[CR] รักไร้เสียง a silent voice : เอาตับชั้นไป

รักไร้เสียง
ดูหนังปวดตับอีกแล้ว ._____.

อยากจะร้องไห้ออกมาแรงๆ เป็นหนังที่ทำให้เสียน้ำตาเยอะดีจริงๆ เลย

จากทีเซอร์และชื่อเรื่องอะไรหลายๆ อย่าง เราว่าหลายๆ คนที่ไม่เคยอ่านมังงะแบบเราคงจะคิดว่าเป็นหนังรักโรแมนติกระหว่างสาวหูหนวกกับหนุ่มซื่อบื้ออะไรแบบนี้ ซึ่งตอนแรกเราคิดแบบนี้เลย คงจะไปเจอความรักที่มองข้ามความบกพร่องของร่างกาย บลาๆ แต่ปรากฏว่ามันไม่ใช่

นี่ไม่ใช่หนังรัก แต่มันเป็นหนังชีวิตของคนกลุ่มนึงตั้งแต่ยังเป็นเด็กประถม หนังเล่าถึงความผิดพลาดของพระเอกที่แกล้งนางเอกหูหนวกตอนอยู่ชั้นประถมหกจนนางเอกต้องย้ายโรงเรียนไป ทำให้พระเอกกลายเป็นคนที่ถูกสังคมแอนตี้จนถึงชั้นมัธยม และเมื่อได้มีโอกาสเจอกับนางเอกอีกครั้ง พระเอกที่ตอนนี้เจอความรู้สึกเหมือนตอนที่นางเอกโดนกลั่นแกล้ง เลยตัดสินใจจะมาช่วยเหลือนางเอก เพราะความรู้สึกผิดในอดีต

หนังมีหลายประเด็นมาก นอกจากความรักก็ยังมีมิตรภาพ การ bully ในโรงเรียน เพื่อน ครอบครัว แทบจะเรียกได้ว่ารวมเอาปัญหาของชีวิตคนๆ นึงมาใส่ไว้ในหนัง แม้จะเป็นการเล่าที่ค่อนข้างรวบรัดและตัดตอนไปบ้าง แต่เราถือว่าทุกอย่างมันออกมาลงตัวเลยทีเดียว

การ bully ในโรงเรียนเป็นอะไรที่แบบเรารู้สึกว่ามันมีกันทุกที่จริงๆ ที่หนังสื่อออกมาเราว่ามันรุนแรงแล้ว แต่ในมังงะยังมีคนบอกว่ามันแรงกว่านี้อีก แค่นี้ชั้นก็ร้องไห้โฮแล้วจ้า จะปวดตับไปไหน

Timeline ของเรื่องตอนแรกๆ ค่อนข้างวกวน แต่เราชอบนะ เราว่ามันเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราอยากรู้ว่าเห้ย เกิดอะไรขึ้นต่อ ฉากนี้มายังไง

ความดราม่าของหนังมันดราม่าในทุกประเด็นจริงๆ เราร้องทั้งในเรื่องความรักของพระนาง ความน่าสงสารของพระเอกหรือนางเอก มิตรภาพในกลุ่มเพื่อน ครอบครัว พี่น้อง หรือแม้แต่ร้องไห้ให้กับตัวร้าย คือมันจุกและเจ็บไปหมด หนังค่อยๆ ทวีความรุนแรงของความรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆ จากคำพูดและการกระทำของตัวละครทุกตัว มันค่อยๆ พีคขึ้นๆ ซึ่งหนังมันก็ยังคงอัดมาเรื่อยๆ เหมือนกะจะให้เราตายกันไปข้างนึง555555

โทนสีและลายเส้นสวยมาก ยิ่งตัวละครหญิงนี่แบบ เป็นผู้หญิงดูแล้วยังแทบละลายตายไปตรงนั้นเลยให้ตายสิ ดวงตาของตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์มาก เราชอบดูอนิเมะญี่ปุ่นเพราะลายเส้นสวยๆ และโทนสีภาพคูลๆ แบบนี้นี้แหละ

------- สปอย -------
ด้วยความเป็นมนุษย์ผู้จำชื่อตัวละครไม่ได้ สปอยจึงไม่มีชื่อตัวละครนาจา5555

พระเอกคือตอนแรกๆ หมั่นไส้นางมาก อยากตบแรงๆ เหมือนแม่นางเอกเลย น่าจับไปฆ่าทิ้งซะ แต่พอฉากมัธยมแล้วคือเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า55555 น่ารัก อบอุ่นมาก

นางเอกของเรา เราชอบตอนปล่อยผมยาวๆ มากกว่ามัดหางม้านะ ตอนนางร้องไห้น่ารักทุกฉากเลย ชอบสุดคือฉากใส่กิโมโน น่ารักกกกก แล้วตอนนางเขินคือแบบ นอนเอาหน้าซุกหมอนกระแทกขาบนเตียง เอ็นดูนางอ้ะ55555 ชอบฉากสมัยประถมที่ขึ้นคร่อมพระเอกด้วย คือรู้ว่าโกรธ แต่จำเป็นต้องคร่อมเบอร์แรงแบบนี้มั้ย ตกใจมาก55555

เพื่อนสาวพระเอกสมัยเด็กที่ผมดำๆ เป็นนางร้ายที่น่ารักซะไม่มี ชอบฉากที่พระเอกมาหาที่ร้านแมวคาเฟ่แล้วนางมีการใส่แว่นปลอมตัว น่ารัก5555 รู้ว่าแอบชอบพระเอกแต่จำเป็นต้องทำร้ายนางเอกขนาดนั้นมั้ย ตอนที่พระเอกตกตึกลงไปแทนแล้วนางไปตบนางเอกคือชั้นสงสารมาก ไม่รู้จะสงสารนางหรือนางเอกดี ฮือ ร้องไห้วนไป

เพื่อนสาวพระเอกที่ตอนแรกใส่แว่นถักเปียคือมนุษย์ที่ชั้นหมั่นไส้ที่สุดในเรื่องนี้555555 เกลียดความบีบน้ำตาทีไรหายนะมาเยือนพระเอกทุกทีให้ตายเถอะ

น้องนางเอกเป็นตัวละครที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องแล้ว เป็นน้องสาวที่น่ารักเหลือเกิน

สุดท้ายแล้ว เราชอบฉากในสวนสนุกมากที่สุด เหมือนเพื่อนๆ สมัยประถมมาเจอกันอีกครั้งนึง อบอุ่นใจมากเลย

------ จบสปอย -------

เอาเป็นว่าใครที่กำลังตามหาหนังดราม่าๆ ชวนน้ำตาร่วงที่ไม่ใช่แค่หนังรักน้ำเน่าๆ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรหามาดู ฉากจบแม้ว่าจะไม่ได้เคลียร์ปัญหาทุกสิ่งอย่าง เรียกได้ว่าจบแบบดื้อๆ เลยก็ว่าได้ แต่ส่วนตัวแล้วอิ่มเอมใจมากๆ กับฉากจบแบบนี้ เราว่ามันเพียงพอแล้วที่จะทำให้เรารู้สึกไปกับตัวละครทุกตัว

8/10
แค่นักวิจารณ์หนังกากๆ คนหนึ่ง

------------------------------
ถ้าชอบการรีวิวครั้งนี้ สามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องหนังๆ พร้อมกับดูรีวิวอื่นๆ ได้ที่นี่เลย
Facebook: https://www.facebook.com/justsointoeverything
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCLBONMLl_YH4eqOjBNuX0Lg
Blogger: https://iknowyouhavegoodtaste.blogspot.com
Blockdit: https://www.blockdit.com/iknowyouhavegoodtaste
TikTok: https://www.tiktok.com/@iknowyouhavegoodtaste?lang=th-TH
Instagram: https://www.instagram.com/iknowyouhavegoodtaste/
ชื่อสินค้า:   A Silent Voice (ภาพยนตร์)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่