เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา ดิฉันได้พาหลานไปทานข้าวและเดินเที่ยวห้างเปิดใหม่ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม เดินเที่ยวไปเรื่อยๆ รอบห้างจนขึ้นไปถึงบริเวณชั้นสาม เจอคลินิกความงามดูหรูหรา อลังการแห่งหนึ่ง มีป้ายขนาดประมาณ A4 แจ้งราคาโปรโมชั่นของทรีทเม้นต์ต่างๆ ดิฉันก็เกิดความสนใจ ....
"ผมแนะนำตัวนี้นะครับ ....บลาๆๆ จบด้วย วางมัดจำไว้ก่อนก็ได้" (เพราะที่ป้ายติดว่า โปรวันนี้วันเดียวเท่านั้น)
หลังจากที่ฟังสรรพคุณไปนิดหน่อย รับรู้ว่ามีดารามารับการดูแลมากมาย ดิฉันก็ตกลงวางมัดจำที่ 15,000 เพื่อซื้อคอร์สรักษาฝ้าบนใบหน้าราคาตามป้ายหลักแสน ลดพิเศษเหลือเพียง 50,000 บาท ด้วยความหวังว่าจะรักษาปัญหาผิวที่มี
เมื่อไปกดเงินมาวางมัดจำ ได้เงินไปแล้ว ทุกคนยืนเงียบ คล้ายยืนรอส่งดิฉันกลับบ้าน คืองงว่าแค่รับเงินเฉยๆ ก็เสร็จงั้นหรือ ดิฉันจึงถามว่า ไม่มีใบเสร็จรับเงินหรือคะ
จากนั้นจึงได้ใบรับเงินมา โดยที่หัวกระดาษ ระบุว่า เป็น Confirmation note ไม่ใช่ใบเสร็จรับเงิน
เมื่อเสร็จเรียบร้อย ดิฉันจึงชวนหลานกลับบ้าน โดยก่อนกลับ ดิฉันได้ถามคนที่ดิฉันจ่ายตังค์ว่า ส่วนที่เหลือนั้น มาชำระเมื่อพร้อมทำทรีทเม้นต์ใช่หรือไม่
ก็ได้รับคำตอบว่า "ใช่ครับ"
โอเค....ขอบคุณค่ะ จากนั้นดิฉันก็กลับบ้านมา และก็คิดวางแผน ที่จะเคลียงานตัวเอง หาวันที่จะได้ไปรักษาหน้าที่มีปัญหามานานซะที
ปกติโทรศัพท์ดิฉันจะไม่ค่อยมีคนโทรเข้า เพราะไม่ค่อยให้เบอร์ใคร จะมีก็แต่คนที่บ้าน และลูกน้อง ...ในรุ่งขึ้นวันที่ 3 ก.ค. เวลา 14.15 น. มีโทรศัพท์จากทางคลินิกมาเสนอว่า หากดิฉันเข้าไปชำระเงินส่วนที่เหลือในวันดังกล่าว ดิฉันจะได้รับสมนาคุณพิเศษโดยคลินิกจะมอบ CRYO DNA GEL มูลค่า 10,500 บาทให้
ถามว่าตื่นเต้น หรือสนใจมั้ย เปล่าเลย (ความเห็นส่วนตัว ดิฉันคิดว่า เค้าคงต้องการปิดยอด) พอดีตอนนั้นติดงานอยู่ ดิฉันเลยบอกไปว่าไม่สะดวกคุย จะโทรกลับภายหลังนะคะ
แต่งานดิฉันนั้นล้นมือ และไม่ได้สนใจว่าจะได้สิทธิสมนาคุณนั้นหรือไม่ เพราะยังไงก็ไม่สามารถออกไปชำระเงินในวันดังกล่าว หรือในวันถัดไปได้
จริงๆ ก็คือ ดิฉันยังไม่ว่างดูวันที่ตัวเองจะว่างเข้าไปทำทรีทเม้นต์เลย จึงเฉยๆ แม้จะไม่ได้สิทธิสมนาคุณก็ไม่เป็นไร มันไม่ได้สำคัญ
ตัวดิฉันเองทำงานผ่านทาง FB live โดยช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไปนั้น จะเป็นเวลาที่ยุ่งมากๆ ปรากฎว่า เวลา 18.14 น. ขณะที่ กำลังทำงานผ่านทาง FB live อยู่นั้น จู่ๆ FB ก็พักการถ่ายทอดสดชั่วคราว กว่าจะทราบก็คืออีกฝ่ายที่กำลังติดตามอยู่แจ้งมาว่าภาพค้าง พอทราบดิฉันก็รีบมาเช็ค และพยายามกดปุ่มเพื่อกลับเข้าสู่โหมดการถ่ายทอดสด แต่กลับกดไม่ไป พยายามกดอยู่สักพัก จึงกลับเข้าโหมดปกติได้ ดิฉันทำงานต่อไปจนเสร็จ พอมาเช็คดูโทรศัพท์ปรากฎว่าเป็นเบอร์ทางคลินิค ที่โทรมาเสนอสมนาคุณพิเศษเมื่อตอนบ่าย
คือรอให้ลูกค้าโทรกลับไม่ไหว จะรีบเร่งเอาสตางค์อะไรขนาดนั้น
ถ้าลูกค้าไม่โทรกลับ ก็คือลูกค้าไม่สนใจ ก็คือจบแค่นั้น
แต่ไม่แค่นั้นนะคะ ในวันรุ่งขึ้น 4 ก.ค. 2560 เวลา 17.51 น. ก็มีโทรศัพท์เบอร์เดิมจากทางคลินิกเข้ามาอีก ดิฉันทำงานอยู่เหมือนเดิม เกิดเหตุการณ์พักถ่ายทอดสดแบบเดิม พอมาเช็คแล้วเจอเบอร์เดิม ดิฉันก็ทราบว่า คงโทรมาเร่งให้ไปชำระเงิน เพื่อจะได้สมนาคุณพิเศษ ดิฉันไม่โทรกลับ เพราะต้องทำงานต่อ ในวันนั้น กว่าจะเสร็จงานก็สามทุ่มเศษ
ไม่เคยเจอการโทรตามตื้อแบบนี้ พูดเลยว่า ดูจากคลินิกภายนอก ไม่คิดว่า จะมีวิธีการทำงานโดยการตามจิกลูกค้าแบบนี้ คลินิกอื่นที่เคยไป ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้เลย ที่นี่เป็นที่แรก แต่ก็คิดในใจว่า จะรีบหาวันไปชำระเงินและทำหน้าไวๆ ไม่ได้สนใจเรื่องสมนาคุณพิเศษอะไรนั่นเลย
ทางคลินิกโทรมาวันอังคาร พอวันพฤหัส ดิฉันเคลียงานได้ พอจะเหลือเวลาบ้าง และคิดว่ากลับมาทันงานตอน 5 โมงเย็น เลยตั้งใจจะไปชำระเงินอีก 35,000 บาทที่เหลือ และทำทรีทเมนต์ คิดว่าคงใช้เวลานานพอสมควร จึงสั่งลูกน้องว่า อาจจะกลับช้าหน่อย
พอไปถึงแวะกดเงิน และเดินไปคลินิกที่อยู่ชั้นเดียวกัน ดิฉันยื่นเงินสดให้พนักงาน.... เค้าร้องอ๋อ เหมือนรู้อยู่ว่า มีเคสวางมัดจำของดิฉัน จากนั้นก็ถือใบ Confirmation note มาให้ ระบุว่ารับเงินอีก 35,000 บาท (ที่หัวใบรับเงินเป็นคลินิกคนละชื่อกันกับใบแรก) และแจ้งกับดิฉันว่า ได้ขอผู้บริหาร แถม CRYO DNA GEL มูลค่า 10,500 บาทให้ด้วย ดิฉันก็ขอบคุณ และถามว่า เริ่มทำการรักษาได้เลยใช่มั้ยคะ
ได้รับคำตอบว่า "วันนี้หมอไม่อยู่ค่ะ" --- อ้าว
แล้ว ตัว Gel ที่ว่าแถมนี่ ทำวันนี้ได้เลยมั้ย หรือต้องรอ
เอ่อ....(ชื่อเล่น พนง.) ว่า ...รอมาทำพร้อมกันวันที่มาฉีดยากลับหมอดีกว่าค่ะ เพราะจะมีรอยมีอะไร
สรุปคือ ....จ่ายไป 50,000 บาทแล้ว ไม่ทำอะไรให้เลย แถมบอกให้ดิฉันกลับ เมื่อเช็คตารางทำงานหมอได้แล้ว จะติดต่อดิฉันกลับอีกครั้ง เมื่อไม่สามารถทำอะไรได้เลย ดิฉันจึงต้องกลับ และพยายามเข้าใจเหตุการณ์ตรงหน้าเป็นอย่างมาก
ก่อนกลับ พนง. บอกมาอีกว่า "เดี๋ยว (ชื่อเล่น พนง.) ...จะเช็คตารางหมอ ที่เร็วที่สุดให้นะคะ"
"พี่ว่างวันธรรมดาหลังเที่ยงถึง 4 โมงครึ่ง วันเสาร์ไม่สะดวกทั้งวันนะคะ" ดิฉันแจ้งไป
"ได้ค่ะๆ" จะรีบแจ้งนะคะ
"ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ" ...ในใจคิดว่า อย่างน้อยก็คงได้พรุ่งนี้ (วันศุกร์)
พอกลับมาถึงออฟฟิส เข้าสู่โหมดการทำงาน เวลา 15.32 มีข้อความ line มาจากคลินิกบอกว่า...
"

ชื่อ พนง.) ...เชคตารางคุณหมอแล้วคะ ถ้าซักประมาน 19:15 สะดวกมั้ยคะ
พอดีช่วงนี้คุณหมอท่านติดสัมนาคะ ต้องขอประทานโทษเป็นอย่างยิ่งคะ
คุณหมอจะอยู่ทั้งวันเลยคือวันพุธ และพฤ นะคะ" นี่ถอดข้อความมาจาก Line ไม่ได้แก้อะไรเลยนะคะ
(คิดในใจหมอจะอยู่ทั้งวัน คือ 1 อาทิตย์หลังจากที่ดิฉันจ่ายเงินครบแล้วงั้นหรือ แล้ววันอื่นๆ ไม่มีหมอเลยหรือ ทำไมต้องให้รอเป็นอาทิตย์ ที่อื่นทำก่อนค่อยจ่ายเงินด้วยซ้ำ)
คือ ดิฉันเพิ่งกลับมาจากคลินิกเมื่อกี้ และเพิ่งถึงออฟฟิส
แต่ พนง. จะให้ดิฉันกลับไปทำทรีทเม้นต์ วันเดียวกัน เวลา 19:15 น. มันไม่ make sense เลย
คุณคิดว่า บ้านดิฉันอยู่ในห้างหรือคะ
ไม่ได้ฟังหรือคะว่าดิฉันแจ้งไปแล้วว่าว่างวันไหน ตอนไหน
ดิฉันคิดว่าเปิดคลินิกก็ควรจะมีหมอตลอดเหมือนที่อื่น ชำระเงินแล้วก็ได้ทำเลย ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีการนัดวันนั้นวันนี้ตามที่หมอว่าง
จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมาว่า....
"ต้องขอประทานโทษจริงๆ คะ
พอดีช่วงนี้มีเทคนิคพิเศษที่คุณหมดท่านต้องไปเทรนให้คุณหมอท่านอื่นๆ นะคะ
ถ้าเป็นวันอาทิตย์ประมาน 10:30 สะดวกมั้ยคะ"
คือลูกค้าต้องมารับทราบเรื่องอะไรพวกนี้ของคลินิกด้วยหรือคะ จะเทรนกันก็เป็นเรื่องภายใน คุณต้องจัดแพทย์มาทำงาน
นี่กำลังหมายความว่า คลินิกของคุณ มีหมอแค่คนเดียว
แถมเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง
พอเจอแบบนี้ ดิฉันจึงแจ้งไปว่า ถ้าทราบว่าต้องรอจะไม่จองและไม่ทำ
แถมตอนแรกคุณก็ยืนยันว่า พร้อมเมื่อไหร่ เข้าไปชำระส่วนที่เหลือ และทำทรีทเม้นต์ได้เลย
แต่พอไปถึง ชำระเงินเรียบร้อย ไม่มีหมอ ให้ลูกค้ากลับบ้านเฉยๆ เลย
ดิฉันแจ้งขอเงินคืน ก็ยังไม่ได้คืน
คลินิกที่บริหารโดยคนดังๆ เค้าทำกันแบบนี้หรือ
มีคำถามคือ
1. เหตุใดจึงโทรตามให้ลูกค้าไปชำระเงินหลายๆ ครั้งโดยไม่เกรงใจ และไม่คำนึงถึงเวลาการทำงานของลูกค้า ตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้
2. ทำไมจึงไม่มีแพทย์ประจำคลินิก ตามเวลาที่เปิดทำการ
3. การที่แจ้งให้ลูกค้าไปรับบริการ ในวันเดียวกันเวลา 19.15 น. หลังจากที่ลูกค้ากลับถึงที่พักแล้วสมควรหรือไม่
4. เหตุใดจึงไม่ตรวจสอบตารางการทำงานของแพทย์ให้เสร็จสิ้นก่อนให้ลูกค้ากลับบ้าน
5. เหตุใดในตอนแรก แจ้งลูกค้าว่า แพทย์จะมาเต็มวันในวัน พุธ และพฤหัส ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินแล้ว แต่ไม่ได้รับบริการใดๆ
6. เหตุใดจึงไม่ดูแลให้บริการใดๆ เลย แจ้งเพียงให้รอแพทย์ จากนั้นก็กลับคำ เชิญชวนให้ไปรับบริการทั้งที่ๆ ได้ปฏิเสธในตอนแรกว่า ควรทำในวันที่รับการดูแลจากแพทย์
7. มีเหตุทางกฎหมายข้อใดที่สามารถยึดเงินลูกค้า ที่ตั้งใจจะไปรับบริการแล้ว แต่ไม่มีแพทย์อยู่ให้บริการตามวันเวลานั้นๆ
8. เหตุใดใบรับเงิน ที่หัวกระดาษเขียนว่าเป็น Confirmation note จึงมีเครื่องหมายแสดงชื่อคลินิกต่างกัน
9. เหตุใดรับชำระเงินในวันที่ 6 แต่ลงวันที่รับเงินเป็นวันที่ 7 และ ไม่ลงชื่อรับเงิน
เปิดคลินิกความงาม แต่ไม่มีแพทย์ประจำ จ่ายไป 50,000 บอกแค่ว่าหมอไม่อยู่ แล้วให้กลับบ้าน ...ง่ายเกินไปมั้ย
"ผมแนะนำตัวนี้นะครับ ....บลาๆๆ จบด้วย วางมัดจำไว้ก่อนก็ได้" (เพราะที่ป้ายติดว่า โปรวันนี้วันเดียวเท่านั้น)
หลังจากที่ฟังสรรพคุณไปนิดหน่อย รับรู้ว่ามีดารามารับการดูแลมากมาย ดิฉันก็ตกลงวางมัดจำที่ 15,000 เพื่อซื้อคอร์สรักษาฝ้าบนใบหน้าราคาตามป้ายหลักแสน ลดพิเศษเหลือเพียง 50,000 บาท ด้วยความหวังว่าจะรักษาปัญหาผิวที่มี
เมื่อไปกดเงินมาวางมัดจำ ได้เงินไปแล้ว ทุกคนยืนเงียบ คล้ายยืนรอส่งดิฉันกลับบ้าน คืองงว่าแค่รับเงินเฉยๆ ก็เสร็จงั้นหรือ ดิฉันจึงถามว่า ไม่มีใบเสร็จรับเงินหรือคะ
จากนั้นจึงได้ใบรับเงินมา โดยที่หัวกระดาษ ระบุว่า เป็น Confirmation note ไม่ใช่ใบเสร็จรับเงิน
เมื่อเสร็จเรียบร้อย ดิฉันจึงชวนหลานกลับบ้าน โดยก่อนกลับ ดิฉันได้ถามคนที่ดิฉันจ่ายตังค์ว่า ส่วนที่เหลือนั้น มาชำระเมื่อพร้อมทำทรีทเม้นต์ใช่หรือไม่
ก็ได้รับคำตอบว่า "ใช่ครับ"
โอเค....ขอบคุณค่ะ จากนั้นดิฉันก็กลับบ้านมา และก็คิดวางแผน ที่จะเคลียงานตัวเอง หาวันที่จะได้ไปรักษาหน้าที่มีปัญหามานานซะที
ปกติโทรศัพท์ดิฉันจะไม่ค่อยมีคนโทรเข้า เพราะไม่ค่อยให้เบอร์ใคร จะมีก็แต่คนที่บ้าน และลูกน้อง ...ในรุ่งขึ้นวันที่ 3 ก.ค. เวลา 14.15 น. มีโทรศัพท์จากทางคลินิกมาเสนอว่า หากดิฉันเข้าไปชำระเงินส่วนที่เหลือในวันดังกล่าว ดิฉันจะได้รับสมนาคุณพิเศษโดยคลินิกจะมอบ CRYO DNA GEL มูลค่า 10,500 บาทให้
ถามว่าตื่นเต้น หรือสนใจมั้ย เปล่าเลย (ความเห็นส่วนตัว ดิฉันคิดว่า เค้าคงต้องการปิดยอด) พอดีตอนนั้นติดงานอยู่ ดิฉันเลยบอกไปว่าไม่สะดวกคุย จะโทรกลับภายหลังนะคะ
แต่งานดิฉันนั้นล้นมือ และไม่ได้สนใจว่าจะได้สิทธิสมนาคุณนั้นหรือไม่ เพราะยังไงก็ไม่สามารถออกไปชำระเงินในวันดังกล่าว หรือในวันถัดไปได้
จริงๆ ก็คือ ดิฉันยังไม่ว่างดูวันที่ตัวเองจะว่างเข้าไปทำทรีทเม้นต์เลย จึงเฉยๆ แม้จะไม่ได้สิทธิสมนาคุณก็ไม่เป็นไร มันไม่ได้สำคัญ
ตัวดิฉันเองทำงานผ่านทาง FB live โดยช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไปนั้น จะเป็นเวลาที่ยุ่งมากๆ ปรากฎว่า เวลา 18.14 น. ขณะที่ กำลังทำงานผ่านทาง FB live อยู่นั้น จู่ๆ FB ก็พักการถ่ายทอดสดชั่วคราว กว่าจะทราบก็คืออีกฝ่ายที่กำลังติดตามอยู่แจ้งมาว่าภาพค้าง พอทราบดิฉันก็รีบมาเช็ค และพยายามกดปุ่มเพื่อกลับเข้าสู่โหมดการถ่ายทอดสด แต่กลับกดไม่ไป พยายามกดอยู่สักพัก จึงกลับเข้าโหมดปกติได้ ดิฉันทำงานต่อไปจนเสร็จ พอมาเช็คดูโทรศัพท์ปรากฎว่าเป็นเบอร์ทางคลินิค ที่โทรมาเสนอสมนาคุณพิเศษเมื่อตอนบ่าย
คือรอให้ลูกค้าโทรกลับไม่ไหว จะรีบเร่งเอาสตางค์อะไรขนาดนั้น
ถ้าลูกค้าไม่โทรกลับ ก็คือลูกค้าไม่สนใจ ก็คือจบแค่นั้น
แต่ไม่แค่นั้นนะคะ ในวันรุ่งขึ้น 4 ก.ค. 2560 เวลา 17.51 น. ก็มีโทรศัพท์เบอร์เดิมจากทางคลินิกเข้ามาอีก ดิฉันทำงานอยู่เหมือนเดิม เกิดเหตุการณ์พักถ่ายทอดสดแบบเดิม พอมาเช็คแล้วเจอเบอร์เดิม ดิฉันก็ทราบว่า คงโทรมาเร่งให้ไปชำระเงิน เพื่อจะได้สมนาคุณพิเศษ ดิฉันไม่โทรกลับ เพราะต้องทำงานต่อ ในวันนั้น กว่าจะเสร็จงานก็สามทุ่มเศษ
ไม่เคยเจอการโทรตามตื้อแบบนี้ พูดเลยว่า ดูจากคลินิกภายนอก ไม่คิดว่า จะมีวิธีการทำงานโดยการตามจิกลูกค้าแบบนี้ คลินิกอื่นที่เคยไป ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้เลย ที่นี่เป็นที่แรก แต่ก็คิดในใจว่า จะรีบหาวันไปชำระเงินและทำหน้าไวๆ ไม่ได้สนใจเรื่องสมนาคุณพิเศษอะไรนั่นเลย
ทางคลินิกโทรมาวันอังคาร พอวันพฤหัส ดิฉันเคลียงานได้ พอจะเหลือเวลาบ้าง และคิดว่ากลับมาทันงานตอน 5 โมงเย็น เลยตั้งใจจะไปชำระเงินอีก 35,000 บาทที่เหลือ และทำทรีทเมนต์ คิดว่าคงใช้เวลานานพอสมควร จึงสั่งลูกน้องว่า อาจจะกลับช้าหน่อย
พอไปถึงแวะกดเงิน และเดินไปคลินิกที่อยู่ชั้นเดียวกัน ดิฉันยื่นเงินสดให้พนักงาน.... เค้าร้องอ๋อ เหมือนรู้อยู่ว่า มีเคสวางมัดจำของดิฉัน จากนั้นก็ถือใบ Confirmation note มาให้ ระบุว่ารับเงินอีก 35,000 บาท (ที่หัวใบรับเงินเป็นคลินิกคนละชื่อกันกับใบแรก) และแจ้งกับดิฉันว่า ได้ขอผู้บริหาร แถม CRYO DNA GEL มูลค่า 10,500 บาทให้ด้วย ดิฉันก็ขอบคุณ และถามว่า เริ่มทำการรักษาได้เลยใช่มั้ยคะ
ได้รับคำตอบว่า "วันนี้หมอไม่อยู่ค่ะ" --- อ้าว
แล้ว ตัว Gel ที่ว่าแถมนี่ ทำวันนี้ได้เลยมั้ย หรือต้องรอ
เอ่อ....(ชื่อเล่น พนง.) ว่า ...รอมาทำพร้อมกันวันที่มาฉีดยากลับหมอดีกว่าค่ะ เพราะจะมีรอยมีอะไร
สรุปคือ ....จ่ายไป 50,000 บาทแล้ว ไม่ทำอะไรให้เลย แถมบอกให้ดิฉันกลับ เมื่อเช็คตารางทำงานหมอได้แล้ว จะติดต่อดิฉันกลับอีกครั้ง เมื่อไม่สามารถทำอะไรได้เลย ดิฉันจึงต้องกลับ และพยายามเข้าใจเหตุการณ์ตรงหน้าเป็นอย่างมาก
ก่อนกลับ พนง. บอกมาอีกว่า "เดี๋ยว (ชื่อเล่น พนง.) ...จะเช็คตารางหมอ ที่เร็วที่สุดให้นะคะ"
"พี่ว่างวันธรรมดาหลังเที่ยงถึง 4 โมงครึ่ง วันเสาร์ไม่สะดวกทั้งวันนะคะ" ดิฉันแจ้งไป
"ได้ค่ะๆ" จะรีบแจ้งนะคะ
"ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ" ...ในใจคิดว่า อย่างน้อยก็คงได้พรุ่งนี้ (วันศุกร์)
พอกลับมาถึงออฟฟิส เข้าสู่โหมดการทำงาน เวลา 15.32 มีข้อความ line มาจากคลินิกบอกว่า...
"
พอดีช่วงนี้คุณหมอท่านติดสัมนาคะ ต้องขอประทานโทษเป็นอย่างยิ่งคะ
คุณหมอจะอยู่ทั้งวันเลยคือวันพุธ และพฤ นะคะ" นี่ถอดข้อความมาจาก Line ไม่ได้แก้อะไรเลยนะคะ
(คิดในใจหมอจะอยู่ทั้งวัน คือ 1 อาทิตย์หลังจากที่ดิฉันจ่ายเงินครบแล้วงั้นหรือ แล้ววันอื่นๆ ไม่มีหมอเลยหรือ ทำไมต้องให้รอเป็นอาทิตย์ ที่อื่นทำก่อนค่อยจ่ายเงินด้วยซ้ำ)
คือ ดิฉันเพิ่งกลับมาจากคลินิกเมื่อกี้ และเพิ่งถึงออฟฟิส
แต่ พนง. จะให้ดิฉันกลับไปทำทรีทเม้นต์ วันเดียวกัน เวลา 19:15 น. มันไม่ make sense เลย
คุณคิดว่า บ้านดิฉันอยู่ในห้างหรือคะ
ไม่ได้ฟังหรือคะว่าดิฉันแจ้งไปแล้วว่าว่างวันไหน ตอนไหน
ดิฉันคิดว่าเปิดคลินิกก็ควรจะมีหมอตลอดเหมือนที่อื่น ชำระเงินแล้วก็ได้ทำเลย ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีการนัดวันนั้นวันนี้ตามที่หมอว่าง
จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมาว่า....
"ต้องขอประทานโทษจริงๆ คะ
พอดีช่วงนี้มีเทคนิคพิเศษที่คุณหมดท่านต้องไปเทรนให้คุณหมอท่านอื่นๆ นะคะ
ถ้าเป็นวันอาทิตย์ประมาน 10:30 สะดวกมั้ยคะ"
คือลูกค้าต้องมารับทราบเรื่องอะไรพวกนี้ของคลินิกด้วยหรือคะ จะเทรนกันก็เป็นเรื่องภายใน คุณต้องจัดแพทย์มาทำงาน
นี่กำลังหมายความว่า คลินิกของคุณ มีหมอแค่คนเดียว
แถมเข้าบ้าง ไม่เข้าบ้าง
พอเจอแบบนี้ ดิฉันจึงแจ้งไปว่า ถ้าทราบว่าต้องรอจะไม่จองและไม่ทำ
แถมตอนแรกคุณก็ยืนยันว่า พร้อมเมื่อไหร่ เข้าไปชำระส่วนที่เหลือ และทำทรีทเม้นต์ได้เลย
แต่พอไปถึง ชำระเงินเรียบร้อย ไม่มีหมอ ให้ลูกค้ากลับบ้านเฉยๆ เลย
ดิฉันแจ้งขอเงินคืน ก็ยังไม่ได้คืน
คลินิกที่บริหารโดยคนดังๆ เค้าทำกันแบบนี้หรือ
มีคำถามคือ
1. เหตุใดจึงโทรตามให้ลูกค้าไปชำระเงินหลายๆ ครั้งโดยไม่เกรงใจ และไม่คำนึงถึงเวลาการทำงานของลูกค้า ตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้
2. ทำไมจึงไม่มีแพทย์ประจำคลินิก ตามเวลาที่เปิดทำการ
3. การที่แจ้งให้ลูกค้าไปรับบริการ ในวันเดียวกันเวลา 19.15 น. หลังจากที่ลูกค้ากลับถึงที่พักแล้วสมควรหรือไม่
4. เหตุใดจึงไม่ตรวจสอบตารางการทำงานของแพทย์ให้เสร็จสิ้นก่อนให้ลูกค้ากลับบ้าน
5. เหตุใดในตอนแรก แจ้งลูกค้าว่า แพทย์จะมาเต็มวันในวัน พุธ และพฤหัส ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินแล้ว แต่ไม่ได้รับบริการใดๆ
6. เหตุใดจึงไม่ดูแลให้บริการใดๆ เลย แจ้งเพียงให้รอแพทย์ จากนั้นก็กลับคำ เชิญชวนให้ไปรับบริการทั้งที่ๆ ได้ปฏิเสธในตอนแรกว่า ควรทำในวันที่รับการดูแลจากแพทย์
7. มีเหตุทางกฎหมายข้อใดที่สามารถยึดเงินลูกค้า ที่ตั้งใจจะไปรับบริการแล้ว แต่ไม่มีแพทย์อยู่ให้บริการตามวันเวลานั้นๆ
8. เหตุใดใบรับเงิน ที่หัวกระดาษเขียนว่าเป็น Confirmation note จึงมีเครื่องหมายแสดงชื่อคลินิกต่างกัน
9. เหตุใดรับชำระเงินในวันที่ 6 แต่ลงวันที่รับเงินเป็นวันที่ 7 และ ไม่ลงชื่อรับเงิน