คุณเคยเจอกับคนแบบนี้ไหม?

สวัสดีค่ะ มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เนื่องจากได้เข้ามาทำงานที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องราวแย่ๆกับนายจ้าง
ก่อนจะมาภูเก็ต ได้โพสลงกลุ่มจัดหางาน หลังจากนั้น ก็มีคนโทรเข้ามามากมาย จนมาเจอรายนึง ซึ่งพูดจาดีมาก บอกว่าถ้ามาจะมีที่พักฟรี เริ่มเงินเดือนให้หมื่นสอง เราก็เอาน่ะ ก็โอเครนะ ที่ทำงานเก่าหมื่นห้า ที่พักฟรี  เริ่มเดินทางจากกาฬสินมาถึงภูเก็ตในวันที่30/4/17กลางคืน
ตอนเช้าจึงได้เข้าที่พัก นายจ้างมารับ พอจะเริ่มต้นงาน มีการเปลี่ยนแปลงให้ทำอย่างอื่น ขายอาหาร ซึ่งเราก็บอกแล้วว่าเราไม่มีเงินจะลงทุน แต่นายจ้างก็ยืนยันที่จะลงทุนให้ก่อน อะ!!เราก็เริ่มขายของในวันที่2 ขายมา1อาทิตย์ก็รุสึกไม่โอเคร จึงไปคุยว่าไม่ไหว แต่ก็ยังบอกให้อดทนขายไปก่อน เราขายเงินไม่พอไปขอเก็บเงินที่เซ็นข้าวก่อนดันทวงเงินเรา ซึ่งสองผัวเมีย กินข้าววันล่ะ2มื้อทุกวัน เว้นเฉพาะวันหยุด คิดซิเป็นเงินเท่าไหร่ พอมาอีกวัน ก็มีการตกลงใหม่เกิดขึ้น ให้ช่วยทำความสะอาดแลกค่าที่พัก ค่าที่พัก3,500 แลกกับทำตึก4ชั้น อ่อ ขอบอกก่อนนะค่ะ ว่าเป็นโรงเรียนอินเตอร์ค่ะ กวาดถูวันเว้นวัน ขัดห้องน้ำอาทิตย์ล่ะ1ครั้ง และส่งเอกสาร แต่การส่งเอกสารทางเราเติมน้ำมันเอง ตกลงกับการให้ใช้รถ อาทิตย์นึงวิ่ง3-4ครั้ง บางครั้งวิ่ง2รอบ ห่างจากตัวเมือง12กิโล เวลาผ่านไป นายจ้างให้ยืมเงินลงทุนมา4500บาทนายจ้างกินจ่ายเป็นรอบ 2คนกับแฟน มาเดือนที่2เรารุสึกไม่ไหวจริง ซื้อของวันล่ะ600-700ทุกวัน แต่นักเรียนทานบ้างไม่ทานบ้าง ยืมเงินทางบ้านมาหมุนหมื่นกว่า นักเรียนกินขายได้500-600 น้องๆที่ทำงานจึงบอกใหห้หยุดเถอะ เกรงใจเค้าจนตัวเองแย่ จึงคุยรอบที่2 ว่าเลิกขาย นายจ้างจึงให้เข้ามาทำธุรการแทนด้วยเงินเดือน9000 ขับรถส่งเอกสารในเมือง และทำเอกสารเอง คุมสอบ ทำการตลาด แต่ช่วยทำงานต่างๆในโรงเรียน ขัดห้องน้ำ
ซึ่งวันนี้ เป็นวันที่3ที่ได้เขียนขึ้น เงินเดือนออกมเหลือ1200 นายจ้างนำค่าไฟทั้ง3เดือนมาหักกับเงินเดือน ทั้งๆที่ตกลงว่า เอาค่าไฟหักกับค่าข้าวซึ่งเราทำการหักไปแล้วทั้ง2เดือน คือ จนใจค่ะ แต่ดีนะค่ะ ที่เก็บรายละเอียดการคุยไว้หมด ทั้งเสียง ทั้งการคุยในไลน์ เพราะวันนึงมันต้องเกิดขึ้น แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ คนดีๆที่เราเห็น บางมันก็เป็นแค่หน้ากาก นายจ้างบางคนก็เจอลูกจ้างแย่ก็แย่ แต่นายจ้างบางคนเจอลูกจ้างดีๆกับเหยียบ เอาเปรียบ  ไม่จริงใจ ขอบคุณพื้นที่ระบายค่ะ ที่จริงพวกเราทั้ง3คนที่ทำธุรการตรงนี้ ต่างมีเรื่องราวมากมายที่อยากพูด กับสิ่งที่เจอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่