บัญชีธนาคารกรุงไทยของคุณแม่โดน โจรกรรมเงิน จำนวน 5775.14 บาท เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2017 อยู่ๆมี sms แจ้งหักยอดเงิน 5775.14 คุณแม่ก็งงว่าหักค่าอะไร เลยโทรหา call center ของธณาคารกรุงไทย 02-111-1111 โทรในวันเดียวกันที่ถูกหักเงิน ก็คือวันที่ 24 กค 2017
พนักงานแจ้งว่า
ตรวจสอบรายการคร่าว แจ้งเป็น การทำรายการแบบ VSSEC = VISA Ecommerce WITHDRAWAL CASH-S/A (รายการที่ลูกค้าชื้อสินค้าและบริการ E-Commerce โดยตัดเงินจากบัญชี Saving)
และพนักงานบอกคร่าวๆว่าชื่อร้านที่ซื้อเหมือนชื่อร้านยาและสอบถามคุณแม่ว่าได้มีการสั่งยาออนไลน์โดยกรอกเลขที่บัตร 16หลัง และรหัสหลังบัตร3ตัวหรือปล่าว คุณแม่ก็ตอบไม่เคยสั่งยาอะไรเลยค่ะคุณแม่อายุ 67ปี ไม่เคยซื้อของออนไลน์โดยใช้บัตรเดบิทเลย และไม่เคยซื้อของออนไลน์เลยไม่ว่าจะเป็นบัตรใดๆ น่ากลัวมากที่อยู่ๆเงินหายไปแล้วบอกว่าเรากรอกเลขที่บัตร เลยถามคุณแม่ว่าบัตรdebit อยู่ที่คุณแม่หรือเปล่า บัตรก็ยังอยู่ที่คุณแม่ค่ะ และท่านไม่เคยแจ้งเลขที่บัตรเดบิทให้ใครทราบ ทั้งคนนอกและคนในครอบครัวเลยถามพนักงานว่าในกรณีนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งหรือเปล่าแล้วจะได้เงินคืนหรือเปล่า พนักงานก็บอกมีเกิดขึ้นแต่บางทีลูกเจ้าของบัตรเอาไปซื้อแล้วไม่บอกแม่ 😠 ตอบแบบนี้ทำเราเคืองนะคะ คนอายุ 67 ใช้บัญชี โดยมี SMS แจ้งเตือนทุกครั้งที่ทำรายการอยู่ๆเงินหายก็บอกลูกให้ช่วยโทรศัพบอกแบงค์ให้หน่อย คุณแม่โทรเองจะไม่ได้คุยกับพนักงานค่ะเค้ากดไม่เป็น การที่ลูกโทรติดต่อให้ไม่ได้หมายความว่าเราทำธุรกรรมแล้วโกงแม่ตัวเอง
ต่อค่ะ พนักงานแจ้วว่ารับเรื่องส่งไปที่ visa ซึ่งใช้กันทั้งประเทศใช้เวลา 3-90 วัน ถ้าได้ยินไม่ผิดนะคะ เบื้องต้นพนักงานระงับบัตรเดบิทแล้ว แจ้งให้ไปทำไหม่สาขาไหนก็ได้ เราต้องเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรเองอีกทั้งที่ก็ไม่ใช่ความผิดเรา.
ปล.จำนวนเงินที่หายอาจจะไม่ได้เยอะเป็นหกเจ็ดหลัก
เรามีความเชื่อใจและไว้วางใจธนาคารกรุงไทย มาตลอด คุณพ่อคุณแม่รับราชการ แล้วก็ใช้กรุงไทยมาตลอด ประกันชีวิตก็ซื้อกับกรุงไทย ควรจะมีมาตรการในการดูแลลูกค้าได้ดีกว่านี้
-คำถามคือ กรณีนี้ มีโอกาศที่จะได้เงินคืนหรือเปล่า ในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนซื้อของออนไลน์ กับเวปนั้นที่ธนาคารแจ้ง
-จะต้องรอต่อไป หรือไปแจ้งความ ยังไงดีคะ
บัญชีธนาคารกรุงไทยของคุณแม่โดน โจรกรรมเงิน ถูกโจรกรรมโดย ทั้งที่บัตรเดบิทยังอยู่ที่ตัวท่าน
พนักงานแจ้งว่า
ตรวจสอบรายการคร่าว แจ้งเป็น การทำรายการแบบ VSSEC = VISA Ecommerce WITHDRAWAL CASH-S/A (รายการที่ลูกค้าชื้อสินค้าและบริการ E-Commerce โดยตัดเงินจากบัญชี Saving)
และพนักงานบอกคร่าวๆว่าชื่อร้านที่ซื้อเหมือนชื่อร้านยาและสอบถามคุณแม่ว่าได้มีการสั่งยาออนไลน์โดยกรอกเลขที่บัตร 16หลัง และรหัสหลังบัตร3ตัวหรือปล่าว คุณแม่ก็ตอบไม่เคยสั่งยาอะไรเลยค่ะคุณแม่อายุ 67ปี ไม่เคยซื้อของออนไลน์โดยใช้บัตรเดบิทเลย และไม่เคยซื้อของออนไลน์เลยไม่ว่าจะเป็นบัตรใดๆ น่ากลัวมากที่อยู่ๆเงินหายไปแล้วบอกว่าเรากรอกเลขที่บัตร เลยถามคุณแม่ว่าบัตรdebit อยู่ที่คุณแม่หรือเปล่า บัตรก็ยังอยู่ที่คุณแม่ค่ะ และท่านไม่เคยแจ้งเลขที่บัตรเดบิทให้ใครทราบ ทั้งคนนอกและคนในครอบครัวเลยถามพนักงานว่าในกรณีนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งหรือเปล่าแล้วจะได้เงินคืนหรือเปล่า พนักงานก็บอกมีเกิดขึ้นแต่บางทีลูกเจ้าของบัตรเอาไปซื้อแล้วไม่บอกแม่ 😠 ตอบแบบนี้ทำเราเคืองนะคะ คนอายุ 67 ใช้บัญชี โดยมี SMS แจ้งเตือนทุกครั้งที่ทำรายการอยู่ๆเงินหายก็บอกลูกให้ช่วยโทรศัพบอกแบงค์ให้หน่อย คุณแม่โทรเองจะไม่ได้คุยกับพนักงานค่ะเค้ากดไม่เป็น การที่ลูกโทรติดต่อให้ไม่ได้หมายความว่าเราทำธุรกรรมแล้วโกงแม่ตัวเอง
ต่อค่ะ พนักงานแจ้วว่ารับเรื่องส่งไปที่ visa ซึ่งใช้กันทั้งประเทศใช้เวลา 3-90 วัน ถ้าได้ยินไม่ผิดนะคะ เบื้องต้นพนักงานระงับบัตรเดบิทแล้ว แจ้งให้ไปทำไหม่สาขาไหนก็ได้ เราต้องเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรเองอีกทั้งที่ก็ไม่ใช่ความผิดเรา.
ปล.จำนวนเงินที่หายอาจจะไม่ได้เยอะเป็นหกเจ็ดหลัก
เรามีความเชื่อใจและไว้วางใจธนาคารกรุงไทย มาตลอด คุณพ่อคุณแม่รับราชการ แล้วก็ใช้กรุงไทยมาตลอด ประกันชีวิตก็ซื้อกับกรุงไทย ควรจะมีมาตรการในการดูแลลูกค้าได้ดีกว่านี้
-คำถามคือ กรณีนี้ มีโอกาศที่จะได้เงินคืนหรือเปล่า ในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนซื้อของออนไลน์ กับเวปนั้นที่ธนาคารแจ้ง
-จะต้องรอต่อไป หรือไปแจ้งความ ยังไงดีคะ