วันนี้ผมมีประสบการณ์แชร์เรื่องการทำงานของ AIS fiber มาแนะนำเพื่อนๆชาว pantip ขออนุญาต tag ห้องชายคา และห้องซิลิคอนวัลเล่ย์นะครับเพราะน่าจะเกี่ยวข้องกันโดยตรง
เนื่องจากมื่อวานนี้ (1/8/2017) ผมได้เข้าไปขอทำการติดตั้ง AIS fiber package 100$10 ที่ศูนย์ AIS shop ที่โรบินสัน สมุทรปราการ ซึ่งก่อนหน้านั้นผมได้เช็คกับทาง callcenter ของ ais fiber แล้วว่าอยู่ฝนพื้นที่บริการสามารถติดตั้งได้ ทางผมได้ย้ำไปหลายรอบว่าติดตั้งได่แน่ผมจึงเข้าไปที่ศูนย์ที่โรบินสันสมุทรปราการ ซึ่งผมก็แจ้งเรื่องแจ้งโปรโมชั่นไป ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องก็เดินไปมาหลายรอบเหมือนไม่ถนัดในการให้บริการซึ่งผมก็พอเข้าใจเพราะเวลานี้น่าจะเป็นยุตของ mobile จึงไม่ถยัดงานอื่นเสียเท่าไหร่แต่ไม่เป็นไรพอรับได้
ปัญหามาเริ่มตรงที่ผมกรอกข้อมูลลงในเอกสารเตรียมการสมัรเรียบร้อยแล้ว รออยู่ 5 นาที พนักงานแจ้งผมว่าไม่สามารถติดตั้งให้ได้เพรสะติด permission กับทางหมู่บ้าน?? ซึ่งปมแปลกใจมากว่าทำไมถึงติดได้เพราะบ้านผมเป็นบ้นของคุณพ่อและคุณแม่ผมท่านซื้อร่วมกันเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาก๋ยื่นเรื่องใช้ internet มาครบเกือบจะทุกเจ้า ตั้งแต่ TOT , true,3BB ไม่เคยต้องขออนุญาตใคร แต่ทำไม่ AIS fiber ต้องขอ อันนี้ผมพอเข้าใจอาจจะเป็นเพราะการปักหมุดของระบบ เนื่องจากในหมู่บ้านผมมีส่วนของแฟลต ซึ่งอาจต้องขออนุญาตติดตั้ง แต่บ้านผมเป็นทาว์นเฮ้าส์ซึ่งห่างจากส่วนของแฟลตแต่50เมตร ทำให้ระบบคิดรวมไปด้วบ
ณ ตอนนี้ผมก็ยังติดตั้งไม่ได้ คุยกับทาง ผจก. นิติของทางแฟลตแล้ว เขาก็ยืนยัยว่าติดตั้งได้ไม่ต้องขออนุญาต (ซึ่งความจริงก็ต้องเป็นแบบนี้) และตอนนี้ผมก็รอทาง call center ais fiber อยู่ว่านังไง ล่าสุดจะบอกให้ผมรออีกสองชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริงผมต้องการให้ทาง ais คุยกับทางนิติซึ่งก็แค่โทรมาผมจะให้เขาคุยกัน แต่จนบัดนี้พึ่งโทรมาหาผมเพื่อขอที่อยู่ ซึ่งให้ไปหลายรอบมาก ตอนผมติดต่อไปขอเวลา 30 นาที วางสายจากผม 15.59 โทรกลับมาหาผม 16.25 เพื่อขอที่อยู่ จะตอนนี้ยังไม่ติดต่อกลับ (ทางผจก.นิติกลับบ้านไปแล้ว พึ่งขับรถป่านหน้าบ้านผมำป)
เคสนี้ผมอยากให้ทาง ais fiber ทำการบ้านมากกว่านี้ พนักงานมองบนหน้าจอ ไม่รู้สภาพงานของพื้นที่ ซึ่งทางลูกค้าแจ้งไปแล้วก็ประวานงานกันล่าช้า ต้องให้ทางผมโทรตามตลอด นี่ขนาดยังไม่ได่เป็นลูกค่สยังขนาดนี้ แล้วจะให้ผมคาดหวังบริการอะไรในอนาคตจาก AIS fiber หรือครับ
ควรสร้าง first good impression กับลูกค้า ไม่ใช่ wrost impression นะครับ
ขอบคุณครับ
ล่าสุดรับปากผม 30 นาที ตอนนี้ผ่านไปจะ 1 ชั่วโมงยังไม่คืบกน้าอะไร เดี๋ยวก็เลิกงานกลับบ้านพรุ่งนี้ให้ผมตามเรื่องต่อเอง วนลูปไปเรื่อยๆ
AIS fiber ติด permission ทั้งๆที่เป็นบ้านตัวเอง
เนื่องจากมื่อวานนี้ (1/8/2017) ผมได้เข้าไปขอทำการติดตั้ง AIS fiber package 100$10 ที่ศูนย์ AIS shop ที่โรบินสัน สมุทรปราการ ซึ่งก่อนหน้านั้นผมได้เช็คกับทาง callcenter ของ ais fiber แล้วว่าอยู่ฝนพื้นที่บริการสามารถติดตั้งได้ ทางผมได้ย้ำไปหลายรอบว่าติดตั้งได่แน่ผมจึงเข้าไปที่ศูนย์ที่โรบินสันสมุทรปราการ ซึ่งผมก็แจ้งเรื่องแจ้งโปรโมชั่นไป ซึ่งพนักงานที่รับเรื่องก็เดินไปมาหลายรอบเหมือนไม่ถนัดในการให้บริการซึ่งผมก็พอเข้าใจเพราะเวลานี้น่าจะเป็นยุตของ mobile จึงไม่ถยัดงานอื่นเสียเท่าไหร่แต่ไม่เป็นไรพอรับได้
ปัญหามาเริ่มตรงที่ผมกรอกข้อมูลลงในเอกสารเตรียมการสมัรเรียบร้อยแล้ว รออยู่ 5 นาที พนักงานแจ้งผมว่าไม่สามารถติดตั้งให้ได้เพรสะติด permission กับทางหมู่บ้าน?? ซึ่งปมแปลกใจมากว่าทำไมถึงติดได้เพราะบ้านผมเป็นบ้นของคุณพ่อและคุณแม่ผมท่านซื้อร่วมกันเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาก๋ยื่นเรื่องใช้ internet มาครบเกือบจะทุกเจ้า ตั้งแต่ TOT , true,3BB ไม่เคยต้องขออนุญาตใคร แต่ทำไม่ AIS fiber ต้องขอ อันนี้ผมพอเข้าใจอาจจะเป็นเพราะการปักหมุดของระบบ เนื่องจากในหมู่บ้านผมมีส่วนของแฟลต ซึ่งอาจต้องขออนุญาตติดตั้ง แต่บ้านผมเป็นทาว์นเฮ้าส์ซึ่งห่างจากส่วนของแฟลตแต่50เมตร ทำให้ระบบคิดรวมไปด้วบ
ณ ตอนนี้ผมก็ยังติดตั้งไม่ได้ คุยกับทาง ผจก. นิติของทางแฟลตแล้ว เขาก็ยืนยัยว่าติดตั้งได้ไม่ต้องขออนุญาต (ซึ่งความจริงก็ต้องเป็นแบบนี้) และตอนนี้ผมก็รอทาง call center ais fiber อยู่ว่านังไง ล่าสุดจะบอกให้ผมรออีกสองชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริงผมต้องการให้ทาง ais คุยกับทางนิติซึ่งก็แค่โทรมาผมจะให้เขาคุยกัน แต่จนบัดนี้พึ่งโทรมาหาผมเพื่อขอที่อยู่ ซึ่งให้ไปหลายรอบมาก ตอนผมติดต่อไปขอเวลา 30 นาที วางสายจากผม 15.59 โทรกลับมาหาผม 16.25 เพื่อขอที่อยู่ จะตอนนี้ยังไม่ติดต่อกลับ (ทางผจก.นิติกลับบ้านไปแล้ว พึ่งขับรถป่านหน้าบ้านผมำป)
เคสนี้ผมอยากให้ทาง ais fiber ทำการบ้านมากกว่านี้ พนักงานมองบนหน้าจอ ไม่รู้สภาพงานของพื้นที่ ซึ่งทางลูกค้าแจ้งไปแล้วก็ประวานงานกันล่าช้า ต้องให้ทางผมโทรตามตลอด นี่ขนาดยังไม่ได่เป็นลูกค่สยังขนาดนี้ แล้วจะให้ผมคาดหวังบริการอะไรในอนาคตจาก AIS fiber หรือครับ
ควรสร้าง first good impression กับลูกค้า ไม่ใช่ wrost impression นะครับ
ขอบคุณครับ
ล่าสุดรับปากผม 30 นาที ตอนนี้ผ่านไปจะ 1 ชั่วโมงยังไม่คืบกน้าอะไร เดี๋ยวก็เลิกงานกลับบ้านพรุ่งนี้ให้ผมตามเรื่องต่อเอง วนลูปไปเรื่อยๆ