ผมย้ายมาทำงานต่างจังหวัด
เดิมทีเดียวก็ชอบเดินทางโดยรถไฟ ถ้ามีโอกาสและเวลา
ตอนนี้หากจะเดินทางกลับบ้านก็จะใช้บริการรถไฟสลับกับรถตู้
แต่ว่ารถตู้ได้ย้ายจุดจอดตามการจัดระเบียบของ คสช ทั้งที่จังหวัดที่ผมทำงานและที่ กทม
เลยทำให้การเดินทางไปขึ้นรถไฟสะดวกกว่า แม้ค่าโดยสารในขบวนนั่งพัดลมชั้น 2 จะแพงกว่ารถตู้ก็ตาม
ก็ยอมครับ เอาความสะดวก
บ่อยครั้งที่หากไปซื้อตั๋วก่อนไม่กี่วันก่อนเดินทางจะพบว่ารถเต็ม
ทั้งชั้น 2 และชั้น 1 ทั้งนั่งทั้งนอน แอร์หรือพัดลม
ทั้งที่เป็นวันธรรมดาด้วยนะครับ ยิ่งวันหยุดไม่ต้องพูดถึง ต้องจองเกินสัปดาห์
เลยไม่เข้าใจว่าทำไมยังขาดทุน
อยากจะแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
รถนั่งแอร์มีน้อยมาก ควรเพิ่มจัดหามาเพิ่ม และเลิกเก็บค่าบริการอาหารเถอะครับ
บางขบวนน่าเกลียดมาก
เสิร์ฟแค่น้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้เทียม ๆ หวาน ๆ (ไม่ใช่มาลีหรือยูนีฟ คือไม่ทราบยี่ห้อ รู้แค่ว่ารสชาติแย่)
กับขนมปัง Farmhouse 10 บาท
หรือบางทีลงหรือขึ้นก่อนที่พนักงานเสริฟข้าวก็ไม่ได้ข้าว ทั้งที่เก็บค่าธรรมเนียมอาหาร
ทำไมการรถไฟยังขาดทุนครับ ขณะที่ขบวนรถแทบจะเต็มเกือบทุกเที่ยว
เดิมทีเดียวก็ชอบเดินทางโดยรถไฟ ถ้ามีโอกาสและเวลา
ตอนนี้หากจะเดินทางกลับบ้านก็จะใช้บริการรถไฟสลับกับรถตู้
แต่ว่ารถตู้ได้ย้ายจุดจอดตามการจัดระเบียบของ คสช ทั้งที่จังหวัดที่ผมทำงานและที่ กทม
เลยทำให้การเดินทางไปขึ้นรถไฟสะดวกกว่า แม้ค่าโดยสารในขบวนนั่งพัดลมชั้น 2 จะแพงกว่ารถตู้ก็ตาม
ก็ยอมครับ เอาความสะดวก
บ่อยครั้งที่หากไปซื้อตั๋วก่อนไม่กี่วันก่อนเดินทางจะพบว่ารถเต็ม
ทั้งชั้น 2 และชั้น 1 ทั้งนั่งทั้งนอน แอร์หรือพัดลม
ทั้งที่เป็นวันธรรมดาด้วยนะครับ ยิ่งวันหยุดไม่ต้องพูดถึง ต้องจองเกินสัปดาห์
เลยไม่เข้าใจว่าทำไมยังขาดทุน
อยากจะแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ
รถนั่งแอร์มีน้อยมาก ควรเพิ่มจัดหามาเพิ่ม และเลิกเก็บค่าบริการอาหารเถอะครับ
บางขบวนน่าเกลียดมาก
เสิร์ฟแค่น้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้เทียม ๆ หวาน ๆ (ไม่ใช่มาลีหรือยูนีฟ คือไม่ทราบยี่ห้อ รู้แค่ว่ารสชาติแย่)
กับขนมปัง Farmhouse 10 บาท
หรือบางทีลงหรือขึ้นก่อนที่พนักงานเสริฟข้าวก็ไม่ได้ข้าว ทั้งที่เก็บค่าธรรมเนียมอาหาร