Atomic Blonde ผลงานลบคำสบประมาทของ ผกก. John Wick ไม่แปลกใจที่ได้ไปทำ Dead Pool 2 ต่อ



เพิ่งจัด Atomic Blonde มาสดๆ ร้อนๆ ที่เมเจอร์ฯ สุขุมวิท รอบ 4โมง 20 บอกได้คำเดียวว่า หนังเรื่องนี้คือทำออกมาเพื่อตบหน้าบรรดาคนที่สบประมาท ผกก. John Wick ชัดๆ เท่

ถ้าพูดถึง John Wick ง่ายๆ สั้นๆ คือหนังนักฆ่าที่แทบหาสาระไม่ได้ "แค่หมาตายตัวเดียว ตามฆ่ายันโคตรเหง้า"
John Wick อาจถูกใจคอหนังแอ็คชั่นอย่างผมและหลายๆคน ที่ไม่อยากดูหนังแล้วต้องมาคิดอะไรตามเยอะแยะ ดูเอาสนุก แต่มันคงไม่ถูกใจทุกคน โดยเฉพาะพวกที่ชอบดูหนังแบบลึกซึ้งซับซ้อน จะคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังไร้แก่นสาร (แฟนผมกล่าวไว้ ๕๕๕๕)
กลับมาพูดถึง Atomic Blonde ก่อนละกัน แค่จั่วผกก. John Wick ก็ทำเอาแฟนๆตั้งตารอกันละล่ะ แล้วยังปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยแอ็คชั่นตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ ทำเอาเราฟันธงคาดหวังว่า นี่ล่ะ John Wick เวอร์ชั่นผู้หญิงแน่นอน แต่พอไปดูเข้าจริงๆยิ้มหนังคนละม้วน หากลิ่นไอความเป็น John Wick ได้น้อยมาก ยกเว้นซีนบู๊ของนางเอกที่ถึงพริกถึงขิง

Atomic Blonde คือหนังสายลับหญิงที่ไม่ได้ขายแค่ซีนบู๊ แต่ขายความคลาสสิคของยุค80ตอนปลายจนถึงยุค90
ใครเกิดยุคนี้รับประกันว่าคุณจะเพลิดเพลินกับฉากต่างๆ รวมไปถึงบทเพลง ที่หนังดึงมาใช้ร่วมกับซีนบู๊ รับรองว่าดูจบแล้วต้องกลับมาหาฟังที่บ้านแน่นวล
(ใครมีเพลงขอวาร์ปให้ผมด้วยนะครับ อิอิ) แต่ที่สุดของหนังเรื่องนี้คือความซับซ้อนที่คนดูอย่างเราๆนี่ล่ะ ต้องสวมบทเป็นนักสืบไขคดี คุณจะรู้สึกเลยละว่าทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้ มันไว้ใจไม่ได้ซักคน

ความแตกต่างระหว่าง John Wick และ Atomic Blonde คือความสุดขั้ว ถ้า John Wick ไร้เหตุผล ไร้สาระอย่างสุดขั้ว Atomic Blonde ก็มีสาระ มีเหตุผล รายละเอียดเยอะจนสุดขั้ว หากคุณไปดูกับเพื่อนหลายๆคนแบบผม อาจจะไม่ได้บทสรุปหรือความเข้าใจหนังที่ตรงกัน (ผมพากันไปดู 4 คนยังนั่งถกกันอยู่เลยตอนนี้ ๕๕๕๕๕)
หนังเรื่องนี้สำหรับผมคิดว่างานเนี๊ยบมากถึงมากที่สุด เหมือนตบหน้ากลางสี่แยกคนที่สบประมาท ผกก. ที่ทำ John Wick ไว้ ว่าเป็นหนังไร้สาระ เพราะรอบนี้แกทำหนังออกมาได้รายละเอียดเยอะ ship หาย ๕๕๕๕๕๕๕
บางคนอาจจะคิดว่า Atomic Blonde เล่าเรื่องพิเรนท์จนทำให้หนังมันน่าเบื่อ แต่ผมกลับคิดต่างไป รู้สึกว่ามันน่าสนใจ เพราะเราไม่เคยดูอะไรแบบนี้มาก่อน เหมือนหนังมันดึงให้เราสนใจมันได้เกือบตลอดเรื่อง (มีเนือยๆเนิบๆกลางเรื่องนิดๆ) บอกตรงๆ ว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ผมคาดหวังกับ Dead Pool2 มาก ไม่ห่วงกับฉากบู๊เลย แต่ลุ้นมากกว่าว่า Dead Pool2 จะเอนไปทางไหนมากกว่า ระหว่าง John Wick กับ Atomic Blonde

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่