เนื่องจากเมื่อวันจันทร์ไปเปลี่ยนจอโทรศัพท์มาค่ะ เจ้าของร้านเปลี่ยนเสร็จปรากฏว่าจอนูนขึ้นมาเลยถามว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ เจ้าของร้านบอกว่า แบตน้องมันบวมครับเลยวางจอไม่พอดีกับเครื่อง จะเปลี่ยนแบตด้วยเลยมั้ยครับ เจ้าของร้านก็อธิบายนู่นนี่ บอกราคาแบตมา 2 ราคา คือ ถ้ามีประกัน 1200 ถ้าไม่มีประกัน 700 น้องสนใจแบบไหน ไอ้เราด้วยความที่เป็นมนุษย์เงินเดือนก็คิดว่า ถ้า 1200 เดือนนี้ช็อตแน่เพราะเปลี่ยนจอไป 1500 แล้ว เลยบอกไปว่า งั้นเอาแบบไม่มีประกันก็ได้ค่ะ ทางร้านก็เปลี่ยนให้เรียบร้อย พร้อมยื่นแบตเก่ากลับมาให้ พอกลับถึงบ้านปรากฏว่า แบตมีอยู่ 56% ดับคามือเลยค่ะ พอเสียบสายชาร์จก็เปิดติดเลยแบตมี 57% แล้วเซนเซอร์ไม่ทำงานค่ะ เวลาคุยโทรศัพท์จอไม่ยอมดับแก้มก็ไปโดนปุ่มมั่วไปหมด ไม่ไหวค่ะเลยตัดสินใจโทร.ไปที่ร้านตอน 3 ทุ่ม บอกอาการทั้งหมดให้เขาฟัง เขาพูดดีมากๆเลยค่ะ บอกว่าไม่ต้องกังวลเดี๋ยวพรุ่งนี้เอามาให้พี่ดูนะเผื่อพี่วางซ็อคเก็ทผิด ประมาณนี้ค่ะ เราก็อุ่นใจมากคือร้านนี้บริการดีจริงๆ พอเมื่อวานเลยรีบไปที่ร้านเลยค่ะตอนนั้น 10 โมง ไปถึงก็บอกเขาว่าที่คุยกันเมื่อคืน เขาจำได้ค่ะบอกให้เรานั่งรอก่อน เขาไม่ถามอะไรเพิ่มเลยค่ะ ย้ำว่าไม่ถาม จากนั้นหยิบแบตใหม่มาใส่ให้ ไอ้เราก็พูดกับแฟนว่าร้านนี้เขาดีเนอะคือแบบบริการดีมากอ่ะ นั่งรอไม่ถึง 5 นาที เขาบอกว่าขอโทษด้วยนะครับลูกค้า พอดีแบตมีปัญหาอ่ะครับตอนนี้เปลี่ยนใหม่ให้แล้ว เราก็ตอบแบบซื่อๆว่า ไม่เป็นไรค่ะพี่ ขอบคุณมากค่ะ เจ้าของร้านทำหน้าแหยๆพร้อมพูดว่า ต้องเสียเพิ่ม 500 นะครับ เราเลยถามว่าค่าอะไร เขาบอกค่าแบตไงครับเปลี่ยนให้ใหม่แล้วเอาแบบมีประกันใส่ให้ เราก็งงเลยถามไปอีกว่าพี่คะคือหนูพึ่งมาเปลี่ยนเมื่อวานเองนะคะเมื่อคืนคุยกันวันนี้หนูก็รีบมาคือไม่เคลมหรือไม่รับผิดชอบไรเลยหรอคะ เขาตอบกลับมาแบบไม่ค่อยพอใจว่า นี่ความผิดพี่หรอครับก็น้องบอกเองว่าไม่เอาประกัน เมื่อน้องเดินออกจากร้านพี่ถ้ามีปันหาอะไรก้ต้องซ่อมอย่างเดียวครับ พี่พูดถูกมั้ย ตอนนั้นเรายืนหน้าสั่นเลยค่ะไม่รู้จะทำไง แฟนเราเลยจ่ายให้ 500 ค่ะ เลยอยากถามว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ แล้วเราผิดจริงๆใช่มั้ยคะที่ซื้อแบบไม่มีประกัน ขอถามผู้รู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
ถ้าเราซื้อสินค้าแบบไม่มีประกันเมื่อเดินออกจากร้านถือว่าประกันขาดแล้วใช่ไหมคะ ?