UEFA euro women championship 2017 ฟุตบอลยูโรหญิง จบรอบแรก กับเส้นทางในรอบน็อคเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปประเภทหญิง UEFA euro women championship 2017 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ แข่งจบรอบแรกไปแล้ว ผลงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้าง

กลุ่ม A
เนเธอร์แลนด์ 9 (4-1)
เดนมาร์ก 6 (2-1)

เบลเยี่ยม 3 (3-3)
นอร์เวย์ 0 (0-4)

กลุ่ม A ออกจะพลิกล็อคเล็ก ๆ โดยนอร์เวย์ รองแชมป์เก่าเมื่อสี่ปีก่อน และเป็นทีมอันดับ 4 ของยุโรปล่าสุด ตกรอบแรกแบบแพ้รวด แถมยังเป็นทีมเดียวที่รับประทานไข่ ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลย ส่วนเนเธอร์แลนด์เจ้าภาพ ถือว่าทำผลงานได้ดีเกินคาดหมายเล็กน้อยในการชนะรวดผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม เช่นเดียวกับเดนมาร์กที่เข้ารอบในฐานะอันดับสอง


กลุ่ม B
เยอรมัน 7 (4-1)
สวีเดน 4 (4-3)

รัสเซีย 3 (2-5)
อิตาลี 3 (5-6)

กลุ่ม B คู่ชิงเหรียญทองโอลิมปิกปีที่แล้ว เยอรมันกับสวีเดน แม้ว่าฟอร์มจะยังไม่ถึงกับแจ่มมาก แต่ก็ยังดีพอที่จะกอดคอกันเข้ารอบต่อไป


กลุ่ม C
ออสเตรีย 7 (5-1)
ฝรั่งเศส 5 (3-2)

สวิตเซอร์แลนด์ 4 (3-3)
ไอซ์แลนด์ 0 (1-6)

กลุ่ม C ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีการพลิกล็อคมากที่สุดแล้ว เมื่อทีมน้องใหม่ที่ไม่เคยมีชื่อเสียงในเรื่องฟุตบอลหญิงอย่างออสเตรียกลายเป็นม้ามืดโผล่มาคว้าแชมป์กลุ่มได้หน้าตาเฉย ขณะที่ฝรั่งเศสต้องดิ้นรนหนักกว่าจะเอาตัวรอดเข้ามาเป็นที่สองของกลุ่มได้


กลุ่ม D
อังกฤษ 9 (10-1)
สเปน 3 (2-3)

สก็อตแลนด์ 3 (2-8)
โปรตุเกส 3 (3-5)

กลุ่ม D อังกฤษฟอร์มสวยตั้งแต่นัดแรกที่ถล่มคู่ปรับตลอดกาลอย่างสก็อตแลนด์ 6-0 ทำสถิติชนะมากที่สุดในฟุตบอลยูโรหญิง ก่อนจะคว้าแชมป์กลุ่มแบบง่ายดายเกินคาด ในขณะที่สเปนต้องลุ้นหนักถึงนัดสุดท้าย แล้วก็ได้เข้ารอบแบบหวุดหวิดจากการแพ้สก็อตแลนด์ไปแค่ลูกเดียว เลยทำให้มีลูกได้เสียในมินิลีกดีกว่าสก็อตแลนด์และโปรตุเกส


รอบแปดทีมสุดท้าย
29/7 18:00 เนเธอร์แลนด์ v สวีเดน
29/7 20:45 เยอรมัน v เดนมาร์ก
30/7 18:00 ออสเตรีย v สเปน
30/7 20:45 อังกฤษ v ฝรั่งเศส
(เวลาเนเธอร์แลนด์ ถ้าเป็นเวลาไทยก็ +5 เข้าไป เป็น 23:00 กับ 01:45)

รอบรองชนะเลิศ
3/8 ?  เนเธอร์แลนด์/สวีเดน v อังกฤษ/ฝรั่งเศส
3/8 ?  เยอรมัน/เดนมาร์ก v ออสเตรีย/สเปน

รอบชิงชนะเลิศ
6/8 17:00

(หมายเหตุ ดูได้ทางช่อง UEFA TV ใน Youtube)


ดูเส้นทางแล้วต้องบอกว่า สายบนสนุกมากทั้งสองคู่ เนเธอร์แลนด์ถึงจะเป็นเจ้าภาพ แต่ก็ประมาทสวีเดนที่มาแบบเรื่อย ๆ แต่วันไหนฟอร์มดีก็พร้อมจะชนะคู่แข่งได้ทุกทีมไม่ได้เลย
คู่อังกฤษกับฝรั่งเศส ต้องบอกว่าออกหน้าไหนก็ได้ ถึงฟอร์มรอบแรกอังกฤษจะดูดีกว่า แต่ฝรั่งเศสก็แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่ทีมที่ใครจะประมาทได้ โดยเฉพาะนัดสุดท้ายที่เหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม แต่ยังไล่ตีเสมอสวิตเซอร์แลนด์จนผ่านเข้ารอบมาได้ ต้องถือว่าเป็นคู่ที่น่าดูที่สุดในรอบนี้เลย

ส่วนสายล่างนี่ต้องบอกว่า เส้นทางเยอรมันในการเข้าไปป้องกันแชมป์อีกครั้งน่าจะสดใส เพราะคู่ต่อสู้ที่เหลือในสายดูแล้วชื่อชั้นก็ไม่ได้เด่นอะไรมาก ถ้าเยอรมันไม่พลาดไปเอง น่าจะปราบได้หมดโดยไม่ยากเย็นอะไร
แต่ที่น่าสนใจคือออสเตรียที่มีลุ้นสร้างเซอร์ไพร้ส์ทะลุถึงรอบรองฯ ได้ตั้งแต่การมาเล่นรายการนี้ครั้งแรกเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่