super spark กับการใช้งาน

super spark หรืออุปกรณ์ปลั๊กหัวเทียนเพิ่มพลังไฟ  จากการใช้งานเป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าดีในระดับหนึ่ง แต่จากการใช้งาน ในความคิดเหมาะกับการใช้งานใน มอเตอร์ไซค์ ยุคเก่าๆ 2T กับ 4T ยุคเริ่มๆ จะทำให้รถสตาร์ทติดง่ายยิ่งขึ้น แต่กับรถซิ่งๆ ใช้ความเร็ว ความแรง สูงๆรอบจัดๆ จะส่งผลให้น้ำมันในกระบอกสูบเผาไหม้เร็วเกินไปก่อนจะถูกแรงอัด ทำให้น้ำมันมาไม่ทัน สะดุดบ้าง วูบบ้าง แต่ไม่ถึงกับดับ  สุดท้ายขับขณะที่ฝนตกเครื่องดับสตาร์ทไม่ติด นึกว่าน้ำเข้าหัวเทียน ถอดมาดู มาถูกไฟใส่กลับยังไม่ติด เปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่ติด หาไปหามา นึกได้ส่งสัยsuper spark จะเสีย เป็นไปตามที่คิดเลยครับ ถอดสายกราวด์ หรือสายดินออก รถสตาร์ทติดไปได้ไม่สะดุดเลยครับ เลยตัดสินใจใช้ปลั๊กเหมือนที่ติดรถมา อาการที่เคยเป็นก็หายหมดครับ
   สรุปคือไฟลัดวงจร ตัว c บวม สนิทกินขาตัว c หมดแล้ว ใช้งาน 2 เดือนก็ต้องลากันซะแล้ว ซื้อมาตั้ง 620 มาใหม่ๆร้านแถวบ้านมีมากดราคาสูงมากก (ปกติรถสตาร์ทติดง่ายอยู่แล้ว แต่ติดใจคำโฆษณาที่ว่า "รถจะแรงขึ้น" เลยมาลองดู)


จากที่ดูในวงจรแล้วมีอุปกรณ์ไม่มาก
ปลั๊กหัวเทียน
ตัวเก็บประจุหรือตัว C
สายไฟ กับ หางปลา
หัวเทียนที่แถมมา (ซึ่งใช้ไม่ได้)

ราคาที่ขาย 400-650 บาท
ส่วนหนึ่งก็เพราะเป็นแบรนด์ของลุง เสวี ด้วย
**อยากรู้ความคิดของคนอื่นที่ใช้งานบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่