กระทู้นี้ขอเป็นอีกระทู้หนึ่งที่จะเตือนอีกหลายคน ที่จะใช้ application ต่างๆ บนมือถือเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน ‘เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 12 มิ.ย.60 เราจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่านแอฟ dtac โดยเลือกให้หักเงินผ่านบัตรเครดิต(ซึ่งก็คือบัตร wecard ของ TrueMoney Wallet) appdtac บอกว่าทำรายการไม่สำเร็จ แต่เช็คที่ app true wallet มีการแจ้งตัดเงินไปแล้ว จากนั้นก็ไปตามเรื่องที่ dtac นานมากกกกกกกว่าจน วันที่ 29 มิ.ย. 60 ต้องตั้งกระทู้ถามถึงได้เรื่อง dtac แจ้งมาง่ายๆแค่ว่า’ธนาคารปฏิเสธการชำระเงิน’ ก็ต้องตามเรื่องไปอีก โทรหา true wallet ทาง true wallet ก็ได้ส่งแบบฟอร์มการปฏิเสธการชำระมาให้กรอก เรากรอกเอกสารแนบหลัฐานส่งให้ true wallet ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 60 วันนั้นได้ถามทาง call center อีกจะเสร็จ call center แจ้งมาว่า 7-14 วัน ที่ผ่านเราโทรสอบถามทาง call center ไปแล้ว 4 ครั้ง ทั้ง 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือวันนี้ 17 ก.ค. 60 ได้ข้อมูลแค่ว่าระบบพึ่งส่งเรื่องให้เราไปวันที่ 12 ก.ค. 60 นี้เอง ซึ่งเวลาก่อนหน้านี้ล่ะ ที่ตามที่บอกส่งเรื่องให้แล้ว ตามเรื่องให้อยู่ ยังไงจะเร่งให้เป็นพิเศษนะคะ เราถามย้อไปอีกว่า แล้วเรื่องที่ส่งไปตั้งแต่ 30 มิ.ย.ล่ะ ก็ได้คำตอบแค่ว่าไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ข้อมูลปัจจุบันมีแค่นี้ (แล้วที่ผ่านมาล่ะ??)คิดว่าคำตอบก็คงเป็นแบบนี้อีกนาน อยากถามTrue Walletเหมือนกันอีกนานแค่ไหนค่ะ?? จึงอยากเตือนเพื่อนๆเลยว่าจะทำธุระกรรมการเงินอะไร ให้ทำที่ธนาคารหรือshopที่เชื่อถือได้มากกว่า ทำทาง application บนมือถือมันสะดวกสะบายก็จริงแต่สุดท้ายแล้วพอมีปัญหาก็เป็นแบบแหละค่ะ กว่าจะเรียบร้อยก็คอยนาน ก็ต้องมาคอยโทรตามอีกเสียเงินค่าโทรศัพท์ เสียเวลา แล้วก็ไม่รู้ว่าด้วยว่าจะได้เงินคืนไหม ทำไงได้นอกจากทำใจ ถ้าเรื่องนี้จบต่อไปคงเลิกใช้ไปเลย อีกอย่างถ้ามีปัญหาหรือเกี่ยวกับการให้บริการหรืออะไรก็แล้วแต่กับค่ายมือถือตั้งกระทู้ดีที่สุดนั่งรอให้ call center โทรมาแจ้งเรื่องไม่มีหรอก นอกจากโทรมาสอบถามคะแนนความพึ่งพอใจ(เหอะๆ) คนไหนที่กำลังคิดจะใช้ก็พิจารณาดีๆเลยค่ะ
กระทู้อุทาหรณ์:การทำธุรกรรมการเงินผ่าน Dtac App และ App True Wallet