คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
					
				
								 ความคิดเห็นที่ 1
																			
								
									
								
														
						
					 สวัสดีครับคุณ kungmuji
หากพบอาการ low speed เฉพาะ WiFi อาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น ระยะทางจาก Router กับ จุดที่ใช้งาน , ในจุดที่ใช้งานอาจจะสัญญาณ WiFi เป็นจำนวนมาก ทำให้ช่องสัญญาณถูกรบกวน , การวางอุปกรณ์ Router ใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า , ลักษณะการวางอุปกรณ์ Router อยู่ในจุดที่สามารถกระจายสัญญาณได้ครอบคลุมหรือไม่ ฯลฯ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการใช้งานได้เช่นกันครับ
ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้โดยละเอียด ผมขอทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ดังนี้ด้วยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
								หากพบอาการ low speed เฉพาะ WiFi อาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น ระยะทางจาก Router กับ จุดที่ใช้งาน , ในจุดที่ใช้งานอาจจะสัญญาณ WiFi เป็นจำนวนมาก ทำให้ช่องสัญญาณถูกรบกวน , การวางอุปกรณ์ Router ใกล้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า , ลักษณะการวางอุปกรณ์ Router อยู่ในจุดที่สามารถกระจายสัญญาณได้ครอบคลุมหรือไม่ ฯลฯ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการใช้งานได้เช่นกันครับ
ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้โดยละเอียด ผมขอทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ดังนี้ด้วยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	
			
						
 
ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ ติดตั้ง 100 ได้ความเร็ว 38
- ความเร็วสายแลนได้สปีด OK ตามแพ็คเก็ต
- wifi อุปกรณ์ที่บ้านรับได้ที่ความถี่ 2.4G แต่ความเร็ววิ่งแค่ 10 -38
ถามพนักงานทำไมแก้ไขไม่ได้ บอกแค่ว่าวิ่งได้ประมาณนี้ ตั้งแต่วันติดตั้งจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ตรงตามแพ็คกเกต
ต้องให้ติดต่อไปเองตลอด บ้านหลังเก่าผมติดตั้ง ais fiber ตอนนั้นติดตั้งที่ความเร็ว 50 แต่พนักงานเข้าก็เข้ามาแก้จนได้ตามแพ็คเกต แต่ทรูทำไม่ได้ความสามารถพนักงานทำไมต่างกันขนาดนี้ เหนื่อยใจจริง พรุ่งนี้เจอกันที่สำหนักงานใหญ่ทรูนะครับ