เราทำธุรกิจเสริมเป็นขายของแช่แข็ง เรารับตรงมาจากโรงงานผู้ผลิต ปัญหามันมีอยู่ว่าเราจะไม่สามารถเลือกอะไรได้ ถ้าบริษัทผลิตออเดอร์ใหญ่เป็นของต่างประเทศ เราก็จะได้ของล็อตเดียวกับส่งต่างประเทศ แต่ถ้าบริษัทผลิตออเดอร์ภายในประเทศ เราจะได้ของล็อตเดียวกันมา มีน้ำหนักที่แน่นอนคือ 1 กก.ในราคาเท่ากันเสมอไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกประเทศ ตอนนี้เกิดเรื่องที่ว่า ที่ผ่านมาเรานำของเกรดส่งออกมาขายตลอด(เพราะโรงงานผลิตให้เมืองนอกในช่วงที่ผ่านมา) แต่มารอบนี้เราได้สินค้าขนาดเล็กกว่าเดิม แต่ราคาเท่าเดิม เราก็นำไปขายในราคาที่เท่ากับเกรดเดิมที่เคยขาย แต่ได้รับฟีดแบ็กกับมาว่า "อร่อยไม่เท่า" เราเลยไปสอบถามโรงงาน จึงได้คำตอบว่า ไซส์เล็กส่งภายในประเทศ วางตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ว่าง่ายๆคือ คุณภาพสู้เกรดเมืองนอกที่เคยขายให้เราไม่ได้
ยอมรับค่ะ ว่าเราเองไม่ยอมศึกษาตัวผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อน คิดว่าต่างแค่ไซส์ ตอนนี้เราหยุดจำหน่ายไปแล้ว (ไม่จำหน่ายให้กับลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ที่จะไปทานเองโดยเฉพาะ) ตอนนี้ก็กองในตู้แช่แข็งของเราไปยาวๆ ได้แต่รอให้เกรดส่งออก เดินสายการผลิตอีกรอบ
คำถามคือ: จะทำอย่างไรดีค่ะ ที่จะให้ลค.เก่ามั่นใจว่า สินค้าเกรดส่งออกถ้ามันกลับมาอีก คุณภาพจะเหมือนเดิมเฉกเช่นครั้งแรกที่เขาเคยสัมผัสแล้วติดใจ และ คนอื่นที่เคยได้ยินว่าของรอบที่แล้วมันไม่ดี ทำให้ไม่กล้าซื้อ แม้ว่ารอบต่อไปของเราจะเป็นของดีก็ตาม
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
เราจะเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมาอย่างไรค่ะ
ยอมรับค่ะ ว่าเราเองไม่ยอมศึกษาตัวผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อน คิดว่าต่างแค่ไซส์ ตอนนี้เราหยุดจำหน่ายไปแล้ว (ไม่จำหน่ายให้กับลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ที่จะไปทานเองโดยเฉพาะ) ตอนนี้ก็กองในตู้แช่แข็งของเราไปยาวๆ ได้แต่รอให้เกรดส่งออก เดินสายการผลิตอีกรอบ
คำถามคือ: จะทำอย่างไรดีค่ะ ที่จะให้ลค.เก่ามั่นใจว่า สินค้าเกรดส่งออกถ้ามันกลับมาอีก คุณภาพจะเหมือนเดิมเฉกเช่นครั้งแรกที่เขาเคยสัมผัสแล้วติดใจ และ คนอื่นที่เคยได้ยินว่าของรอบที่แล้วมันไม่ดี ทำให้ไม่กล้าซื้อ แม้ว่ารอบต่อไปของเราจะเป็นของดีก็ตาม
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ