สงสัยและขัดใจกับเรื่องนี้มาสักพักแล้ว ว่าใครกันที่เป็นคนอนุมัติให้รถตู้โดยสารในกทม. บางสาย (เท่าที่โดยมากับตัวเองก็สาย บางกระปิ-ปากเกล็ด, มีนบุรี-จตุจักร) สามารถเก็บค่าโดยสารหลังสี่ทุ่มเพิ่มขึ้น 5 บาทจากราคาปกติได้ อนุมานได้เลยว่ารถตู้เก็บกันเองเพราะไม่เคยเห็นมีเอกสารจากทางราชการเลย แล้วก็กลายเป็นภาระจำยอมของผู้โดยสารไปซะอย่างนั้น หรือผู้โดยสารคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว
บางคนอาจจะคิดว่าแค่เงิน 5 บาท มันเยอะแยะหรือเดือดร้อนขนาดนั้นเลยหรอ ป่าวครับ 5 บาทไม่ได้ทำให้เดือดร้อน แต่เราจะต้องยอมให้เกิดการทุจริตต่อสัมคมโดยที่เราไม่ยอมทำอะไรหรือสงสัยอะไรบ้างเลยหรือ หลายคนมักจะยอม ๆ ปล่อยผ่านไป นี่แหละคือปัญหาของสังคมในปัจจุบันที่มีการยอมหลับหูหลับตากับเรื่องที่ไม่ถูกต้องแบบนี้
เคยสอบถามไปทางไปทางกรมการขนส่งทางบกไปแล้ว ก็อย่างที่รู้ ๆ กัน ว่าก็เงียบหายไปตามแบบราชการไทย ร้องเรียนผ่านหน้าเว็บก็กดส่งข้อมูลไม่ได้ เลยลองมาตั้งในนี้เผื่อใครจะให้คำตอบได้ หรือมีหลักฐานยืนยันว่าสามารถเก็บได้อย่างถูกต้อง จะได้เต็มใจในการจ่ายเงินเพิ่มและจะได้ไม่ต้องปิดประตูแรงเพื่อระบายอารมณ์แทน
ปล. ทำไงก็ได้ให้ไปถึงกรมการขนส่งทางบกทีเถอะ
สวัสดีประเทศไทย
ใครเป็นคนอนุมัติให้เก็บค่าโดยสารรถตู้หลังสี่ทุ่มเพิ่มขึ้น 5 บาท?????
บางคนอาจจะคิดว่าแค่เงิน 5 บาท มันเยอะแยะหรือเดือดร้อนขนาดนั้นเลยหรอ ป่าวครับ 5 บาทไม่ได้ทำให้เดือดร้อน แต่เราจะต้องยอมให้เกิดการทุจริตต่อสัมคมโดยที่เราไม่ยอมทำอะไรหรือสงสัยอะไรบ้างเลยหรือ หลายคนมักจะยอม ๆ ปล่อยผ่านไป นี่แหละคือปัญหาของสังคมในปัจจุบันที่มีการยอมหลับหูหลับตากับเรื่องที่ไม่ถูกต้องแบบนี้
เคยสอบถามไปทางไปทางกรมการขนส่งทางบกไปแล้ว ก็อย่างที่รู้ ๆ กัน ว่าก็เงียบหายไปตามแบบราชการไทย ร้องเรียนผ่านหน้าเว็บก็กดส่งข้อมูลไม่ได้ เลยลองมาตั้งในนี้เผื่อใครจะให้คำตอบได้ หรือมีหลักฐานยืนยันว่าสามารถเก็บได้อย่างถูกต้อง จะได้เต็มใจในการจ่ายเงินเพิ่มและจะได้ไม่ต้องปิดประตูแรงเพื่อระบายอารมณ์แทน
ปล. ทำไงก็ได้ให้ไปถึงกรมการขนส่งทางบกทีเถอะ
สวัสดีประเทศไทย