Internet AIS

เรื่องมีอยู่ว่า เราคิดว่าเราโดนเอาเปรียบ Internet ของ AIS
ปกติเราใช้ Internet 1099 บาท ใช้ได้ 16 GB รอบการใช้คือ วันที่ 24 เดือนปัจจุบันถึงวันที่ 23 ในเดือนถัดไป แต่เราใช้ไม่เคยพอ เราจะซื้อแพ็กเกจเสริมในช่วงประมาณวันที่ 19-21 ของทุกเดือนเป็นปกติ และเดือนที่เป็นปัญหา เราซื้อแพ็กเกจเพิ่ม โดยมีรายละเอียดดังนี้
วันที่ 20 มิถุนายน 01.17 เราซื้อแพ็กเพิ่ม 150 บาท ใช้ได้ 15 GB มีผลบังคับใช้ (20/06/2017 01.17 -27/06/2017 01.17)
หมายความว่า 15 GB นี้เราสามารถใช้ได้ 7 วัน ตั้งแต่ วันที่ 20 - 27 มิถุนายน (รอบบิลเราตัด 23)
ปัจจุบัน AIS มีบริการ App "My AIS" ซึ่งเราสามารถตรวจสอบการใช้งาน Internet ได้จาก App นี้ และเราก็ตรวจสอบตลอด
ปริมาณ Internet ของเรา ถ้าไม่ซื้อเพิ่มจะอยู่ที่ 16 GB แต่เดือนนี้เราซื้อเพิ่ม ปริมาณของเราเพิ่มขึ้นเป็น 31 GB (App My Ais จะแสดงการใช้งานเป็นรูปวงกลม) และเราตรวจสอบเสมอ จนถึงวันที่ 23 มิถุนายน(วันที่รอบบืลตัด) เรายังใช้ไม่ครบ 31GB เรายังคงใช้ต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 27 มิถุนายน คือวันที่แพ็จเกจเสริมสิ้นสุดการใช้งาน ซึ่งก็ยังไม่ถึง 31 GB อยู่ดี แต่เราใช้คุ้มแล้ว เราพอใจ เราไปตรวจสอบที่ App My AIS ก็ยังคงแสดงเลขที่ 31 GB อยู่ เรานิ่งนอนใจมาก เพราะเราคิดว่า แพ็กเกจเสริม 15 GB ที่เราซื้อเพิ่ม เราสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 27 มิถุนายน อยู่แล้ว แต่พอสิ้นสุดเวลา 01.17 ของวันที่ 27 กลายเป็นว่า เราใช้ Internet แพ็กปกติของเราไป 12 GB (แพ็กเกจปกติคือ 16 GB เป็น แพ็กเกจ ตาม promotion ของเรา) เรายังคงโลกสวย คิดว่า App น่าจะ Error จนในที่สุด มีข้อความส่งมา Internet ของคุณกำลังจะหมด !!!!!!! และสุดท้าย มันก็หมดจริง ๆ ( หมายความว่า ตั้งแต่ วันที่ 24 มิถุนายน ที่เราใช้มานั้นเป็น Internet แพ็กเกจ ปกติของเรางั้นหรือ เราโทรไป AIS CALL CENTER อธิบายทุกอย่างให้ฟัง พนักงานแจ้งเราว่า ใช้เวลา 3 วันในการตรวจสอบ ครบ 3 วัน มี SMS แจ้งมาว่า ในช่วงวันที่ 24-27 มิถุนายน เราใช้ปริมาณ Internet เพิ่มขึ้น เราไม่พอใจเราโทรไป CALL CENTER ใหม่ แต่บอกว่า พนักงานให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ให้เราฝากข้อความหรืออะไรซักอย่างเราจำไม่ได้ แต่จำได้ว่าพนักงานจะติดต่อกลับ ผ่านไป 1 วันไม่มีการติดต่อกลับ สำหรับเรา เรารู้สึกว่า เค้าพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาของเรา เราจึงโทรเข้าไปใหม่ครั้งนี้พนักงานดูจะเข้าใจที่เราพูดมากขึ้น แต่พนักงานแจ้งเราว่า "การที่เราซื้อแพ็กเสริม และอยู่ในช่วงค่อมระหว่างการตัดยอดบิล แพ็กเสริมที่เราซื้อเป็นแพกเสริม 3G ดังนั้นในช่วงวันที่ 24-27 มิถุนายน เราต้องเปลี่ยนระบบมาเป็น 3G ก่อน ไม่เช่นนั้นระบบจะไปดึงเอาแพ็กเกจหลักของเรามาใช้โดยอัตโนมัติ เราจึงบอกว่า คุณไม่เคยแจ้งลูกค้านะคะ เงื่อนไขนี้ พนักงานอึ้งไประยะหนึ่ง และบอกให้เรารออีก 3 วัน และ 3 วันต่อมา เราก็ได้รับคำตอบเดิมคือ เราใช้งานมากในช่วง 24-27 มิถุนายน
*** ในความเข้าใจของเราคือ เราซื้อแพ็กเกจเสริม 15 GB ระยะเวลาการใช้งาน 7 วัน เราก็ควรใช้ได้ทั้ง 7 วันโดยที่ระบบต้องไม่ดึงเอาแพ็กเกจหลักของเรามาใช้*** ใครเคยเจอกรณีแบบเราบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่