เพื่อนๆชาวพันทิพ
ขออนุญาต Tag ถึง #TrueMoveH
ปัญหาคือ ตั้งแต่ต้นเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา
มักมีปัญหาแบบเดิมซ้ำๆ ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืนตลอด
แบบว่าโหลดอะไรไม่ได้ ดู Youtube ก็แทบไม่ได้, Ping ที่ loss และ time เยอะมาก
รูปผมลองต่อ Hotspot แล้ว ping จาก PC

ผมเคยโทรเข้า call center
ก็คำแนะนำคือ
1. ให้ลอง ค้นหาเครือค่ายแล้วเลือก operator เจ้าอื่นแล้วเปลี่ยนมาที่ True
2. หลังจากนั้น เปลี่ยนไป lock สัญญาณ 2G
3. หลังจากนั้น เปลี่ยนมา Lock สัญญาณ 3G
4. หลังจากนั้น เปลี่ยนมา Lock สัญญาณ 4G
ผมทำตามทุกขั้นตอน (ทั้งๆที่เป็นการ tshoot ที่แย่มาก) (Procedure แก้ปัญหาขอ call center แบบนี้ คนคิด คิดได้ไง ?)
ทุกอย่างยังเหมือนเดิม หลังจากนั้น call center ก็บอกจะ reset สัญญาณให้แล้วให้ผมลองปิด เปิดอีกครั้ง
สุดท้ายใช้ได้สัก 1 ชมแล้วก็กลับ ยังเหมือนเดิม จากนั้นเขาก็ขอ monitor อีกวัน แล้วขอวางสายไป บอกจะส่งเรื่องให้ทีม Network
วันต่อมา call center โทรมาตอนกลางวัน (ซึ่งผมทำงานอยู่ที่ทำงาน ที่ทำงานผมจะตัวส่งสัญญาณภายในอาคาร)
จะขอปิดเคส ถามใช้งานปกติไหม ? , ตรงๆครับ ยังไงตอนอยู่ที่ทำงานก็ปกติ ผมพยายามบอกว่าผมตัดตัดแปรให้แล้ว
ถ้าที่ทำงานผมใช้งานปกติ นั้นแปลว่า โทรศัพท์ผมไม่มีปัญหา, ผมไม่ติด FUP แน่นอน
ผมก็ถามตรงว่า เพราะคนใช้งานเยอะหรือป่าว
เจ้าหน้าที่ก็พยายาม แถไปว่าเรามีความถี่เพิ่มมาแล้ว ไม่น่าใช่เรื่องนี้
ผมเคยโทรเข้า call center แล้ว 2-3 รอบเพื่อแก้ปัญหานี้
แต่ก็ยังไม่หายเหมือนเดิม
รูปนี้คือ Test Speed ครับ

จะเห็นว่า Upstream ปกติแต่ Downstream มีปัญหา ซึ่งเป็นได้สูงมากที่มี user ใช้งานเยอะ
รูปนี้คือ Package ที่ผมใช้งาน

รูปนี้คือค่าสัญญาณ

เพิ่มเติมครับ
1. ผมอยู่ในพื้นที่สัญญาณค่อนข้างดีมาก (ใกล้ๆกับตึก True Tower)
2. ผมลองเอาโทรศัพท์ไปใช้งานต่างพื้นที่ ทั้งกลางวัน และกลางคืนแล้ว ใช้งานปกติ
ผมอยาก Concern คือ
1. เจ้าหน้าที่จะแก้ไขได้อย่างไร
2. Procedure ในการ solve ปัญหาแย่มาก ควรปรับปรุงได้แล้ว
3. ผมซื้อ Package 4G/3G แต่ผมต้องใช้งานที่ ไม่ถึง 1 Mbps (Download)
4. ถ้าเป็นไปได้ควรปรับปรุงให้เร็วที่สุด
ขอบล่วงหน้าครับ
ปัญหาการใช้งาน Internet ผ่าน 4G ของ TrueMove
ขออนุญาต Tag ถึง #TrueMoveH
ปัญหาคือ ตั้งแต่ต้นเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา
มักมีปัญหาแบบเดิมซ้ำๆ ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืนตลอด
แบบว่าโหลดอะไรไม่ได้ ดู Youtube ก็แทบไม่ได้, Ping ที่ loss และ time เยอะมาก
รูปผมลองต่อ Hotspot แล้ว ping จาก PC
ผมเคยโทรเข้า call center
ก็คำแนะนำคือ
1. ให้ลอง ค้นหาเครือค่ายแล้วเลือก operator เจ้าอื่นแล้วเปลี่ยนมาที่ True
2. หลังจากนั้น เปลี่ยนไป lock สัญญาณ 2G
3. หลังจากนั้น เปลี่ยนมา Lock สัญญาณ 3G
4. หลังจากนั้น เปลี่ยนมา Lock สัญญาณ 4G
ผมทำตามทุกขั้นตอน (ทั้งๆที่เป็นการ tshoot ที่แย่มาก) (Procedure แก้ปัญหาขอ call center แบบนี้ คนคิด คิดได้ไง ?)
ทุกอย่างยังเหมือนเดิม หลังจากนั้น call center ก็บอกจะ reset สัญญาณให้แล้วให้ผมลองปิด เปิดอีกครั้ง
สุดท้ายใช้ได้สัก 1 ชมแล้วก็กลับ ยังเหมือนเดิม จากนั้นเขาก็ขอ monitor อีกวัน แล้วขอวางสายไป บอกจะส่งเรื่องให้ทีม Network
วันต่อมา call center โทรมาตอนกลางวัน (ซึ่งผมทำงานอยู่ที่ทำงาน ที่ทำงานผมจะตัวส่งสัญญาณภายในอาคาร)
จะขอปิดเคส ถามใช้งานปกติไหม ? , ตรงๆครับ ยังไงตอนอยู่ที่ทำงานก็ปกติ ผมพยายามบอกว่าผมตัดตัดแปรให้แล้ว
ถ้าที่ทำงานผมใช้งานปกติ นั้นแปลว่า โทรศัพท์ผมไม่มีปัญหา, ผมไม่ติด FUP แน่นอน
ผมก็ถามตรงว่า เพราะคนใช้งานเยอะหรือป่าว
เจ้าหน้าที่ก็พยายาม แถไปว่าเรามีความถี่เพิ่มมาแล้ว ไม่น่าใช่เรื่องนี้
ผมเคยโทรเข้า call center แล้ว 2-3 รอบเพื่อแก้ปัญหานี้
แต่ก็ยังไม่หายเหมือนเดิม
รูปนี้คือ Test Speed ครับ
จะเห็นว่า Upstream ปกติแต่ Downstream มีปัญหา ซึ่งเป็นได้สูงมากที่มี user ใช้งานเยอะ
รูปนี้คือ Package ที่ผมใช้งาน
รูปนี้คือค่าสัญญาณ
เพิ่มเติมครับ
1. ผมอยู่ในพื้นที่สัญญาณค่อนข้างดีมาก (ใกล้ๆกับตึก True Tower)
2. ผมลองเอาโทรศัพท์ไปใช้งานต่างพื้นที่ ทั้งกลางวัน และกลางคืนแล้ว ใช้งานปกติ
ผมอยาก Concern คือ
1. เจ้าหน้าที่จะแก้ไขได้อย่างไร
2. Procedure ในการ solve ปัญหาแย่มาก ควรปรับปรุงได้แล้ว
3. ผมซื้อ Package 4G/3G แต่ผมต้องใช้งานที่ ไม่ถึง 1 Mbps (Download)
4. ถ้าเป็นไปได้ควรปรับปรุงให้เร็วที่สุด
ขอบล่วงหน้าครับ