แตงโม สัปปะรด ข้าวโพด ใส่จานมาให้ทานครับ แล้วก็นอนหลับกันบนเรือกันไปครับนั่งไปอีก 2 ชม. เพื่อกลับมาที่ฝั่งที่ท่าเรือบางเบ้า แล้วก็กลับไปขึ้นรถคันเดิม เมื่อถึงที่พักก็ประมาณ 18.00 พวกเราอาบน้ำกันก่อนแล้วออกมาหาอะไรทานบริเวณนั้น ซึ่งที่ใกล้สุดก็มีร้าน ครัวทะเลซีฟู้ด ครับ พวกเราสั่งราดข้าว เป็นกะเพราทะเล 1 จาน กับ กะเพราไก่ 1 จาน เผ็ดมากกกกก พอทานเสร็จก็นอนพักกันครับ เพลียมากๆ

Day 4
     เราตื่นกันมา 8 โมงครับ มาทานข้าว เหมือนเดิมครับ ขนมปัง ข้าวต้ม กาแฟ ชา ครับ เชคเอ้าท์ตอน 10.00 รีบกลับครับกลัวไม่มีรถกลับกับกลัวรถติดกลับกรุงเทพ พวกเราติดต่อรถตู้กลับหมอชิตที่ตรงหน้าท่าเรือเลยครับ พวกเราได้รถเสริมครับ เป็นรถกลับหมอชิตเลย เรานั่งเรือเที่ยว 10.30 เพื่อให้ทันรถตู้เที่ยว 12.00 น. ปกติแล้วต้องไปขึ้นรถตู้ที่แสนตุ้ง แต่นี่เป็นรถเสริมเลยมารับที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติเลยครับ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านนะครับ ผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยนะครับ


สุนัขที่รีสอร์ทครับ น่ารักมากก ขี้อ้อน ยิ้ม

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดการเดินทางนะครับ( คนละ ) เริ่มตั้งแต่ขึ้นรถนะครับ
- รถทัวร์ บขส จากหมอชิต - ตราด  = 238
- แพกเกจ ที่พัก ค่าอาหาร ดำน้ำ = 1300
- ค่ารถ 2 แถวจากแสนตุ้งไปท่าเรือ + ค่าเรือข้ามเกาะ = 180
- ข้าวเช้า ต้มเลือดหมู หนองบัวซีฟู้ด = 50 [ ข้าว+ต้มเลือด ]
- ค่ามอเตอร์ไซต์+น้ำมัน = 140
- ข้าวเย็น สบายบาร์ กับข้าว 3 อย่าง = 350
- ค่าเข้าอุทยาน ดำน้ำ = 40
- ค่าอาหารเย็น ครัวทะเลซีฟู้ด = 100
- ค่าเรือข้ามเกาะขากลับ = 80
- ค่ารถตู้กลับหมอชิต = 320
รวม 2800 บาท
- จิปาถะ ; มาม่า ขนม ลูกอม สบู่ = 100
ชื่อสินค้า:   เกาะช้าง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่