เรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 28 มิ.ย.60 ผมได้ไปเปิดใช้งานเบอร์โทรศัพท์ใหม่ของทรู(ระบบเติมเงิน)โดยการไปลงทะเบียนซิมที่ทรูช็อปแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แล้วพนักงานก็รับดำเนินการตามปกติทุกขั้นตอนผมก็เปิดใช้เบอร์ได้ปกติ เวลาผ่านไป 3 - 4 วัน พอผมจะโทรออกปรากฏว่ามีข้อความแจ้งว่า ไม่ได้ลงทะเบียนในเครือข่าย เช้าวันที่ 3 ก.ค.60 ด้วยความสงสัยผมจึงโทรไปที่ 1331 เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ตรวจสอบแล้วบอกว่า เบอร์ผมลงทะเบียนผิดพลาด ให้นำเอกสารพร้อมซองซิมไปลงทะเบียนใหม่ ช่วงเย็นหลังเลิกงานผมจึงกลับไปที่ทรูช็อปนครราชสีมาอีกครั้งเพื่อไปลงทะเบียนตามที่ คอลเซ็นเตอร์แนะนำ พนักงานก็รับเรื่องไปดูแลแล้วทำการตรวจสอบ แล้วแจ้งผมกลับมาว่าเบอร์ผมมีผู้หญิงเปิดใช้งานวันที่ 29 มิ.ย.60 ผมจึงถามกลับไปว่า ผู้หญิงจะเปิดใช้งานเบอร์ผมได้ยังไงเพราะผมพึ่งลงทะเบียนซิมไป พนักงานก็อ้ำอึ้งแล้วแจ้งผมว่าขออนุญาตทำการตรวจสอบกับไอทีก่อน แล้วพนักงานก็ถ่ายเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนผมกับซองซิมเบอร์โทรศัพท์ของผมเพื่อไปตรวจสอบแล้วบอกจะติดต่อกลับมาผมก็รอ เช้าวันที่ 4 ก.ค.60 ผมก็รอแต่ไม่มีใครติดต่อมา ช่วงบ่ายผมจึงโทรไปที่ 1242 แล้วบอกเหตุการณ์ต่างๆให้เจ้าหน้าที่ 1242ทราบว่าผมไปลงทะเบียนซิมแล้วมีปัญหาต่างๆ(ตามที่เล่าไป) แล้วพนักงานที่ทรูช็อปนครราชสีมาไม่เคยรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ต่างๆให้ผมทราบเลย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ 1242 เลยบอกจะรับเรื่องผมไปดูแลเป็นกรณีพิเศษ หลังจากเจ้าหน้าที่ฯรับเรื่องไป ช่วงค่ำพนักงานทรูช็อปนครราชสีมาก็โทรมาแจ้งผมว่าจากการตรวจสอบมีผู้หญิงได้เปิดใช้เบอร์นี้ที่ทรูช็อปสยามพารากอน เราจึงขอทำการตรวจสอบกับช็อปทรูที่สยามพารากอนก่อน ผมจึงถามกลับไปว่าสรุปผมต้องรออะไรอีกแล้วผมทำอะไรอีกครับ พนักงานจึงแจ้งว่าเดี๋ยวทางเราจะประสานทางทรูช็อปสยามพารากอนให้ ผมเลยตอบไปว่าขอบคุณมากคับ อีกสักครู่ใหญ่พนักงานที่ทรูช็อปสยามพารากอนก็โทรมา แล้วแจ้งบอกผมว่าเราได้ตรวจสอบแล้วกรณีเบอร์ผมที่มีปัญหาเกิดจากพนักงานทางทรูช็อปสยามพารากอนได้ทำงานผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลตัวเลข ทางเราจึงขอแจ้งความผิดพลาดมาให้ทราบ ผมจึงถามว่าแล้วมีวิธีการยังไงให้ผมได้กลับมาใช้เบอร์นั้น พนักงานจึงแจ้งว่าเราจะทำการติดต่อกับผู้หญิงท่านนั้นเพื่อขอดึงเบอร์กลับคืนมาให้ผม แล้วได้ความคืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ผมทราบ ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานที่ทรูช็อปสยามพารากอนโทรมาแจ้งผมว่าไม่สามารถติดต่อผู้หญิงท่านนั้นได้เนื่องจากผู้หญิงท่านนั้นได้ย้ายค่ายไปเครือข่ายอื่นแล้ว จึงยังไม่สามารถทำการดึงเบอร์กลับมาได้ ผมจึงถามไปว่าสรุปขั้นตอนต่อไปผมจะต้องทำยังไงถึงจะใช้เบอร์โทรศัพท์ของผมที่มีปัญหาได้ ทางพนักงานทรูช็อปสยามพารากอนจึงตอบผมว่าเราจะทำการติดต่อกับทีมกฏหมายของบริษัทให้เพื่อดำเนินการให้ขั้นต่อไป
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคับขอคำแนะนำหน่อยครับควรทำยังไง เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นอาทิตย์แล้ว ผมว่าสำหรับผู้บริโภคนั้นนานเกินไปคับ หรือใครมีคำแนะนำดีๆบอกได้นะครับ
ใครเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างครับ ไปลงทะเบียนซิมที่ทรูช็อปแล้วมีปัญหา ขอคำแนะนำหน่อยคับ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคับขอคำแนะนำหน่อยครับควรทำยังไง เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นอาทิตย์แล้ว ผมว่าสำหรับผู้บริโภคนั้นนานเกินไปคับ หรือใครมีคำแนะนำดีๆบอกได้นะครับ