มือใหม่ กระทู้แรกของพันทิปครับ (ไม่สามารถส่งรูปได้ ขอคำแนะนำด้วยครับ)
เปิดใช้ FTTX Basic มาประมาณ 3-4 เดือน (รอมานานหลายปีกับ ADSL)
ขอปรับ Package เป็น 30M+IP Phone มาร่วมเดือน พบกับปัญหาเช็กๆน้อยๆตลอด
ต้องติดตามเอง รวมทั้งให้ @TOTCare ช่วยประสานจนสำเร็จ ขอบคุณอีกครั้ง
เดือนที่ผ่านมา มีแต่ปัญหา IP Phone ตามลำดับดังนี้ (รวมทั้ง Speed ที่ไม่เคยมีปัญหามาก่อน)
- มีสัญญาณคล้าย Dial Tone แต่โทรออกโทรเข้าไม่ได้
- แก้จนโทรเข้า/ออกได้ แต่เบอร์มือถือส่วนตัวโทรเข้าติดแต่ไม่ดัง (เบอร์อื่นโทรเข้าดังปกติ พร้อมแสดงหมายเลข)
- ตัดสัญญาณทุกๆประมาณ 1 นาที โทรหา Call Center ร่วม5-6 รอบต่อเนื่องจึงคุยกันเข้าใจ
- ปัจจุบันใช้การได้ ยกเว้นปัญหาข้อสอง
ตรวจดู ONU+Router ZTE660 ตามรูปที่แนบ มีข้อสังเกต/คำถามดังนี้
1. Default Bridge (Cisco) ฝั่ง TOT ทำไว้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร?
2. การมีอุปกรณ์ (MAC Address แปลกๆ) ต่อเชื่อมเข้ามาโดยไม่ได้ผ่าน WIFI หมายความว่าอย่างไร? โยงใยกับข้อ 1 อย่างไร? ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการควรทำอย่างไร? (ส่วนตัวกำลังดู Wireless Router ดีๆอยู่ แนะนำได้เลยครับ)
3. Voice Diagnosis Failure (Menu Admin/Diagnosis)
(VoIP Query DNS for Server) เกี่ยวข้องอย่างไรกับปัญหาข้างต้น? การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบที่ผ่านมา (ไม่แก้ที่สาเหตุหลัก) และพยายามมาที่บ้านผู้ใช้บริการ(ทั้งที่สามารถ Remote Setting ได้) มีวัตถุประสงค์ใด
Speed ปัจจุบัน (จาก iOS Speed Smart App): 2.4M/12.4M (Server@Bkk Thailand)
เขียนไม่ผิดครับ เป็นความเร็ว Download/Upload หน่วยเป็น Mbps
บริการที่ใช้เป็น 30M/15M+IP Phone
ขออภัยอีกครั้งที่ไม่สามารถส่งรูปประกอบได้
FTTX+IP Phone ตีแผ่ประสบการณ์ตรงบริการ TOT ที่ได้รับ
เปิดใช้ FTTX Basic มาประมาณ 3-4 เดือน (รอมานานหลายปีกับ ADSL)
ขอปรับ Package เป็น 30M+IP Phone มาร่วมเดือน พบกับปัญหาเช็กๆน้อยๆตลอด
ต้องติดตามเอง รวมทั้งให้ @TOTCare ช่วยประสานจนสำเร็จ ขอบคุณอีกครั้ง
เดือนที่ผ่านมา มีแต่ปัญหา IP Phone ตามลำดับดังนี้ (รวมทั้ง Speed ที่ไม่เคยมีปัญหามาก่อน)
- มีสัญญาณคล้าย Dial Tone แต่โทรออกโทรเข้าไม่ได้
- แก้จนโทรเข้า/ออกได้ แต่เบอร์มือถือส่วนตัวโทรเข้าติดแต่ไม่ดัง (เบอร์อื่นโทรเข้าดังปกติ พร้อมแสดงหมายเลข)
- ตัดสัญญาณทุกๆประมาณ 1 นาที โทรหา Call Center ร่วม5-6 รอบต่อเนื่องจึงคุยกันเข้าใจ
- ปัจจุบันใช้การได้ ยกเว้นปัญหาข้อสอง
ตรวจดู ONU+Router ZTE660 ตามรูปที่แนบ มีข้อสังเกต/คำถามดังนี้
1. Default Bridge (Cisco) ฝั่ง TOT ทำไว้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร?
2. การมีอุปกรณ์ (MAC Address แปลกๆ) ต่อเชื่อมเข้ามาโดยไม่ได้ผ่าน WIFI หมายความว่าอย่างไร? โยงใยกับข้อ 1 อย่างไร? ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการควรทำอย่างไร? (ส่วนตัวกำลังดู Wireless Router ดีๆอยู่ แนะนำได้เลยครับ)
3. Voice Diagnosis Failure (Menu Admin/Diagnosis)
(VoIP Query DNS for Server) เกี่ยวข้องอย่างไรกับปัญหาข้างต้น? การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบที่ผ่านมา (ไม่แก้ที่สาเหตุหลัก) และพยายามมาที่บ้านผู้ใช้บริการ(ทั้งที่สามารถ Remote Setting ได้) มีวัตถุประสงค์ใด
Speed ปัจจุบัน (จาก iOS Speed Smart App): 2.4M/12.4M (Server@Bkk Thailand)
เขียนไม่ผิดครับ เป็นความเร็ว Download/Upload หน่วยเป็น Mbps
บริการที่ใช้เป็น 30M/15M+IP Phone
ขออภัยอีกครั้งที่ไม่สามารถส่งรูปประกอบได้