ด้วยความข้องใจแพคเกจ True

เนื่องจากผมเป็นผู้ใช้บริการ Hi speed internet  ของ True

ก่อนการตัดสินใจเลือกติดตั้ง internet ผมสนใจแพ็คเกจ True Smart Choice (Hi speed internet , โทรศัพท์พื้นฐาน , True vision) คำนวณแล้วว่าน่าจะคุ้มและเกิดประโยชน์  จึงได้ทำการสอบถามและแจ้งติดตั้งผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้นก็มี จนท.โทรมาแจ้ง confirmed เรื่องแพ็คเกจและการติดตั้ง (ซึ่ง ได้ย้ำกันเรียบร้อยแล้วว่า เลือก 3 บริการคือ Hi speed internet , โทรศัพท์พื้นฐาน , True vision ผมไม่เอาเบอร์มือถือ

จนวันที่ช่างเข้ามาติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อย หลังจากนั้นผมก็มานั่งคำนวณอีกว่า ถ้าผมเอาเบอร์มือถือ(ที่ใช้บริการกับค่ายอื่น)โอนย้ายเครือข่าย มาผูกเป็นแพ็คเกจ True Smart Choice 4 บริการ เพิ่มเงินอีกนิดยังไงก็ประหยัดแน่ๆ ก็ได้ดำเนินการโอนย้ายพร้อมทำเรื่องผูกหมายเลขมือถือเข้าไปในแพ็คเกจ ปรากฏว่ามีเบอร์มือถือระบบจดทะเบียนถูกลงทะเบียนใช้งานภายใต้หมายเลขบัตรประชาชนของผมอยู่แล้ว 1 หมายเลข ผมแจ้งกับ จนท.ว่าผมไม่เคยใช้ระบบจดทะเบียนกับทรูเลย ซึ่ง พนง. ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดมาก แล้วก็ดำเนินการผูกหมายเลขใหม่ที่ผมโอนย้ายมา ปรากฏว่าหลังจากนั้นมีใบแจ้งค่าบริการมาว่าผมมียอดค้างชำระในส่วนของมือถือระบบจดทะเบียน ผมเลยเข้าไปที่ศูนย์บริการ True Central Festival East View ซึ่ง พนง. ตรวจสอบพบว่าหมายเลขนี้ก็คือหมายเลขที่คุณเลือกสมัครตอนติดตั้งนี่ค่ะ 4 บริการ  ผมบอกว่าผมเลือก 3 ครับไม่ใช่ 4  พนง. ก็แจ้งว่าทางแผนกเซลล์ทำเป็น 4 บริการเข้ามานี่ค่ะ ผมเลยบอกว่า ประเด็นแรกนี่เรียกว่าเกินคำสั่งและความต้องการของลูกค้า ประเด็นที่สองเรียกมัดมือชก ประเด็นที่สาม ซิมการ์ดที่มัดมือชกผมเนี่ยะมันอยู่ที่ไหน ผมไม่เคยได้รับและไม่เห็นหน้าตามันเลย ใช้ก็ไม่ได้ใช้ แถมเผือกมีค่าบริการมาอีกเนี่ยะ ผมบอกว่าผมฟ้อง สคบ ได้นะคับเคสแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้เรื่องมากนะ ให้โอกาสไปดำเนินการแก้ไขทำให้ถูกต้อง พนง.ก็ทำเอกสารรับเรื่องพร้อมบอกว่าดำเนินการเสร็จจะแจ้งกลับนะค่ะ  หายไป 3 ชาติจนผมเองก็ลืมเรื่องนี้ไปแล้ว ปรากฏว่าเดือนที่แล้วผมจะต้องโทรทางไกลต่างประเทศจึงได้ทำการขอเปิดบริการโทรทางไกล Call Center แจ้งว่าไม่สามารถทำการได้เนื่องจากคุณมียอดค้างชำระค่าบริการมือถือจดทะเบียน(ที่ผมไม่ได้ใช้) พูดตรงๆนะคับ เหวี่ยง 9.7 ริกเตอร์ Call Center บอกดิฉันจะรับเรื่องประสานงานให้นะค่ะ เรียบร้อยแล้วดันจะรีบโทรแจ้งทันทีค่ะ (ก็ไม่สามารถโทรต่างประเทศได้ ต้องรอการดำเนินการเรื่องซิมล่องหน แบบเช้าชามเย็นชาม) ผมเลยต้องไปยืมมือถือแม่ที่ใช้บริการเครือข่ายอื่นโทรไปต่างประเทศแทนก่อน หลายวันผ่านไปผมจะต้องโทรทางไกลอีก ก็เลยโทรไปติดตามเรื่อง Call Center ก็แจ้งว่าก็ใช้บริการได้นี่ค่ะ ผมเลยบอกก็ผมติดปัญหาเรื่องค่าบริการที่ผมไม่ได้ใช้ นางก็บอกว่าไม่มีนะค่ะ ตอนนี้ไม่มีหมายเลขดังกล่าวอยู่ในระบบค่ะ คือดำเนินการนำหมายเลขนั้นออกก็ไม่เผือกบอก (คือมันยังไงครับ True ไอ้วลีเด็ดที่ว่า เรียบร้อยแล้วทางเราจะรีบแจ้งกลับทันทีนะค่ะ) พูดสุภาพๆว่า กุรู้เองทุกที ไม่ตามกุก็ไม่รู้อีกต่างหาก จบประเด็นแรกปลวกๆนะคับ

ประเด็นถัดมา เรื่องค่าบริการ package True Smart Choice ของผม 4 บริการ 999 บาท ไม่รวม Vat 7%


อันนี้ผมถามความคิดเห็นผู้รู้หรือผู้ที่อ่านว่า เข้าใจเหมือนผมมั๊ยครับว่า คำว่าแพ็คเกจเหมาจ่าย รวมทุกอย่าง คือมันก็รวมเลย แต่ไอ้ที่แยกๆมาแบบนี้คือมันยังไงคับ

อีกเรื่องคือผมได้ค่าขนมจากงานพิเศษ ผมเลยอยากทำการชำระเงินล่วงหน้าผ่านระบบ KBank ผมก็คิดว่าจะได้ไม่ต้องมาเป็นภาระจ่ายสิ้นเดือน ตอนทำการชำระผ่าน App ธนาคาร ผมก็เลือกหัวข้อชำระค่าบริการมือถือ เพราะไม่รู้จะเลือกอะไรดีมันตั้ง 4 อย่างที่เราใช้บริการ (คิดในใจในเมื่อมันเรียกว่า แพ็ครวมเหมาจ่าย มันก็ต้อง Link กันดิ)

ปรากฏว่าสิ้นเดือนผมก็อยากตรวจสอบความถูกต้องว่าค่าบริการถูกหักที่ผมชำระล่วงหน้าไปเรียบร้อย ปรากฏว่า Call Centre แจ้งว่ายังค่ะ ก็คุณเลือกชำระมาทาง Reference เบอร์มือถือ คุณต้องเลือกหัวข้อ internet ค่ะ เอิ่ม  ก็เลยบอกนางว่างั้นช่วยแก้ไขให้ระบบหักเงินให้ถูกต้องให้หน่อยได้ไหมคับ นางบอก ลูกค้าต้องทำเอกสารแจ้งความจำนงเข้ามาค่ะ  (เหร้ยยยย ชีวิตมันลำบากไปม๊ะ)


แล้วผมจะทำอะไร ได้มากกว่านี้ป่ะคับ เลือกใช้บริการของเค้าเองนี่ ก็ทำสิคับ




ท่านที่อ่านจนจบ ช่วยแนะนำผมทีคับว่า มันยังไง แล้วผมควรจะทำไงกับชีวิตผมดี  55555555++

ควรจะพาตัวเองไปรับยาช่อง 8
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต truemove TrueVisions true online
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่