[CR] เวียงจันทร์ วังเวียง เพียง 2,xxx



*** "เวียงจันทน์" ใช้ "น์" ไม่ใช่ "ร์"  ผมใช้ผิด ***
      สวัสดีคุณผู้อ่านทุกๆ ท่าน ผมจะแทนตัวเองว่าลิงดำละกันนะครับ คือทริปนี้คงเรียกว่ารีวิวได้ไม่เต็มปาก เรียกว่ามาแชร์ประสบการณ์ดีกว่า เพราะรูปค่อนข้างน้อยไปหน่อย (ฝนตกน่ะครับ) ก่อนอื่นเลย สาเหตุที่ทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมาก็คือ อยากเที่ยวนั่นล่ะ แต่เปิดกระเป๋าเงินขึ้นมาดูมีอยู่แค่สองพันกว่าบาท ที่เที่ยวมันก็ผุดขึ้นมาในหัวเยอะแยะแต่ส่วนใหญ่ก็ใกล้ๆ กรุงเทพทั้งนั้น เราก็ไปเกือบหมดแล้ว เลยลองใช้กูเกิลช่วยหาดู ปรากฏว่ามีรีวิววังเวียงกับปีนังขึ้นมา ยิ้มกริ่มทันที สองพันกว่าๆ ไปต่างประเทศได้เหรอเนี่ย!! สุดท้ายแล้วเลือกที่จะไปวังเวียงครับ เพราะตอนนี้มันเดือนกรกฎาคม เป็นหน้าฝน เลยขอไปอยู่ในที่ชุ่มชื้น สีเขียวๆ ให้สบายหูสบายตาดีกว่า เอาล่ะ เริ่มเดินทางกันดีกว่า ไปปปปป!!!



      เรามาเริ่มสตาร์ทกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพง พร้อมกับเพื่อนไปร่วมลำบากอีก 4 ท่าน แน่นอนว่าเราต้องเดินทางไปด้วยขบวนรถไฟฟรีเท่านั้น เป็นรถไฟขบวนที่ 133 กรุงเทพ-หนองคาย (20.45 น. – 08.35 น.) โปรดระวังอาจเป็นแผลกดทับได้ ฮ่าๆๆๆ (อ่อ คือผมต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าภาพอาจจะไม่ชัดเท่าไหร่นะครับ ใช่โทรศัพท์บ้าง กล้องบ้าง เอาของผู้ร่วมทริปมารวมๆ กันทำรีวิว ถ้าไม่ถูกใจยังไง ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเด้อ)



      บรรยากาศบนรถไฟก็อย่างที่เห็นครับ คนน้อย เนื่องจากเป็นวันธรรมดา แต่ลองสังเกตดูดีดีนะครับ มีอะไรแปลกๆ ที่ไม่ใช่หัวมนุษย์ ผ่ามมมมม



      คนนี้ล่ะครับ เจ้าของฝ่าเท้าน้อยๆ เมื่อกี้ เป็นหนุ่มต่างชาติเดินทางมาผู้เดียว ไปหนองคายเหมือนกัน



      หลังจากคุยกับเพื่อน คุยกับคนแปลกหน้าข้างๆ เสร็จ ก็หลับยาวเลย มาตื่นอีกทีก็ขอนแก่นแล้ว มีแม่ค้าไก่ย่างมาขาย ตัวละ 60 บาท 2 ตัว 100 พวกผม 5 คนก็จัดมา 2 ไม้ ตัวใหญ่มากกก แถมยังแบกไปกินที่วังเวียงด้วย



      ประมาณ 9 โมงเช้า พวกเราก็มาถึงสถานีปลายทาง โดยรวมแล้วถือว่าเลทไม่มาก หลังจากนั้นก็เข้าห้องน้ำทำภารกิจส่วนตัว  เมื่อเสร็จภารกิจแล้วก็รวมตัวกันเดินไปที่ด่านตรงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เอาจริงๆ ไม่ไกลนะครับ สิบกว่านาทีก็ถึงแล้ว แต่ถ้าไม่อยากเดินก็ขึ้นตุ๊กๆ ไป แล้วแต่สะดวกครับผม





     เมื่อเดินถึงแล้วก็ทำเรื่องหลบหนีออกนอกประเทศ ไม่ยากครับ แค่กรอกเอกสารนิดหน่อย แต่อย่าลืมเอาพาสปอร์ตไปนะครับ ไปวังเวียงต้องใช้พาสปอร์ตเท่านั้น กรอกๆๆ แล้วก็ออกโลด



     พอพ้นด่านมาเราก็มาซื้อตั๋วข้ามสะพานคนละ 15 บาท ไม่ต้องไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊กหรือรถตู้อะไรนะครับ ไปแบบนี้ถูกกว่า แต่ถ้าไปเที่ยวแบบแก๊งค์ใหญ่ก็ลองคำนวณดูอีกทีว่าอันไหนคุ้มกว่ากัน







      พอมาถึงด่านลาว เราก็ต้องกรอกเอกสารเหมือนเดิม พร้อมทั้งซื้อการ์ดผ่านทาง ถ้าซื้อในเวลาราชการจะแค่คนละ 5 บาท แต่ถ้านอกเวลาราชการก็คนละ 50 บาทครับ ใกล้เคียงกัน ฮ่าๆๆ (เวลาราชการ 08.00 – 16.00 น.) แล้วเรื่องแลกเงิน ผมแลกตรงด่านลาวนี่ล่ะครับ แนะนำให้แลกตรงธนาคารดีกว่า มีพี่คนไทยเขาแนะนำมา เดี๋ยวนี้แบงค์ปลอมของฝั่งลาวก็เริ่มระบาดเหมือนกัน ทริปนี้ผมลงขันกับเพื่อนๆ ร่วมทริป คนละ 1,500 บาท 5 คนก็ 7,500 ได้เงินลาวมาล้านแปดกว่าๆ รวยไหมล่ะ ^^



พอพ้นด่านมาเราต้องเดินทางต่อไปยังตลาดเช้า ซึ่งตรงนี้ภาพถ่ายผมไม่ค่อยมี ผมจะอธิบาย

1.  พอออกมาจากด่านลาวให้เดินไปเรื่อยๆ จะเห็นรถเมล์สีขาวเขียว รถคันนั้นจะเข้าไปสู่ตลาดเช้าราคาคนล่ะ 30 บาท แนะนำใช้เงินกีบครับ ถูกกว่า หรืออีกทางนั่งสองแถวไปก็ได้  แต่คุยเรื่องราคาให้ดีก่อน ผมกับเพื่อนๆ เลือกที่จะไปสองแถวเพราะคนละประมาณ 40 บาทเอง เร็วกว่าค่อนข้างเยอะ (เลือกตุ๊กๆหรือสองแถวดีดีนะครับ ราคาอย่าให้เกินนี้ ถ้าเกินก็บอกผมเคยนั่งกันราคาเท่านี้ ถ้าไม่ได้ก็ไม่ไป ฮ่าๆๆๆ)
2. การที่จะไปวังเวียงมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ
    2.1 สามารถชึ้นรถตู้จากตลาดเช้าไปวังเวียงได้เลย ราคาอยู่ที่ 70,000 กีบ (ประมาณ 280 บาท) ผมเลือกไปวิธีนี้เพราะไม่ต้องไปหลายต่อ ถ้าใครสนใจวิธีนี้ เอานามบัตรนี้ไปเลย (รูปด้านล่าง) ถ้าขึ้นสองแถวมาจากด่านลาวก็ยื่นรูปนี้ให้พี่คนขับเลย (ในกรณีได้รถตู้ท่าอื่น ใช้มุขเดิม ผมเคยขึ้นราคานี้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร)
    2.2 อีกหนึ่งทางเลือกก็คือนั่งรถเมล์ไปขนส่งสายเหนือ ผมไม่ทราบราคาในส่วนนี้ หลังจากถึงขนส่งสายเหนือก็หารถตู้ไปวังเวียงอีกทีหนึ่ง ราคาอยู่ที่ 50,000 กีบ (วิธีนี้สะดวกสำหรับคนที่จะแวะเที่ยวเวียงจันทร์ก่อน เพราะขนส่งสายเหนืออยู่ในตัวเวียงจันทร์)



    ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงครึ่งเราก็มาถึงวังเวียง (ออกจากตลาดเช้าประมาณเที่ยงถึงประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง ) รถตู้เขาพาพวกผมมาทิ้งไว้กลางเมือง โรงแรมก็ไม่ได้จอง พวกเราก็เดินหาไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายมาได้ที่ “เรือนพักวังเวียง” ราคาอยู่ที่ 40,000 กีบ/คืน/คน อยู่สองคืนก็คนละ 80,000 กีบ หรือประมาณ 320 บาทเท่านั้นเอง ในส่วนของภายในห้องก็โอเคครับ มีเตียง โต๊ะกระจก ห้องน้ำในตัว wifi แรง ใกล้ผับ ฮ่าๆๆๆๆ แค่ซุกหัวนอน เท่านี้ก็โอแล้ว

ชื่อสินค้า:   เวียงจันทน์, วังเวียง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่