ตัวเองติด truevisions มาหลายปี และชำระค่าบริการแบบรายปี (4จุด 33736บาท) ที่เลือกเป็นรายปีเพราะขี้เกียจมาจ่ายบิลรายเดือนและได้โปร 12 เดือนดูฟรี 1 เดือน เพราะเป็นคนยุ่งและเดินทางตลอด คิดว่าแบบนี้ก้อสะดวกดี ปีที่ผ่านมาช่องหลักๆ หายไปเยอะ เช่น HBO Cinemax คิดไว้ตั้งแต่ต้นปีล่ะว่าหมดสัญญาปีนี้คงไม่ต่อแล้ว และจำได้คร่าวๆ ว่าหมดสัญญาประมาณกลางๆ ปี และทุกๆ ปีก่อนสัญญาใกล้หมดจะมีพนักงานโทรมาถามว่าเราจะต่อสัญญามั้ย ที่จำได้เพราะจริงๆ ปีที่แล้วก้อคิดว่าจะไม่ต่อ เพราะส่วนตัวเปิดทีวีดูน้อยมากกก แต่ก้อคิดว่าเออ ต่อให้แม่และอี๊ๆ ดูก้อได้ แต่ปีนี้จนกระทั่งสิ้นเดือนที่ผ่านมาก้อไม่ได้รับสายจากพนักงานทรูวิชั่นแต่อย่างใดเรื่องการขอต่อบริการ จนวันที่ 5กค แม่ดูไม่ได้ก้อโทรมาบอกว่าสงสัยหมดสัญญาล่ะ ก้อเลยโทรไปศูนย์เพื่อสอบถามวิธีการคืนเครื่องพร้อมรับเงินประกันคืน พนักงานแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ 8,000 กว่าบาท เพราะไม่ได้ชำระค่าบริการ 3 เดือน.........
โทรหา call center ครั้งที่1
ได้ความว่า เราไม่ได้ "โทรไปแจ้งยกเลิกว่าจะไม่ต่อบริการรายปี" ขอสารภาพว่าไม่เคยเช็คจริงๆ ว่าหมดบริการถึงสิ้นเดือนไหน เข้าใจว่าดูครบก้อตัดไป จนท call center ย้ำว่า พนักงานติดต่อคุณนพรัตน์ไม่ได้ พนักงานเลยทำเรื่องเปลี่ยนเป็นลูกค้ารายเดือนให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่า พนักงานท่านนั้นใจดี ให้เราจะได้ดูทรูต่อแบบไม่รู้ตัวแต่ก้อจะต้องจ่ายเงินแบบไม่รู้ตัวเช่นกัน เราขอตรวจสอบพนักงานท่านไหนทำหน้าที่ตัดสินใจแทนเรา เค้าขอติดต่อกลับวันต่อมา
เนื่องจากอีกวันไม่มีการติดต่อกลับมา เราจึงทำการติดต่อกลับไป
โทรหา call center ครั้งที่2
จนท บอกว่า ถ้าลูกค้ารายปีไม่มีการแจ้งว่าจะ "ไม่ต่อสัญญา" ระบบจะผลักลูกค้าเป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการติดต่อมาว่าจะต่อหรือไม่ต่อบริการ และทุกครั้งก่อนหมดสัญญาเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปแจ้งว่าสัญญาใกล้หมดแล้ว ถ้าคุณไม่อยู่ประเทศไทย หรือไม่สะดวกรับสาย ทรูวิชั่นสามารถคิดแทนคุณได้ว่าคุณคงอยากใช้บริการนั้นต่อไป
ขอบคุณในความใจดีของทรูวิชั่นที่ทำให้เราเป็นลูกค้าที่มียอดค้าง
ชำระ 8000 กว่าบาทแบบไม่ทันตั้งตัว ถึงจุดนี้ก้อขี้เกียจจะโทรไปหา call center แล้ว เพราะคิดว่าทุกปีเคยจ่ายเงินให้ทรูล่วงหน้าปีละ 3 หมื่นกว่า เป็นสมาชิกมาหลายปี เสียเงินให้ทรูไปหลักแสน ก้อจะจ่ายไปไม่กี่พันเพื่อความฉลาด เลยอยากจะแชร์ความรู้มูลค่า8000กว่าบาทนี้ให้ทุกคนรับทราบโดยทั่วกันค่ะ
***หมายเหตุ เพิ่งสมัคร AIS PLAY ไป เดือนละ 299 บาท ดูHBO, cinemax และหนังและซีรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย แถมดูผ่านมือถือได้ ทีวีก้อดี สัญญาณชัดแจ๋ว ที่สำคัญคือได้ดู Game of thrones จัดว่าคุ้มมากค่ะ
เตือนลูกค้า Truevisions ที่ชำระค่าบริการรายปีด้วยความปรารถนาดีค่ะ (ยาวหน่อยแต่อ่านเถอะ)
โทรหา call center ครั้งที่1
ได้ความว่า เราไม่ได้ "โทรไปแจ้งยกเลิกว่าจะไม่ต่อบริการรายปี" ขอสารภาพว่าไม่เคยเช็คจริงๆ ว่าหมดบริการถึงสิ้นเดือนไหน เข้าใจว่าดูครบก้อตัดไป จนท call center ย้ำว่า พนักงานติดต่อคุณนพรัตน์ไม่ได้ พนักงานเลยทำเรื่องเปลี่ยนเป็นลูกค้ารายเดือนให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่า พนักงานท่านนั้นใจดี ให้เราจะได้ดูทรูต่อแบบไม่รู้ตัวแต่ก้อจะต้องจ่ายเงินแบบไม่รู้ตัวเช่นกัน เราขอตรวจสอบพนักงานท่านไหนทำหน้าที่ตัดสินใจแทนเรา เค้าขอติดต่อกลับวันต่อมา
เนื่องจากอีกวันไม่มีการติดต่อกลับมา เราจึงทำการติดต่อกลับไป
โทรหา call center ครั้งที่2
จนท บอกว่า ถ้าลูกค้ารายปีไม่มีการแจ้งว่าจะ "ไม่ต่อสัญญา" ระบบจะผลักลูกค้าเป็นรายเดือนโดยอัตโนมัติ ถึงแม้ว่าจะไม่มีการติดต่อมาว่าจะต่อหรือไม่ต่อบริการ และทุกครั้งก่อนหมดสัญญาเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปแจ้งว่าสัญญาใกล้หมดแล้ว ถ้าคุณไม่อยู่ประเทศไทย หรือไม่สะดวกรับสาย ทรูวิชั่นสามารถคิดแทนคุณได้ว่าคุณคงอยากใช้บริการนั้นต่อไป
ขอบคุณในความใจดีของทรูวิชั่นที่ทำให้เราเป็นลูกค้าที่มียอดค้าง
ชำระ 8000 กว่าบาทแบบไม่ทันตั้งตัว ถึงจุดนี้ก้อขี้เกียจจะโทรไปหา call center แล้ว เพราะคิดว่าทุกปีเคยจ่ายเงินให้ทรูล่วงหน้าปีละ 3 หมื่นกว่า เป็นสมาชิกมาหลายปี เสียเงินให้ทรูไปหลักแสน ก้อจะจ่ายไปไม่กี่พันเพื่อความฉลาด เลยอยากจะแชร์ความรู้มูลค่า8000กว่าบาทนี้ให้ทุกคนรับทราบโดยทั่วกันค่ะ
***หมายเหตุ เพิ่งสมัคร AIS PLAY ไป เดือนละ 299 บาท ดูHBO, cinemax และหนังและซีรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย แถมดูผ่านมือถือได้ ทีวีก้อดี สัญญาณชัดแจ๋ว ที่สำคัญคือได้ดู Game of thrones จัดว่าคุ้มมากค่ะ