ขอชื่นชมละครซีรีส์ชุดภารกิจรัก เรื่อง เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน (ข้ามช่องมาดู)

ฝากถึงทีมงาน พอดีคำ และนักแสดงทุกท่าน

ปกติเราเป็นแฟนละครช่อง 3 และดูแต่ช่อง 3 อันนี้ขอออกตัวว่ารสนิยมด้านหน้าตานักแสดงเราชอบทางช่อง 3 มากกว่าเท่านั้น  และเหมือนละครของช่อง 7 ในช่วงหนึ่งโดนยืดจนยาวไป เราเลยห่างไปสักพัก ไม่ได้มีอคติใดๆกับช่องทั้งสิ้น

แต่เมื่อวาน เราเบื่อๆเลยกดเปลี่ยนช่องมาดูช่อง 7 ซึ่งเป็นตอบจบพอดีของละครเรื่องนี้ เปิดไปเจอตอนที่ผู้กองมาปรับความเข้าใจกับหมอพอดี
เลยตัดสินใจลองดู และรู้สึกชอบ mood และโทนของเนื้อเรื่องมาก ในวันเมื่อวานยังติดใจแค่ในความสมจริงของเวียร์ตอนทำหน้าที่ทหาร

พอตัดสินใจลองย้อนไปดูตั้งแต่ตอนแรก ปรากฏว่าชอบมากกว่าเดิม กลิ่นอายละครของเรื่องนี้ทำให้นึกไปถึง Descendant of the sun ภาคไทย
(แต่ยกให้เวียร์เท่กว่าพี่กงยู/จุงกินิดนึง ชอบแบบเข้มๆ) กลิ่นอายของเรื่องมีความละมุนในพาร์ทเวลาผู้กองอยู่กับหมอ (+sound ดนตรีเมโลดี้เพราะๆยิ่งส่งมาก)
แต่มีความเข้มแข็งดุดันในพาร์ทตอนผู้กองทำงาน ออกปราบผู้ก่อการร้าย ดูแล้วทำให้เชื่อจริงๆว่าเวียร์คือผู้กองภูริชหัวหน้าหน่วยกระทิง เข้มแข็ง ปกครองลูกน้อง คุมหน่วยทหาร ส่วนพีคในการแสดงออกแบบนิ่มนวล พูดจาเสียงเย็น เสียงนุ่ม มีหางเสียงทุกคำ แม้พาร์ทดุ ยังดุแบบสุภาพ และพาร์ทการหยิบจับอุปกรณ์ทางการแพทย์อะไรก็ดูกลมกลืน จุดนี้ขอชื่นชม acting coach และผู้กำกับมาก ทำให้นคนมองข้ามจุดที่เป็นเวียร์และพีค แต่มีความเชื่อว่านี่คือทหารและหมอจริงๆ

ชื่นชมเนื้อเรื่อง การใส่ปม สมจริงในระดับที่ดีเลย ถ้าจะให้ชมคือจะชมหลายจุด เอาเป็นว่า ชมทั้งเรื่องเลยละกัน กับคู่รองยังทำให้เราชอบได้ระหว่างความรักของทั้งสองคน ตัวละครเรียล ตัวร้ายก็ไม่ได้ทำให้รำคาญจนเหนื่อยใจ เบะปากมองบน การแสดงออกของคู่พระนาง ดูให้เกียรติกันมากสมเป็นหมอ และ ทหารที่ผ่านความลำบากมาด้วยกัน น้อยละครนักที่พระนางจะพูดกันเพราะแบบนี้ หมอพูดกับผู้กองอ่อนหวานมากมีหางเสียงแทบจะทุกประโยค คำพูดคำาก็ดูใจดี จังหวะจะโคลนการสนทนาระหว่างผู้กองกับหน่วยกระทิงก็ดี นอกงานก็มีหยอกล้อกันพอให้ดูออกว่าผู้กองเป็นที่รักของลูกน้อง

และอาจเพราะตอนน้อยด้วย ทุกอย่างมันเลยกำลังอร่อย อยากกลับมากินอีก คือตั้งตารอดูเรื่องต่อไปของพอร์ชและขวัญนะคะ

พอดีคำทำละครละเมียดละไมดีมากค่ะ พอเคยได้ยินกิตติศัพท์ ขออภัยนะคะที่ได้ดูผลงานช้าไปสักหน่อย แต่ขอข้ามช่องมาชื่นชมค่ะ

ขอส่งท้ายว่า เวียร์ในชุดทหาร โค-ตะ-ระ หล่อเท่ห์มากๆๆ ค่ะ เราดูเวียร์มาไม่เคยกรี๊ดเรื่องไหนเท่าเรื่องนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่