เนื่องจากผมได้ทำการย้ายค่ายให้มารดา เบอร์โทรศัพท์ 0614721088 ตั้งแต่วันที่ 27/06/2017 ซึ่งตามนโยบายของดีแทค พนักงาน Call center แจ้งว่าลูกค้าจะได้รับซิมภายใน 2 วัน แต่ทางผมต้องตามเรื่องเองโดยมีการโทรติดตามกับบริษัทตัวแทนขนส่งซิมของดีแทคถึง 10 วันถึงจะได้ซิมในวันที่ 06/07/2017 แต่เมื่อได้ซิมแล้ว Call center แจ้งว่าต้องรอตัดระบบ ซึ่งทางพนักงานได้รับเรื่องแล้ว 10/07/2017 พนักงานแจ้งว่าอีก 2 วันจะตัดระบบเครือข่ายเก่าแล้วจะใช้ซิมได้ เวลาล่วงเลยจนมาถึงวันที่ 13/07/2017 ซิมยังใช้การไม่ได้ ภรรยาผมติดต่อเข้า Call center พนักงานชื่อฟ้าใส (ไม่แจ้งนามสกุล) ได้ระบุว่า ซิมไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากรหัสการกดย้ายค่ายหมดอายุ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยมีใครแจ้งให้ผมและภรรยาทราบมาก่อน และคงจะไม่มีทางทราบได้หากไม่มีการติดต่อเข้าไปหา ดีแทคเอง จากนั้นทางพนักงานได้แจ้งภรรยา ว่าต้องกดรหัสย้ายค่ายใหม่ แล้วแจ้งกลับมาทางพนักงานให้รับทราบ ภรรยาจึงขอชื่อ-นามสกุล ของพนักงานเพื่อที่จะได้ติดตามเรื่องได้ถูกคน แต่พนักงานกลับตอบปฏิเสธ ตั้งใจที่จะไม่แจ้งชื่อ-นามสกุล โดยบอกเพียงว่าให้ติดต่อฟ้าใส ทางผมจึงมีคำถามกับกระบวนการทำงาน ของบริษัทดีแทค ดังนี้
1.กระบวนการย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์ ที่ถูกต้องของดีแทค เป็นอย่างไร ลูกค้าต้องติดตามเรื่องเองทุกขั้นตอนใช่หรือไม่ และกรณีเกิดปัญหา บริษัทดีแทค ไม่มีนโยบายที่จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ โดยลูกค้าต้องติดตามเรื่องเองใช่หรือไม่
2.นี่คือนโยบายในการดำเนินธุรกิจกับลูกค้าที่ต้องการย้ายค่าย ของบริษัทดีแทคใช่หรือไม่
3.เหตุใดพนักงานของดีแทคจงใจ ไม่แจ้งชื่อ-นามสกุล การปฏิบัติของพนักงานท่านนี้ถูกต้องหรือไม่ เป็นระเบียบปฏิบัติของพนักงานในบริษัทดีแทคหรือไม่
4.ผมขอข้อสรุปสำหรับกรณีเคสนี้ บริษัทดีแทค จะให้ย้ายค่ายมาใช้ดีแทคหรือไม่ เพราะผมกับภรรยาเหนื่อยเหลือเกินที่จะต้องเสียเวลามานั่งตามเรื่องกับทางบริษัทดีแทคทุกวัน
มีปัญหากับการย้ายค่ายมาใช้ดีแทค
1.กระบวนการย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์ ที่ถูกต้องของดีแทค เป็นอย่างไร ลูกค้าต้องติดตามเรื่องเองทุกขั้นตอนใช่หรือไม่ และกรณีเกิดปัญหา บริษัทดีแทค ไม่มีนโยบายที่จะแจ้งให้ลูกค้าทราบ โดยลูกค้าต้องติดตามเรื่องเองใช่หรือไม่
2.นี่คือนโยบายในการดำเนินธุรกิจกับลูกค้าที่ต้องการย้ายค่าย ของบริษัทดีแทคใช่หรือไม่
3.เหตุใดพนักงานของดีแทคจงใจ ไม่แจ้งชื่อ-นามสกุล การปฏิบัติของพนักงานท่านนี้ถูกต้องหรือไม่ เป็นระเบียบปฏิบัติของพนักงานในบริษัทดีแทคหรือไม่
4.ผมขอข้อสรุปสำหรับกรณีเคสนี้ บริษัทดีแทค จะให้ย้ายค่ายมาใช้ดีแทคหรือไม่ เพราะผมกับภรรยาเหนื่อยเหลือเกินที่จะต้องเสียเวลามานั่งตามเรื่องกับทางบริษัทดีแทคทุกวัน