ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่าผมเป็นลูกค้าของทรู True ตัวยงและยังแนะนำให้คนอื่นมาใช้ทรู แต่หลังจากนี้ผมคงแนะนำทุกคนว่า
"อย่าคิดใช้ทรู"
การการใช้งานทรู สมาร์ท ช้อยส์ True Smart Choice (Internet + True Vision + Home number + 2 Mobile phone number) ในช่วงการติดตั้งความโชคร้ายของผมคือคู่สาย Internet แถวบ้านผมเต็ม และรอคู่สายประมาณ2-3 เดือนแต่ก็ไม่ว่าง ผมจึงต้องโอนสิทธิ์จากบ้านข้างๆซึ่งมี Internet หลายเส้น หลังจากแจ้งโอนย้ายสิทธิ์ ช่างก็เข้ามาดูและย้ายการติดตั้งให้ แต่ด้วยความที่บ้านติดกันจึงแค่ลากสายข้ามรั้วและย้ายอุปกรณ์ 15 นาทีเสร็จ ช่างเรียกให้มาดูว่าอินเตอร์เน็ตใช้ได้ TV ดูได้ โทรศัพท์บ้านใช้ได้ ก็เป็นอันจบเซ็นรับงาน
1 ปี กว่าๆ ที่ใช้บริการ ก็เกิดปัญหาบ่อยๆ Internet ช้า/ใช้ไม่ได้, TV ดูไม่ได้ ให้ช่างมาดูแล 2-3 ครั้ง และตามเรื่องการเปลี่ยนที่อยู่ติดตั้งจากบ้านเจ้าของเก่ามาเป็นผมแต่ไม่ได้เรื่องเพราะจริงๆช่างไม่ได้ย้ายให้แค่ลากสายข้ามรั้วจึงเกิดปัญหาข้อมูลไม่ตรงกับระบบ
แต่เรื่องมันเกิดตรงที่ว่าผมย้ายบ้านจึงแจ้งย้ายที่สถานที่ติดตั้งอีกครั้ง ช่างก็ให้ผมนำอุปกรณ์ทั้งหมดไปติดตั้งที่บ้านหลังใหม่ แต่กล่องTure vision มันไม่ใช่ของผมจึงติดตั้งไม่สำเร็จ ได้แค่ Internet กับเบอร์บ้าน และไม่สามารถรวมเป็น Ture Smart Choice ได้เพราะบริการไม่ครบ แล้วผมก็ต้องจ่ายค่าบริการแยกกัน
ที่สุดโครตรแพง ปรกติจ่ายเดือนละ 1,299 บาท ซึ่งพนักงานโทรแจ้งว่าต้องจ่าย
- ค่าโทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ โปรต่ำๆ เน็ต 1.5 GB >> เบอร์ละ 600 กว่าบาท *2 = ประมาณ 1,300 บาท
- ค่าอินเตอร์เน็ตโปรเก่า 30 MB >> 999 บาท
- ค่าเบอร์บ้าน กับ ค่า True Vision อีกเท่าไหร่ยังไม่รู้
ผมจึงรีบไปที่ Shop True และบอกว่าถ้ากล่องไม่ตรงต้องทำอย่างไร?? พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายค่าปรับกล่องหาย 4,000-5,000 บาท ซึ่งผมก็อยากจบปัญหาจึงตกลงยอมจ่าย แต่ดันมีค่าติดตั้งเพิ่มมาอีก ประมาณ 1,000 กว่าบาท ซึ่งคราวนี้ผมไม่ยอม
!!! นี่มันเอาเปรียบกันชัดๆ !!!
>>> คำถามอยู่ที่ว่า;
1) กล่องไม่ใช่ของผม ทำไมพนักงานติดตั้งไม่แจ้งตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง ให้ผมใช้มาได้เป็นปี แล้วผมจะรู้ได้อย่างไร ?? แค่เปิดดูได้ผมก็ok แล้ว
2) ติดตั้งไม่สำเร็จ ค่าบริการที่เพิ่มมากขึ้นเท่าตัวเนื่องจากไม่สามารถรวม Ture Smart Choice ได้ ลูกค้าต้องรับผิดชอบ ??
3) ค่าติดตั้งที่เกิดขึ้นหลังจากยินยอมจ่ายค่าปรับกล่อง True Vision 1,0xx บาท ลูกค้าต้องรับผิดชอบ ??
!! นี่เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าทุกอย่างครับ ถ้าไม่เรียกเอาเปรียบแล้วจะเรียกว่าอะไร ????
ใครคิดจะใช้ทรู ลองคิดดูดีดีครับ การบริการดูดี สินค้าดูดี ราคาดูดี แต่ถ้านโยบายองค์กรเป็นแบบนี้ผมไม่อยากเชื่อว่าจะไม่เอาเปรียบลูกค้าในทางอื่นๆ ไม่อยากให้ "ตกเป็นเหยื่อ" แบบผมครับ
แค่นี้ครับขอไปเคลียร์กับ Ture Shop ต่อ ยิ่งช้ายิ่งจ่ายมาก
Prepared by
Wut
mypp1@hotmai.com
[CR] ทรู Ture กับการบริการที่เอาเปรียบ
การการใช้งานทรู สมาร์ท ช้อยส์ True Smart Choice (Internet + True Vision + Home number + 2 Mobile phone number) ในช่วงการติดตั้งความโชคร้ายของผมคือคู่สาย Internet แถวบ้านผมเต็ม และรอคู่สายประมาณ2-3 เดือนแต่ก็ไม่ว่าง ผมจึงต้องโอนสิทธิ์จากบ้านข้างๆซึ่งมี Internet หลายเส้น หลังจากแจ้งโอนย้ายสิทธิ์ ช่างก็เข้ามาดูและย้ายการติดตั้งให้ แต่ด้วยความที่บ้านติดกันจึงแค่ลากสายข้ามรั้วและย้ายอุปกรณ์ 15 นาทีเสร็จ ช่างเรียกให้มาดูว่าอินเตอร์เน็ตใช้ได้ TV ดูได้ โทรศัพท์บ้านใช้ได้ ก็เป็นอันจบเซ็นรับงาน
1 ปี กว่าๆ ที่ใช้บริการ ก็เกิดปัญหาบ่อยๆ Internet ช้า/ใช้ไม่ได้, TV ดูไม่ได้ ให้ช่างมาดูแล 2-3 ครั้ง และตามเรื่องการเปลี่ยนที่อยู่ติดตั้งจากบ้านเจ้าของเก่ามาเป็นผมแต่ไม่ได้เรื่องเพราะจริงๆช่างไม่ได้ย้ายให้แค่ลากสายข้ามรั้วจึงเกิดปัญหาข้อมูลไม่ตรงกับระบบ
แต่เรื่องมันเกิดตรงที่ว่าผมย้ายบ้านจึงแจ้งย้ายที่สถานที่ติดตั้งอีกครั้ง ช่างก็ให้ผมนำอุปกรณ์ทั้งหมดไปติดตั้งที่บ้านหลังใหม่ แต่กล่องTure vision มันไม่ใช่ของผมจึงติดตั้งไม่สำเร็จ ได้แค่ Internet กับเบอร์บ้าน และไม่สามารถรวมเป็น Ture Smart Choice ได้เพราะบริการไม่ครบ แล้วผมก็ต้องจ่ายค่าบริการแยกกันที่สุดโครตรแพง ปรกติจ่ายเดือนละ 1,299 บาท ซึ่งพนักงานโทรแจ้งว่าต้องจ่าย
- ค่าโทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ โปรต่ำๆ เน็ต 1.5 GB >> เบอร์ละ 600 กว่าบาท *2 = ประมาณ 1,300 บาท
- ค่าอินเตอร์เน็ตโปรเก่า 30 MB >> 999 บาท
- ค่าเบอร์บ้าน กับ ค่า True Vision อีกเท่าไหร่ยังไม่รู้
ผมจึงรีบไปที่ Shop True และบอกว่าถ้ากล่องไม่ตรงต้องทำอย่างไร?? พนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายค่าปรับกล่องหาย 4,000-5,000 บาท ซึ่งผมก็อยากจบปัญหาจึงตกลงยอมจ่าย แต่ดันมีค่าติดตั้งเพิ่มมาอีก ประมาณ 1,000 กว่าบาท ซึ่งคราวนี้ผมไม่ยอม !!! นี่มันเอาเปรียบกันชัดๆ !!!
>>> คำถามอยู่ที่ว่า;
1) กล่องไม่ใช่ของผม ทำไมพนักงานติดตั้งไม่แจ้งตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง ให้ผมใช้มาได้เป็นปี แล้วผมจะรู้ได้อย่างไร ?? แค่เปิดดูได้ผมก็ok แล้ว
2) ติดตั้งไม่สำเร็จ ค่าบริการที่เพิ่มมากขึ้นเท่าตัวเนื่องจากไม่สามารถรวม Ture Smart Choice ได้ ลูกค้าต้องรับผิดชอบ ??
3) ค่าติดตั้งที่เกิดขึ้นหลังจากยินยอมจ่ายค่าปรับกล่อง True Vision 1,0xx บาท ลูกค้าต้องรับผิดชอบ ??
!! นี่เป็นการผลักภาระให้ลูกค้าทุกอย่างครับ ถ้าไม่เรียกเอาเปรียบแล้วจะเรียกว่าอะไร ????
ใครคิดจะใช้ทรู ลองคิดดูดีดีครับ การบริการดูดี สินค้าดูดี ราคาดูดี แต่ถ้านโยบายองค์กรเป็นแบบนี้ผมไม่อยากเชื่อว่าจะไม่เอาเปรียบลูกค้าในทางอื่นๆ ไม่อยากให้ "ตกเป็นเหยื่อ" แบบผมครับ
แค่นี้ครับขอไปเคลียร์กับ Ture Shop ต่อ ยิ่งช้ายิ่งจ่ายมาก
Prepared by
Wut
mypp1@hotmai.com