แบบนี้ก็ได้หรอคับ AIS!?

สวัสดีพี่ๆPantip ทุกๆท่านคับ อันนี้เป็นอีกกระทู้ในไม่กี่กระทู้ที่ผมได้ตั้ง หากแท็กผิดอะไรยังไง อ่านยากหรือเนื้อหายาวไปสั้นไป ไม่เข้าใจยังไง ต้องขออภัยพี่ๆทุกๆท่านคับ
ผมขอเกริ่นนำก่อนคับ ว่าเมื่อช่วงปีใหม่ ผมได้ทำบัตรปชช.หาย แล้วเพิ่งมาทำบัตรใหม่ช่วง กพ. ส่วนเรื่องเปิดเบอร์ใหม่ ทุกๆครั้ง การเปิดเบอร์ใหม่ ต้องมีบัตร ปชช. ในการเปิดเบอร์ด้วยถูกมั้ยครับ?? แล้วทำไมพนง.ของ บริษัท หรือจะเป็นพวกที่จัดรายการจัดบู๊ทตามห้างก็ตามแต่ พวกคุณลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์โดยที่ไม่ได้สังเกตเจ้าของบัตรเลยหรือคับว่า รูปพรรณตรงกับในบัตรหรือไม่ ทีนี้มีผลกระทบสิคับ ตามด้านล่างเลยคับ
เหตุเริ่มต้นคือ มีบิลเก็บค่าบริการมาทางผม ถึง2ฉบับเริ่มต้นเมื่อช่วงมี.ค. ปีนี้ เบอร์ที่ระบุในเอกสารนั้น ไม่ได้เป็นเบอร์ที่ผมเองเป็นคนเปิดใช้แต่อย่างใด ซึ่งผมก็เอะใจว่า ผมมีเบอร์โทรศัพท์ในเครือฯของAISอยู่2เบอร์เท่านั้นเอง คือ 09041911XX กับ 06168289XX ไม่ได้ใช้บริการรายเดือนไรสักหน่อย แต่ผมนิ่งนอนใจ ไม่ได้ใส่ใจ คิดว่าคงส่งผิดล่ะมั่ง จนเวลาผ่านเข้ามาเดือน เม.ย. คับ มีบิลเก็บค่าบริการมาถึงผมอีก และเป็นเบอร์เดิม2เบอร์ เพิ่มเติมคือ มีของTrueด้วย 2เบอร์เช่นกัน (แต่ทางTrue จัดการให้แล้วคับ เยี่ยมยอดกล้วยทอดสองถุง) ซึ่งเบอร์เรียกเก็บค่าเช่าดังกล่าว เป็นเบอร์ 0632630383 และ 0631610752 ทีนี้ตงิดๆละสิคับ ว่าไม่น่าจะส่งผิดแล้ว โทรกลับไป ก็ไม่ติด เหมือนจะหักซิมทิ้ง ด้วยความทีผมเป็นลูกจ้าง ทำงานบริการ วันหยุดน้อย จึงได้ไปติดต่อกับศูนย์AIS ในเดือน พ.ค.แทน(เดือนนี้ก็ยังมีบิลเรียกเก็บค่าเช่าส่งมาทั้งTrue และ AIS) ทางศูนย์ AIS บอกว่าAISผมควรไปแจ้งความเรื่อง แอบอ้างปลอมแปลงเอกสาร แล้วจึงเอาใบแจ้งความมาเพื่อ ยืนยัน และปิดเบอร์ดังกล่าว โดยวันนั้นเอง ผมจึงได้ดำเนินการแจ้งความที่สน.ทันที  และพี่ตำรวจแกเขียนเบอร์ของทั้ง2เครือข่ายรวมไว้ด้วยกันในใบแจ้งความใบเดียวกัน ผมเองก็ไม่รู้หรอกคับว่ามันควรแยกใบแยกเบอร์ ผมก็ป้ำๆเป๋อๆ ตามประสาคนไม่รู้กฏหมายแหละคับ ผมจึงได้ไปดำเนินการกับทางทรูก่อน แล้วทางทรูบอกว่าต้องการใช้เอกสารแจ้งความตัวจริงเท่านั้น ผมจึงได้ขอร้องให้ทางทรู  ถ่ายเป็นสำเนาเอาไว้ เพื่อให้ผมได้ดำเนินการกับทาง AISอีกทีนึง ทางAIS ก็รับเรื่องเอกสารเหล่านั้นไว้ และก่อนกลับ ทางศูนย์ บอกว่า ถ้ายังไง เดี๋ยวจะมีทีมงานฝ่ายกฏหมายติดต่อกลับมาทางเบอร์ที่ให้ไว้ และก็ผ่านมาเข้าเดือน มิ.ย. ไม่มีไครติดต่อมาจาก AIS แม้แต่อย่างใด และ บิลเรียกเก็บค่าใช้จ่าย ก็ไม่มีส่งมาแล้ว ผมก็นิ่งนอนใจอีก ว่าคงจบแล้วมั้ง จนมาเข้าเดือนนี้คับ ได้มีเอกสาร2ฉบับส่งมา ตามภาพคับ ของเบอร์ดังกล่าว2 เบอร์
.
.
อันนี้เป็นบิลเรียกเก็บเงินก่อนหน้า ซึ่ง ยอดส่วนลดซื้อโทรศัพท์จากเอกสารด้านบนมาจากไหน??
.
.
.
.
เอวัง...... ผมควรทำยังไงคับ ถ้าผมไปดำเนินการต่อที่ศูนย์ AIS อีก มันต้องยืดเยื้อ จนเลยเวลาในเอกสารแน่ๆเลยคับ ผมควรทำยังไงดีคับ
ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาอ่านคับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่