ระบบเรตติ้งทีวีมีผลมากแค่ไหนในยุคดิจิทัล ?

เท่าที่เห็นตัวอย่างง่าย ๆ ครับ
คือ ละครช่อง A เรตติ้งทีวีน้อยมาก แต่ต้องยอมรับว่าเป็นกระแสในโซเชียลเน็ตเวิร์ก
ทั้งขึ้น trend Twitter ทั้งพูดถึงใน facebook
ส่วนละครช่อง B เรตติ้งทีวีเยอะกว่า A หลายเท่า แต่ในโซเขียลไม่มีคนพูดเลย
ไม่ติด trend Twitter ด้วย

อย่างนี้พวกโฆษณาเขาจะแบ่งกันยังไง
แล้วเรตติ้งทีวี หรือกระแสในโซเชียล อันไหนส่งผลดีกว่ากันครับ

(อันนี้น่าจะเป็นกรณีช่องดิจิทัลใหม่ เพราะช่องใหญ่ ๆ ของ 3, 7
เป็นทั้งกระแสในเน็ต และเรตติ้งก็พุ่ง
วันหลังค่อยถามเรื่องนี้ครับ เพราะอยากเห็นมิติใหม่ของทีวีไทยจริง ๆ
อันนี้ก็ผูกขาดไม่กี่ช่องใหญ่)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่