Internet Fiber True (Home Use) หลังจากเปลี่ยน Package มีปัญหาครับ

สวัสดีครับ มีเรื่องสงสัย ตอบคำถามเพื่อนร่วมงานไม่ได้ครับ เรื่องมีอยู่ว่า...
- หน่วยงานผม มีผู้ใช้ Internet ประมาณ 20 เครื่อง ที่เหลือจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ตอนแรกใช้แพ็คเกจ 100/7mbps และ 30/3mbps ปรากฎว่าเน็ตใช้ได้ปกติดี เสียบ้าง นาน ๆ ที  ทีนี้ทางหน่วยงาน อยากเปลี่ยน Package ที่แรงขึ้น เลยเปลี่ยนเป็น 300/70 และ 100/10 ทีนี้ปรากฎว่าอินเตอร์เน็รช้ามาก จนกระทั่งเล่นไม่ได้ แจ้งช่างของทรูมาดูก็บอกว่า เน็ตกับแพ็คเกจเน็ตที่แรงขึ้น แต่วิ่งผ่าน LAN ความเร็วปกติ  แก้มาสองรอบแล้วก็เหมือนเดิม แม้แต่เล่นเครื่องเดียว ก็วิ่งประมาณ 10 mbps พอปล่อยหลายเครื่องมีอาการสวิง เล่นไม่ได้เลย ทั้งที่เมื่อก่อนเล่นได้ปกติ  ช่างก็ตอบไม่เคลียร์ บอกทางแก้คือต้องติดสาย LAN เท่านั้น  ผมก็ถามว่าทำไมเมื่อก่อนใช้ได้ปกติ ก็ตอบไปอีกเรื่องคือองค์กรต้องใช้ VPN  

- ที่สงสัยคือ ที่อื่นเป็นกันไหมครับ เราเตอร์ใช้รุ่น HG8247H ครับ และมีทางแก้อื่นไหมครับ คือ หน่วยงานเราไม่สะดวกในการเดินสายแลนในอาคารครับ อยากใช้ผ่าน Wireless Lan ขอแค่วิ่งเครื่องละ 10Mbps  ก็ยังดีครับ เมื่อก่อนแต่ละเครื่องวิ่งประมาณ 50-80mbps ครับ พอเปลี่ยนแพ็จเกจก็บางวันวิ่งประมาณ 20mbps บางวันวิ่ง 1mbps เล่นไม่ได้เลย

- รบกวนให้ความกระจ่างทีครับท่านผู้รู้ครับ ตอบคำถามเพื่อนร่วมงานไม่ได้เลยว่า ทำไมเพิ่มสปีดแล้วเน็ตหมุนติ้ว ๆ เลย
- ช้าขนาดที่ว่าเข้า google ได้แต่เข้าเว็บที่เกิดจากผลการค้นหาไม่ได้นะครับ  speedtest.net เออเร่อร์ไปเลย ทดสอบไม่ได้

#True #Internet #Fiber #Speedtest
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่