[CR] รีวิว สถานปฏิบัติธรรมที่เหมาะกับผู้หญิง โพธิปักขิยธรรมสถาน สระบุรี

ช่วงเข้าพรรษาเพิ่งกลับมาจากที่นี่ค่ะ  โพธิปักขิยธรรมสถาน ที่สระบุรี  ที่จริงก็เคยไปมาหลายครั้งแล้ว แต่เพิ่งมาเป็นสมาชิกพันทิพย์ เลยอยากหัดรีวิวนะคะ อันนี้ รีวิวอันแรกเลยค่ะ

ตอนแรกๆๆเราหาข้อมูลก่อนไปปฏิบัติธรรมอยู่สักระยะนึงก่อนไปที่นี้ ด้วยเงื่อนไข คือ
1. ต้องปลอดภัยเหมาะกับผู้หญิงไปเองคนเดียว (ขับรถได้ หรือไปรถประจำทางได้ ไม่เปลี่ยว เพื่อให้แม่ไม่ต้องกังวลกับการที่เราจะไปเอง และไม่เป็นภาระให้ใครต้องไปส่งให้เดือดร้อน)
2. ต้องมี ครูบาอาจารย์ ดูแลการปฏิบัติได้ สอบอารมณ์เราได้ (ที่ต้องมีอันนี้เพราะเมื่อหลายปีก่อน ได้ไปปฏิบัติธรรมถือศีล 8 ที่วัดแห่งหนึ่ง มีนั่งสมาธิ เขาเปิดให้เรียนจากเทป แต่ไม่ได้มีความเข้าใจอะไรเลย นั่งไปหลับไป ไม่รู้จะไปถามใคร เลยรู้สึกไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่)
3. มีสิ่งอำนวยความสะดวก  คือ ห้องน้ำ ที่เพียงพอ และสะอาด (คือ จะว่ากระแดะ หรืออะไร ก็ยอมนะคะ แต่เรามองว่า ไม่อยากไปเบียดแก่งแย่ง จนเป็นกังวล เคยอ่านเจอว่า บางที่ต้องต่อแถวเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ ตั้งแต่ดึกดื่น แม้เราจะไปฝึกละกิเลส แต่ตอนนี้เรายังละไม่ได้ในจุดนี้ค่ะ 5555 ใครชอบแบบอื่นๆหรือไม่ติดเงื่อนไขข้อนี้ ก็อนุโมทนานะคะ)

ีที่ว่าเหมาะกับผู้หญิง ก็ผู้หญิงในแบบเรา 3 ข้อ ข้างต้นนะคะ ใครชอบแบบอื่นๆก็ได้นะคะ
และจริงๆผู้ชายก็ไปได้นะคะ เขาแยกที่พัก คนละส่วนกัน แต่เราสังเกตว่า ผู้หญิงจะมีจำนวนมากกว่าผู้ชายทุกครั้งที่เราไปเลยค่ะ

เพราะทั้งสามเงื่อนไข โพธิปัก ตอบเราได้หมดค่ะ
1. อยู่ที่สระบุรี ทับกวาง ไปง่ายมากๆ ขับรถไปตามมอเตอร์เวย์ออกอยุธยา ขับชิดขวา ตรงตามถนนอย่างเดียว ตามป้ายโคราช ไปอีกระยะ ผ่านหินกอง ผ่านแก่งคอย จนเห็นป้ายช้างแดง ก็เตียมยูเทิร์น มาเข้าซอยเทศบาล 4 แล้วก็เจอแล้วค่ะ ใช้เวลาขับแค่ ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง ง่ายกว่านั้น คือ เปิด GPS มันพาไปถึงหน้าสำนักงานเลยค่ะ
2. ที่นี่มีพระอาจารย์คอยสอบอารมณ์  วันแรกท่านสอนเฉยๆ วันต่อมาๆจะให้มาสอบอารมณ์ ทุกคนได้พูดได้ถาม เป็นรายคนเลย  อันนี้ แบบ คือ ดีมาก ค่ะ  ที่เราติด เราสงสัย เราได้ถามท่านตรงๆ แล้วก็มีวิทยากรเป็นคนธรรมดาคอยดูแลตลอดเวลาค่ะ  ปกติจะมีคนมาปฏิบัติครั้งละประมาณ 20 กว่าคน ก็ถือว่า ใกล้ชิดมากเลยค่ะ
3. ที่นี่ มีห้องน้ำในห้องพักเลย ถ้าได้พักห้องคนเดียว ก็มีห้องน้ำส่วนตัวเเลย  อีกครั้งเราพาแม่ไปด้วย เขาก็จัดให้นอนรวมกับแม่ ก็ไม่มีปัญหา สบายๆมากค่ะ  

รู้จักที่นี่ได้ยังงัย ก็คือ รุ่นพี่เราไปมาค่ะ เขาโพสต์ในเฟสบุ๊คเขา เราก็เลยถามแล้วก็เลยทดลองไปค่ะ
มันดึกแล้ว อยากนอนแล้ว เดี่ยวค่อยมาเขียนต่อนะคะ ไม่รู้จะมีคนสนใจอ่านต่อมั้ย จะมีใครมีเงื่อนไขแบบเราหรือเปล่า แต่อยากเขียนต่อนะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคร้า

อันนี้ เว็บกะเฟจ เข้าไปดูข้อมูลก่อนได้ค่ะ
http://www.photipak.com/
เฟสบุค ก็ มี ชื่อโพธิปักขิยธรรมสถาน ลองเข้าไปดูๆก่อนนะคะ
ชื่อสินค้า:   โพธิปักขิยธรรมสถาน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่