FORTUNER ตัวใหม่ แชสซีเป็นสนิม ใครใช้อยู่รบกวนแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ

https://m.facebook.com/jackyjack.jacky.3/posts/10155047982194121
ผมพึ่งสมัครสมาชิก แล้วโพสรูปไม่ได้ครับ รูปภาพรบกวนดูตามลิ้งเฟสบุคที่ผมแปะไว้คะครับ


             ก่อนหน้านี้ผมเป็นลูกค้าค่ายอื่น แต่ด้วยความมั่นใจในความเป็นโตโยต้า ผมจึงเลือกเปลี่ยนมาใช้โตโยต้า  เมื่อปีที่แล้วผมออกรถ FORTUNER TRD SPORT 2.8  ที่ศูนย์โตโยต้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับเซนทรัลแอร์พอร์ท  
ผมมีความมั่นใจในแบรนด์ของโตโยต้ามาก เพราะด้วยชื่อเสียง และ ศูนย์บริการที่มีอยู่ทั่วประเทศ  ผมถึงมั่นใจเลือกซื้อรถคันนี้ในราราเกือบล้านเจ็ด  ปัจจุบันก็พึ่งครบระยะเวลา 1 ปี ที่ผมออกรถคันนี้มา ตอนนี้เลขไมล์ก็พึ่งได้หมื่นนิดๆ   ซึ่งผมเข้าตรวจเช็คตามระยะทุกครั้งที่คอลเซนเตอร์ของศูนย์โทรมาตามให้เข้า  เพื่อรักษาสิทธิ์การเข้าเช็คตามระยะ  แบบที่ศูนย์บอกทุกอย่าง  
เหตุมันเกิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี่เอง ผมเอารถเข้าร้านล้างรถตามปกติของผม  ผมขอให้ร้านช่วยตรวจดูสภาพรอบๆคันรถให้ผมด้วยเพราะก่อนหน้านี้ผมเห็นข่าวในทีวี  ว่ามีรถยี่ห้ออะไรผมจำไม่ได้ พึ่งออกมาได้ 2 เดือน แต่สนิมขึ้นรถทั้งคัน  ผมเลยวานให้ที่ร้านช่วยดูให้เพราะกลัวจะเจอเองบ้าง  คุณคิดว่าไงครับ? เจอครับ เจอจริงๆครับ  รถผมเป็นสนิมที่บริเวณแซสซี และ ซุ้มล้อหน้าทั้งซ้าย และ ขวา    ลามมาซุ้มล้อหลัง   รวมไปถึงมีสีลอกเป็นวงๆบริเวณเพลาขับหลัง  
            ทันทีที่เห็นนั้นผมจึงรีบติดต่อเซลที่ผมซื้อรถด้วย  เซลได้แนะนำให้ผมเอารถเข้าที่ศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพ ผมจำได้แม่นก่อนออกรถคันนี้ผมได้ย้ำกับเซลนักหนาเรื่องเคลือบกันสนิม แต่เซลล์บอกไม่ต้องเคลือบกันสนิม เพราะทางโตโยต้าผลิตรถที่มีคุณภาพ ใช้ชิ้นส่วนที่มีมาตรฐานตามโรงงานมาตราฐานของโตโยต้า  จึงไม่จำเป็นต้องเคลือบ  ผมจึงสบายใจ  คิดว่าคงไม่มีปัญหา  
ผมจึงเอารถเข้าไปให้ศูนย์ ที่ผมซื้อรถให้ตรวจเช็คให้ผมที  
ครั้งที่ 1 ผมเข้าไปที่ศูนย์ให้ช่างตรวจเช็คสภาพ  ช่างก็ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ ก้ำกึ่งว่าเป็นความบกพร่องของผลิตภัณฑ์หรือไม่  จากนั้นมีพนักงานมารับเรื่องไว้แล้วแจ้งว่าจะประสานกับโตโยต้ามอเตอร์ ให้มาตรวจสอบ โดยให้ผมทิ้งรถไว้ แล้วเอารถเทสของศูนย์มาให้ยืมใช้ไปก่อน

ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่โทรแจ้งให้ผมไปคุย ทางศูนย์บอกว่าได้เรียกให้มอเตอร์มาเก็บข้อมูลแล้วกลับไปหาแนวทางแก้ไข แล้วจึงจะนัดคุยกันอีกครั้งในครั้งที่ 3

ครั้งที่ 3  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาพนักงาน ได้แจ้งให้ผมไปเจรจากับโตโยต้ามอเตอร์ อีกครั้ง   โดยมีเจ้าหน้าที่มาเกือบ 20 กว่าคน เพื่อมาดูรถของผม และบอกว่ารถของผมเป็นเคสกรณีศึกษายังไม่เคยเจอในฟอร์จูนเนอร์ตัวใหม่นี้มาก่อน  จากนั้นพาผมเข้าห้องเพื่อทำเจรจา
การเข้าไปเจรจาในครั้งนี้ผมเกิดความไม่ประทับใจหลายๆอย่างกับโตโยต้าเจ้าเก่าในเชียงใหม่ ใกล้แอร์พอร์ทนี้  

เรื่องที่ 1.เจ้าหน้าที่โตโยต้ามอเตอร์บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่สนิม  เค้าบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นแค่สีที่เกิดจากการเชื่อมที่มีลักษณะคล้ายกับสนิมเท่านั้น แล้วบังเอิญว่าสีนั้นมันไม่เกาะติดกับลวดเชื่อมจึงมีลักษณะดังกล่าวที่คล้ายกับสนิมแค่นั้นเอง(ผมมีภาพประกอบให้ทุกท่านช่วยดู และช่วยพิจารณา แล้วบอกผมทีว่ามันแค่สีเหรอครับ)  แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น บลาๆๆ ทางโตโยต้าก็ได้บอกกับผมว่าจะทำการขัดและพ่นสีให้กับผมใหม่ เพื่อให้รอยดังกล่าวหายไป  แล้วส่วนอื่นที่มันมองไม่เห็นละครับ จะซ่อมกันยังไง  ผมขอถามว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ??  รถมันเป็นสนิมเอาสีไปทาทับไม่ให้เห็นสนิม แล้วข้างในมันจะเป็นยังไง

เรื่องที่ 2.บริเวณเพลาขับหลัง สีที่เคลือบเพลาขับหลุดเป็นวงๆ อันนี้เห็นๆกันอยู่  มอเตอร์ยอมรับว่าผิดที่ผลิตภัณฑ์ไม่ดี (ลองดูรถของคุณด้วยนะครับ อาจเป็นเหมือนผม)    โตโยต้ามอเตอร์ยินยอมว่าเป็นความบกพร่องของผลิตภัณฑ์ ยอมรับและจะทำการเปลี่ยนเพลาขับให้กับผมใหม่  
การพูดคุยกันครั้งนี้ผมยื่นข้อเสนอ
1)ให้ศูนย์เปลี่ยนรถให้ผมใหม่เป็นรุ่นอื่น  หรือ  
2.)คืนเงินดาวน์กับเงินที่ผมผ่อนไปแล้ว    

              ศูนย์ไม่ยอมรับข้อเสนอเพราะไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนรถ แต่ขอดูแลเป็นอย่างอื่น  โดยยอมเปลี่ยนเพลาขับให้กับผมใหม่  แต่ในเรื่องของสนิมที่เกิดขึ้นนั้นโตโยต้ามอเตอร์บอกว่ามันเป็นความผิดร่วมกันระหว่างลูกค้า และ ผลิตภัณฑ์ที่บกพร่อง   ซึ่งได้มีการซักถามถึงการใช้งานของผมอย่างละเอียด การจอดรถ ลักษณะโรงรถที่จอด ถามทุกอย่าง ซึ่งแน่นอนครับผมเองเป็นคนที่รักรถมาก  ดูแลรถอย่างดี สภาพแวดล้อมการใช้งานไม่มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสนิมได้เลย ผมไม่ทราบว่าทำไมจึงพยายามหาเหตุในการปัดความรับผิดชอบให้กับลูกค้า ทำไมจึงไม่รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น นี่คือการแก้ไขปัญหาเหรอครับ?   รถผมซื้อมาใช้งาน  ใช้งานได้แค่ 1 ปี  เลขไมล์หมื่นนิดๆ ใช้งานน้อยมาก แต่สิ่งที่เจอคืออะไร นี่คือรถที่มีราคาล้านกว่าบาท ถูกต้องไหมครับ???  

       หลังจบการพูดคุยกันในครั้งที่ 3 ซึ่งผลของการพูดคุยในครั้งนี้คือผมไม่โอเค ผมไม่ประทับใจ ในการดูแลปัญหาลูกค้า  ขณะผมกำลังจะกลับ ได้มีเจ้าหน้าที่เดินมาหาผมพร้อมถามว่าผมเป็นใคร ทำงานอะไร อยู่ที่ไหน  และ มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกท่านมาหาผมแล้วบอกว่าขอรถเทสคืนด้วยค่ะ  จุดนี้แหละที่ทำให้ผมรู้สึกปรี้ดมาก ศูนย์เอารถไม่มีคุณภาพมาขายให้ผมยังไม่พอ รถของผมยังถูกตรวจสอบอยู่ในศูนย์ของคุณ  คุณมาบอกผมว่าจะเอารถเทสคืนเพราะศูนย์คุณไม่มีรถใช้  ถ้าเกิดผมเอารถกลับมาใช้ แล้วเป็นอะไรเพิ่ม หรือเกิดอุบัติเหตุ ทางคุณก็มาหาเหตุให้ผมแน่ๆ เรื่องเก่ายังไม่สรุป เรื่องใหม่เข้ามาอีก ผมไม่ตายเหรอครับ

    ผมไม่ใช่คนรวย กว่าผมจะซื้อคันนี้มาต้องเก็บเงิน  ขายรถคันเก่าเพื่อมาซื้อรถป้ายแดง แล้วต้องมาเจอแบบนี้  ผมบอกได้คำเดียวว่าโตโยต้าแห่งหนึ่ง ห่วยครับ!! นี่คือการบริการใช้ไหมครับ DELIGHT มากครับ  ก่อนหน้านี้ผมเคยจะโพสลงโซเชียวแต่ได้มีพนักงานมาขอร้องว่าอย่าโพส ขอให้เราได้ดูแลคุณก่อนผมจึงไม่ทำ  มาวันนี้ดูแลมากครับเงียบหายไปเฉย  เวลาล่วงเลยมานานจะเป็นเดือนแล้ว ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการใดๆ ที่จะช่วยเหลือผมได้เลย ไม่มีความกระตือรือร้นใดๆ
คนเราซื้อรถสักคันเราเลือกจากอะไรครับ คุณภาพที่ดีจากโตโยต้าคันล้านกว่าที่ผมคิดว่ารถราคาระดับนี้จะตัดปัญหาทุกสิ่งที่ผมกังวล คิดว่าจะได้รถที่มีคุณภาพที่ดี  คุณทำให้ผมเข็ด ถ้ามันเป็นแค่ประตูบานเดียวแล้วเปลี่ยนให้ผมใหม่ ผมจบ แต่นี่มันแซสซี ซึ่งก็เปรียบเสมือนคานบ้านที่เป็นตัวยึดทุกส่วนประกอบของรถ คานบ้านคุณสนิมขึ้น ร้าว คุณเอาสีทาทับไม่ให้เห็นรอยเหรอครับ ผมว่ามันไม่ถูกต้อง  ฝากทุกคนช่วยพิจารณาด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่