แชร์ประสบการณ์เปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ 4 คัน

กระทู้สนทนา
กำลังคิดอยู่ว่า จะตั้งกะทู้ดีมั้ย แต่เอาไว้เป็นประสบการณ์สำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถครับ

ผมเป็นอาสากู้ภัย จะชอบเลขลงท้าย 1669 เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเป็นสายด่วน บริการแพทย์ฉุกเฉิน 1669

แต่อีกอย่างนึงผมคิดแบบนี้ครับ
เลข 1 คือเริ่มต้น ซึ่งผมเริ่มต้นทำธุรกิจขึ้นมา กับ ภรรยา  
เลข 6 2 ตัว คือ หกล้มคลุกคลาน ซึ่งผมผ่านมาแล้ว 2 ครั้ง ก็เจ็บสาหัสมากมาย แทบจะหมดตัวกันไปเลย  
เลข 9 คือ ก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง เพราะหลังจาก หกล้มมา 2 ครั้ง ก็ดีที่ขึ้นเรื่อยมา ตามเลข 9 นั่นแหละ ครับ

เลขที่บอกมา คือตรงกับชีวิตผมแทบทุกอย่าง

เริ่มที่ คันแรกคือรถกระบะ  ซื้อด้วยชื่อตัวเอง ตอนอายุ 20 ปีพอดี ซื้อป้ายแดงก็ไม่ยุ่งยากอะไรครับ บอกเซลล์ไป เขาก็จัดการมาให้ เสียค่าดำเนินการไป 5000 บาท
  

คันที่สองคือรถเก๋ง HONDA BRV คันนี้ภรรยาโปรดปรานมาก ไปลองในงานมอเตอร์โชว์ อีกไม่กี่วันก็จองเลย ซื้อด้วยชื่อตัวเองตอนอายุ 24 อันนี้ใช้บริการเซลล์เช่นเคย ซื้อป้ายแดง ก็บอกเลขไป เสียค่าดำเนินการไป 5000 บาท


คันที่สามคือรถตู้ Toyota commuter ตัวนำเข้าจากญี่ปุ่น เครื่องเบนซิล ออโต้ เป็นรถมือสอง ซื้อด้วยชื้อตัวเอง คันนี้ซื้อจากหลัง ผมซื้อ BRV ได้ 3 เดือน ซื้อมาทำรถพยาบาลโดยเฉพาะ  

ส่วนเรื่องเปลี่ยนป้ายไม่ยาก ผมใช้บริการไฟแน็นท์ ธนาคารเกียรตินาคิน ก็เอาผลจอง ไปหาที่ธนาคาร จ่ายเงินไป 4 พันกว่าบาท เขาจะจัดการให้ทั้งหมด
จะ เดินเรื่องเองก็ได้ แล้วแต่สะดวก จากนั้นก็รอไปรับป้ายอย่างเดียว เขาจะโทรมาบอก ที่ขนส่งจุตจักร อย่าลืมถอดป้ายเดิมไปด้วยนะครับ

  

ปัจจุบัน เป็นรถพยาบาล สมใจอยาก จอดมากกว่าขับ มีเหตุค่อยเอาออกไป ไม่มีไรก็จอดอยู่บ้าน


คันที่ 4 Mitsubishi Pajero Sport ซื้อด้วยชื่อตัวเอง ตอนอายุ 25 ปีพอดี อันนี้โชคดีหน่อย ไม่ต้องดาวน์ จ่ายแต่ประกัน 5 หมื่น เป็นรถมือสองครับ วิ่งมา หมื่นต้นๆ แต่ผ่อนแล้วพอๆกับป้ายแดง ดอกเบี้ยถูก เช็คประวัติรถโอเคก็เลยเอามา

  

ก็มาจัดการเปลี่ยนป้าย ใช้บริการไฟแน็นท์ไทยพาณิชย์ ต้องเดินเรื่องเองทั้งหมด ไม่มีบริการทำให้ เอาคร่าวๆที่ผมทำ

1. เริ่มคือคุณไปจ่ายเงินที่ธนาคารก่อน ประมาณ 5200 บาท น่าจะเกินกว่านี้ไม่มั่นใจ บอกว่ามาจ่ายเงินค่าเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ แล้วขอเอกสารใบมอบอํนาจ แล้วก็ไปขนส่งขอใบสลับทะเบียนรถมาด้วยครับ หรือ ปริ้นในเน็ทก็ได้

2. เอาเอกสารทั้งหมด รวมทั้งผลจอง ส่งไปรณีย์ไปให้ไฟแน็นท์แถวพระราม 9 ก่อนเขียนอะไร โทรหาไฟแน็นท์ก่อนนะครับ ถามธนาคารที่สาขา เขาไม่รู้เรื่องครับ หลังจากนั้นก็น่าจะนัดรับป้ายทะเบียนกัน  

แต่สำหรับผม ผมไม่มีเวลาเลย ไหนจะส่งเอกสาร กลัวเขียนผิดอีก พอมาดูเอกสารอีกที ใกล้ถึงวันจดทะเบียนแล้ว เลยตัดปัญหาไปที่ธนาคารเลย เพราะผมจ่ายเงินไปแล้ว เขาก็จะให้ไปที่ ไทยพาณิชย์ สนง.ใหญ่ รัชโยธิน เขาปิดบ่าย 3 ครึ่งนะครับ ไม่ต้องไปที่ g ทาวเวอร์ พระราม 9 ตรงข้ามฟอร์จูนนะครับ สำหรับคนที่ใกล้ถึงเวลาจดทะเบียนแล้ว ถ้ายังอีกหลายเดือนไปได้ครับ ถ้าไม่รู้เรื่องอยากให้ไปเองครับ เอกสารเขียนผิด นี่เรื่องใหญ่เลย ไปเขียนหน้างานเลยดีกว่า

1. พอไปถึงติดต่อ แผนก สินเชื่อรถยนต์ บอกต้องการเปลี่ยนป้ายทะเบียน เอกสารที่ใช้หลักๆก็ สำเนาทะเบียนรถ/บัตรประชน/ทะเบียนบ้าน ใบเสร็จจ่ายเงินครั้งแรก แล้วก็ผลการจอง
2. หลังจากนั้นก็จะได้เอกสารมาทั้งชุด มีเล่มฟ้ามาด้วย จะให้เราไปดำเนินการเอง ถ้าใครค้างค่างวด เขาไม่ทำให้นะครับ อย่างผม ผมเลยมา 4 วัน เนื่องจากลืม ก็จะให้จ่ายเลยครับ
3. ไปขนส่งจุตจักร อาคาร 2 ขึ้นไปชั้น 2 ติดต่อประชาสัมพันธ์ เขาก็จะกดบัตรคิวให้ไปช่อง 35 รอเรียกครับ แต่จะรอนานมาก ประมาณ 1-2 ชั่วโมง คนเยอะด้วย  
4. พอถึงคิวเขาก็จะเช็กเอกสาร ถ้าโอเคก็จะรับเอกสารไว้ แล้วให้เอกสารมาใบนึง ไว้โทรเช็คว่าอนุมัติหรือยัง
5. ผ่านไปวันนึง ผมก็โทรเช็คครับ ป้ายได้รับการอนุมัติแล้ว ก็ไปเอาได้เลย แต่ใช่ว่าไปถึงเปลี่ยนป้ายแล้วกลับได้เลยนะครับ
6. พอมาถึงขนส่งจุตจักร ไปก่อน 15.30 นะครับ ไปถึงเที่ยงๆกำลังดี ถอดป้ายเดิมไปด้วย ใครเอารถไปก็หาที่จอดยากหน่อย ลองคิดดูนะครับ ว่าจะไปแบบไหน มาถึงแล้วก็ไปช่อง 35 ครับ ก็จะได้เอกสารอนุมัติมา แล้วก็ไปรับบัตรคิวประชาสัมพันธ์ เพื่อรอจ่ายเงิน ช่อง 29
7. พอได้บัตรคิวจะรอนานมากกกกก ผมรอเกือบ 2 ชั่วโมงกับ 13 คิว พอถึงคิวเรียกปุ๊บ ก็จ่ายเงินแล้วยืนรอแถวนั้นแหละครับ ตรงช่องจ่ายเงิน เขาจะเรียกชื่อเลย รอประมาณ 30 นาทีก็จะได้เล่มฟ้าพร้อมป้ายภาษีทะเบียนใหม่
8. ลงไปชั้นล่าง เอาเล่มให้ เขาก็จะหาป้ายทะเบียนให้เรา แล้วก็ยื่นป้ายเก่าให้ซะ

จบเรียบร้อย



หลังจากนั้นก็เอาเล่มฟ้าไปคืนไฟแน็นท์ครับ จะส่ง EMS หรือไปคืนเองก็ตามสะดวก เพราะจะมีมัดจำคืนให้ 5000 ครับ หักกับค่างวดเดือนต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่