ประสบการณ์เเย่ ในทรูมูฟ โดนฟ้องร้องคดี เรียกเก็บค่าบริการ เรียลมูฟ

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า ผมเคยคิดจะใช่ค่ายทรู เเต่เจอประสบการณ์เเย่ขอพนักงานที่หลอก ให้ซิมทำให้กลับมามองว่าธุรกิจ=ผลกำไรเเละการหลอกลวงคน เมื่อปี 2012 ดันไปรับซิมทรู ที่บิ๊กซีเเถวบางเเค นี้เเหละมังครับที่จริงไม่คิดจะรับด้วยซ่ำ เเต่เห็นพนักงานบอกซิมฟรีไม่มีค่าบริการไดๆๆบวกเพิ่ม(พักงานได้กล่าวไว้ผมได้ถามย้ำเเล้ว) ตอนนั้นอยู่ประมาณมอ 6  พนักงานขอบัตรประชาชนผมถามว่าเอาไปทำอะไรครับ พนักบอกว่ามันเป็นการ ยืนยันว่ามีคนรับซิมไปจริงนะไม่ได้ทิ้งหรอเอาไปขาย ผมไม่เเอะใจอะไรกะรับมา เเต่ก็ไม่เคยเปิดใช้ซิมเพราะใช้ของดีเเทคกันทั้งบ้าน เอาทรูมาก็ไม่ได้ใช้อะไรเเต่ก็รับมาเฉยๆๆไม่คิดไรมาก พอผ่านไปประมาณ ปีสองปี ถูกเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลัง 1900 กว่าบาท ผมก็เลยงงเบอร์ใครเเปลกๆๆ ทำไมเป็นชื่อเราไม่เคยใช้ด้วย ก็เลยไปติดต่อทาง ศูนย์ทรู ทางศูนย์ได้บอกว่ามียอดค้างชำระ ผมบอกไปว่าผมไม่ได้ใช้เลยเเค่รับซิมมาไม่เคยเปิดเสียบโทรศัพท์ด้วยซ้ำ ทำไมผมต้องจ่ายในส่วนที่ไม่เคยรับบริการเลย พนักงานบอกว่ามันมีหลายคนมาบ่นเรื่องนี้เหมือนกันทางเราต้องขอโทษ เเต่ถ้าอยากให้เรื่องจบก็ถือว่าทำบุญไปเถอะค่ะเรื่องจะได้จบ ( ฮืมผมนี้คิดในใจทำบุญอะไรผลกำไรเข้าบริษัทเอาเงินไปซื้อข้าวให้น้องหมาที่วัดดีว่า) ผมก็เลยบอกยังไม่ก็ไม่ยอมจ่าย พนักงานบอกว่า มันไม่จ่ายก็ได้เเต่จะถูกติดเเบรคริส ใช้เน็ต เบอร์ทรู หรืออะไรเกี่ยวกับทรูไม่ได้ทั้งสิ้น (ผมนี้คิดในใจอีกละ ชาตินี้กรูจะไม่ไช้ของ เเค่คิดในใจนะขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพในกระทู้นี้) ทางเราจะเดินเนินเรื่องใช้เเละปิดเบอร์นี้ทิ้ง สบายใจเเล้วนึกว่าเรื่องจบ ผ่านไปหลายปี ยันจบมหาลัยดข้าทำงานที่บริษัทเเห่งหนึ่ง ได้รับจดหมายจากสำนักทนายความ ก็เลยตกใจผมไปทำอะไรผิดขับขี่ก็ถูกกฏหมาย ซื้อของออนไลน์ก็จ่ายครบ เลยรีบเปิด อ่าวไอ่สัดอีกเเล้วหรอเรียวมูฟ ตามมาหลอกหลอนกูอีกเเล้ว คราวนี้ไม่ใช่มาเป็ยบิลค่าบริการเเค่เป็นจดหมายสำนักทนาย เรื่องค่าบริการเบอร์ ตั้งเเต่ ปี2012 ซิมที่รับฟรีนั้นเเหละจ้าาาา ตกใจหนักละที่นี้มันจะมีผลต่อฟน้าที่การงานผมไหม เรื่องคดีความ ตัดสินใจโทรไปถามสำนักทนายความ รับเรื่องฟ้องมาจากทางบริษัท ทรูอีกทีผมก็เล่าเหมือนข้างบนไป สำนักทนายบอกเรื่องนี้รบกวนไปติดต่อศูนย์ทรู นะค่ะ ผมก็บอกว่าได้ครับ เเล้วสำนักทนายบอกอีกว่าได้เรื่องยังไงรบกวนโทรบอกด้วย เอิ่มนะ จะไม่คุยภายในกันก่อนหรอคิดในใจอีกละ ทำไมผมต้องเสียเวลาประสานงานกับทั้งสองฝ่ายนี้ด้วย ต่อมาผมตัดสินใจถามทางเพท true mov H ได้เรื่องว่า แอดมินขอทราบหมายเลขทรูมูฟเอช เพื่อตรวจสอบข้อมูล และขอทราบชื่อ-สกุล และเลขที่บัตรประชาชนเพิ่มเติมด้วยนะคะ ผมก็ได้ให้ข้อมูลไปที้เเอดมินขอ ผลตรวจสอบหมายเลขบัตรประชาชน xxxxxxxxxxxxx พบหมายเลข 0909750347 รหัสลูกค้า 13990533 มียอดค้างชำระทั้งหมดจำนวน 1,955.60 บาท
แอดมินแนะนำติดต่อที่ทรูช้อปอีกครั้งนะคะ ผมเลยถามไปอีกว่าเเล้วเบอร์นี้มันถูกปิดไปยังครับ  ผมว่าน่าจะปิดนานละนะ  และพรุ่งนี้ว่าจะไปศูนย์ทรูเลยอยาถามข้อมูลก่อนไม่อยากจะเสีย เวลาไปเดินเรื่องอีกนะ อยากให้จบเเละ คือไม่ได้ใช้เเต่โดนเก็บเงิน เอาตรงมันกะไม่อยากจ่าย เเอดมิน ถ้าไม่ได้ใช้ไครจะอยากจ่ายว่าไหมครับถามถามเเอดมินไป เเอดมีตอบกลับมาอีกว่าสำหรับหมายเลข 0909750347 รหัสลูกค้า 13990533  ถูกปิดบริการไปแล้วนะคะ อย่างไรแล้วลูกค้าสามารถนำบัตรประชาชนตัวจริงติดต่อชำระค่าบริการที่ทรูช้อปได้เลยนะคะ สรุปจะต้องให้จ่ายให้ได้เลยใช่ไหม และวันนี้เเหละผมกำลังจะไปศูนย์ ไม่รู้จะเป็นไงต่อ อยากระบายนะครับขอคุณพื้นที่ในพันทิพด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่