ฝากถึงละครเหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

จบไปแล้วแบบสมบูรณ์แบบกับละครเรื่อง "เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน" เรื่องแรกในซีรีส์ "ภารกิจรัก"
โดยส่วนตัวแล้ว รู้สึกชอบและประทับใจกับละครเรื่องนี้ค่อนข้างมาก ภาพรวมออกมาดี แม้เป็นละครจานด่วน
แต่ทำงานออกมาได้ดีในเวลาที่จำกัด สมกับที่ช่องไว้วางใจพอดีคำ
แต่ก้มี "ข้อผิดพลาด" บ้างเล็กน้อย จขกท.ขอแจกแจงเป็นข้อ ๆ ไป (ปล.จขกท.ไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อนนะ)
"ข้อผิดพลาด"
1. บทโทรทัศน์
     ในบทหมอนภัสที่เขียนให้ไร้เหตุผล งี่เง่า เอาแต่ใจ แค้นฝังหุ่นจนงอนผู้กองยาวนานหลาย EP ขนาดนั้น ทั้งที่แค่ผู้กองเข้าใจผิดเอง หรือแค่เราบ้าผช.เลยคิดไปเอง 555 บทตอนในเมืองนี่น่ารำคาญมากกกกกกกกกกก นางเป็นฝ่ายผิดผก.ก็ต้องตามง้อตอนที่นางไปช่วยชยินอ่ะ คือไร เฮลโหลววว
แถมยังมีหน้ามาไล่ผู้กองของชั้นอีก อยากเข้าไปตบนางมาก ไม่โทษพีคนะ แต่บทโทรทัศน์ไม่ควรเขียนให้คนลำไยนางขนาดนี้ ขอนางเอกที่ไม่งี่เง่าทีค่ะ
     บทชนะ ที่ร้ายแบบไร้มิติไปหน่อย แบบไม่จำเป็นต้องใส่มาในเรื่องก็ได้ ตัวละครที่ร้ายแบบนี้ อยากเห็นการพัฒนาของบทละครไทย
     บทญิงวรีย์แอบรำคาญนางนะ นางไม่จำเป็นที่ต้องมีตัวละครนี้ แต่พอมีนางก็พอทำใจได้ว่าทำไมนางถึงฝังใจรักผู้กองขนาดนี้ และนางก็เป็นลูกนายพลเข้าใจการทำงานของผู้กองมากกว่าหมอ จนบางทีที่ลำไยหมอก็ยังแอบเชียร์นาง
2. คอสตูม
     ไม่เข้าใจว่าทำไมพีคถึงไม่รวบผมให้เรียบร้อยเวลาปฏิบัติหน้าที่ และแต่งตัวไม่เหมาะกับเป็นหมอและเข้าป่า มีหลายคนว่ามา จะว่าเป็นเพราะอะไรไม่แน่ใจ ทั้ง ๆที่หมอลีกลับแต่งตัวเหมาะสม ทรงผมรวบตอนปฏิบัติหน้าที่ คือเป็นทีมคอสตูมเดียวกันมั้ยอ่ะ งงใจ แต่ตามความจริงแล้วตอนตรวจคนไข้ก็ชิลๆได้แหละ ตอนผ่าตัดหมอก็รวบผมอยู่ ก็ยังโอเค เข้าป่าใส่ขาสั้นก้คงอยากสวยเนาะ 555 อาจจะอยากใหยุงกัด ละผุ้กองมา "ตบยุง" ให้ก็เป็นด้ายยย 555
3. ความต่อเนื่อง
     ในละครบางฉากยังไม่มีความต่อเนื่องสมจริงตรงที่ความเจ็บป่วยนี่แหละ คือ พระเอกโดนยิงผ่าตัดแปปเดียวหายเจ็บ อยากให้แสดงความเจ็บนิด ๆบ้าง หายไวเกิน อย่างฉากพีคเจ็บขา คือแปปๆ หายแบบงงๆ
4. ฉากทำแผลผ่าตัด
     บางฉากในช่วงแรกยังไม่เห็นถึงการทำงานของหมอนภัสเท่าไหร่ ควรจะใส่รายละเอียดหน่อย และบางฉากหมอล้างแผลแต่เอาสำลีแห้ง ๆ ไม่ชุบอะไรไปถู ๆ บริเวณรอบๆ แผล เพื่อ? 555 แต่ตอนผ่าตัดที่สมจริงมากคือ ฉากหมอลีผ่าตัดให้ชยิน ฉากหมอนภัสฉีดยาผู้กอง และฉากสุดท้ายผ่าเอาสะเก็ดระเบิดออก คือขนลุกอ่ะ ช่วงหลัง ๆ คงเห็นคนบ่นเยอะ เลยแก้ไขซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีแล้วค่ะ

ส่วนที่อยากจะชื่นชมคือ
1.ทีมงาน
     เห็นเบื้องลังดูมีความเป็นมืออาชีพ ใส่ใจ และทุ่มเทกับงาน เป้นกำลังใจให้ค่ะ
2. นักแสดง
     ตั้งแต่นักแสดงนำ ตัวประกอบ ทุกคนในเรื่องเล่นค่อนข้างดี ลาชิอาจจะมีคนด่าว่าล้นๆบ้าง แต่นางก้เล่นได้กวนและน่าหมั่นไส้มากนะ
     "พี่เวียร์" คือ ความดีงามของเรื่องนี้จริงๆ หล่อ เท่ห์ สมกับเป็นชายชาติทาร เข้าถึงจิตวิญญาณความเป็นทหารอ่ะ สมจริง ลุยเอง ฉากเสี่ยงก็ยังเล่นเอง โดยเฉพาะฉากระเบิดตอนจบ คือ ดูแล้วนึกถึงคลิปทหารชายแดนที่โดนระเบิดของจริงเลย ขนลุก และสะเทือนใจมาก อินเนอร์พี่แกก้ไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว เรียลมากเวอร์ อินตามทั้งหน้าหล่อ ๆ และการเล่นละครได้ละเอียดของพี่แกนี่แหละ
     "พี่พีค" เห็นนางในบทบาทใหม่ ดราม่านางก้ทำได้ดี ติดตรงที่เสียงนี่และ ถ้านางได้บทดีนางอาจจะไม่ได้กินลำไยจนร้อนในขนาดนี้ก้ได้นะ 555
      หลุย ก็งานดี คือออร่ามามากกก หล่อ แสดงดี ติดตรงการพูดเน้นคำ และเสียงนิด ๆ แต่หล่อ คิ้วเข้ม ขนตางอน ปากน่าจุ้บ โอ้ยยย แพ้ ให้สามผ่านจ้ะ ดันเป็นพระเอกรัวๆ
     ไอซ์ คือเคมีกะหลุยดีงามมาก ยิ่งไอซ์เล่นคือเราอินตาม ร้องไห้นักมาก เล่นได้ลึกมีมิติดี เป็นบทรองที่ฝีมือการแสดงของไอซ์ทำให้เราร้องไ้ตามได้มากกว่านางเอกเล่นอ่ะเอ้า ไอซ์คือสวยมาก เป็นผญ.ยังหลง หน้าคม หน้าไทย ฉากผ่าตัดเล่นดีมาก สมจริงดี
     ปาแปงเล่นได้น่ารัก โคเรียมากเวอร์ ดันเป็นพระเอกค่ะคนนี้
     และหน่วยกระทิงแม้ไม่ใช่หทารจริงแต่เล่นบู๊ได้แข็งแรง ท่วงท่าสวยงาม สมกับเป็นทีมผู้กองมาก คือดูแล้ว เหมือนทหารจริง ๆ บู๊กันอ่ะ
      แม่และน้องผู้กองคือความดีงามอีกอย่างของเรื่องนี้ สวยและน่ารักมาก หน้าเหมือนพี่เวียร์ไปอีกกกก
3. โลเคชั่น
     คืออลังการ แปลกใหม่ ทันสมัย และสวยงามจริงๆ ทั้งสถานที่ราชการ (ซึ่งดูจากเครดิต น่าจะถ่ายสถานที่จริง) ป่า เซฟต์เฮาส์หมอลี หมู่บ้านชายแดน (ที่มีขบวนรำ อยากทราบว่าเป็นชาติไหนคะ ท่ารำและเครื่องดนตรี เหมือนเป็นหมู่บ้านชายแดนจริงๆ ใช้คนชายแดนจริงๆ วัฒนธรรมก็สมจริงมาก)
4. คอสตูม
     ชุดทหารเราไม่ขอพูดถึงเพราะเชื่อว่าผ่านการสกรีนและกลั่นกรองจากทหารจริงมาแล้ว มีเสื้อผ้าและผมหมอนภัสคนเดียวที่ขัดใจ นอกนั้นคือ
สวยงามและทันสมัย ละเอียด ส่งให้นักแสดงดูดีขึ้น ชอบชุดน้องพี น้องผู้กองน่ารักดี ชุดดำที่หมอลีใส่ก็สวยนะ
5. กล้อง
     มุมกล้อง แสง คือดีมาก สวยงาม ละมุนนี คมชัด อยากให้ทุกเรื่องของช่อง 7 ใช้กล้องแบบนี้เลย
6. เพลง
     เพลงประกอบเรื่องนี้เข้ามาในฉากทีไร ก็จะมีความอินเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า มันไพเราะ เสียงพี่ไอซ์ทำให้เราอินจริงๆ ความสละสลวยของเสียง และดนตรีคือแบบ โอ้ยยยยย รักเพลงนี้มากฟังวันละหลาย ๆ รอบเลย
7. เมคอัพและเอฟเฟกต์
     คือละเอียด ใสๆ เหมาะสม อยุ่ในป่าก็แต่งอ่อนๆ รักมากกกก แม้แต่งให้นางร้ายก็ยังแต่งในระดับที่อ่อน ๆ ไม่ตาเข้มปากแดงแจ๋ ละมุนนีมากเวอร์เด้อ แต่งเอฟเฟกต์เลือดดีมากๆ ตอนพี่เวียร์โดนระเบิดคือที่สุด ขนลุกเลย
8. อาวุธ
    มาเต็ม สมจริง และน่ากลัวมากๆ ทั้งปืน ระเบิด โอ้ยยย ระเบิดภูเขา เผากระท่อมเด้อนางเด้ออออออ
     
     ขอชื่นชมทุกๆคนนะคะ ขอบคุณที่สร้างผลงานดี ๆ ให้เราได้รับรู้ถึงอาชีพของทหาร (ทหารชายแดนแบบผู้กองนะ เดี๋ยวมีคนโยงการเมืองอีก) และอาชีพแพทย์อาสาที่มีความเสี่ยงพร้อมจะเจอกับกระสุน ระเบิดได้ทุกเมื่อ ทำให้เข้าใจถึงครอบครัวทหารที่ต้องเข้มแข็ง อดทน และพร้อมรับกับความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

     เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆกันนะ เรารอชมผลงานที่ดี ๆ อยู่
ปล. อยากดูในทีวีเพื่อเพิ่มเรตติ้งนะแต่ที่หอไม่มีต้องดูผ่านไลฟ์ ละย้อนดูในแอพบักกาบูอีกหลาย ๆ รอบ เพื่อละครเรื่องนี้จริงๆ

ทั้งหมดทั้งมวลก้เพื่อผู้ายในเรื่องแหละค่ะซิส
แค่เห็นผู้ชายหล่อๆ งานดีๆ ในเรื่องนี้ก็ฟินและคุ้มค่าแล้วค่ะคุณ ใครก็ได้ขอรูปพี่เวียร์ และหน่วยกระทิงแต่ละคนแบบเดี่ยวๆหน่อย อิชั้นชอบหน่วยกระทิงคนที่ตัวเล็กสุดอ่ะ หวีดมาก  แถม ชยิน และเตโชให้ด้วยก็ได้นะคะ อิอิ เลิฟฟฟฟฟ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่