1 สิงหาคมนี้ นีลเส็นจะเริ่มวัดเรตติ้งผู้ชมแบบใหม่ โดยใช้ระบบที่เรียกว่า "มัลติสกรีน" หรือ Digital Content Ratings (DCR) ครับ
จะเป็นการวัดพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ของผู้บริโภคผ่านทางเดสก์ท็อป แล็ปท็อป, สมาร์ทโฟน (แอปและบราวเซอร์), แท็บเล็ต (แอปและบราวเซอร์) และสมาร์ททีวี ที่จะช่วยให้ได้ข้อมูลภาพรวมของการรับชมสื่อของผู้บริโภคได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ในทุกๆ จอ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ รายการ เว็บไซต์ และวิทยุ
อ่านเต็มๆ ได้ที่
http://positioningmag.com/1134215
โดยสรุปก็คือ การวัดเรตติ้งต่อไปนี้ของนีลเส็น จะรวมทั้งวัดจากการชมผ่านจอคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และสมาร์ททีวี ครับ โดยได้นำผลจากการวัดทั้งหมดบนจอเหล่านี้มาประเมินเป็นเรตติ้ง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ชมปัจจุบันที่ไม่ได้ชมแต่ทางทีวีอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว
นีลเส็น ดีเดย์เปิดใช้วัดเรตติ้งคนดูแบบทุกจอ “มัลติสกรีน” แล้ว เริ่ม 1 ส.ค.
จะเป็นการวัดพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ของผู้บริโภคผ่านทางเดสก์ท็อป แล็ปท็อป, สมาร์ทโฟน (แอปและบราวเซอร์), แท็บเล็ต (แอปและบราวเซอร์) และสมาร์ททีวี ที่จะช่วยให้ได้ข้อมูลภาพรวมของการรับชมสื่อของผู้บริโภคได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ในทุกๆ จอ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ รายการ เว็บไซต์ และวิทยุ
อ่านเต็มๆ ได้ที่ http://positioningmag.com/1134215
โดยสรุปก็คือ การวัดเรตติ้งต่อไปนี้ของนีลเส็น จะรวมทั้งวัดจากการชมผ่านจอคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และสมาร์ททีวี ครับ โดยได้นำผลจากการวัดทั้งหมดบนจอเหล่านี้มาประเมินเป็นเรตติ้ง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ชมปัจจุบันที่ไม่ได้ชมแต่ทางทีวีอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว