ทุกสายการบินตอนนี้มีให้บริาการเช็คอินออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง และได้มีการกำหนดเวลาการปิดเคาทเตอร์เช็คอินในเวลาที่เร็วขึ้น หากใครที่ไม่สามารถมาที่เคาทเตอร์เช็คอินที่สนามบินได้ทันเวลา สามารถทำการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้าแล้วสามารถเดินไปที่ประตูขึ้นเครื่องได้เลยหากไม่มีกระเป๋าโหลด
โดยปกติเดินทางทุกสัปดาห์ด้วยสายการบินนกแอร์ไม่เคยพบปัญหาในการเช็คอินออนไลน และปกติจะไปถึงก่อนเวลาขึ้นเครื่องไม่กี่นาทีเพราะไม่มีของต้องโหลด แต่ล่าสุดได้จองตั๋วสายการบินแอร์เอเชีย พยายามทำการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า 20 ชั่วโมงก่อนเดินทาง (เปิดเช็คอินออนไลนฺล่วงหน้า 24 ชม) แต่ไม่สามารถเช็คอินได้จึงติดต่อทาง call center บอกว่าไม่สามารถทำการเช็คอินออนไลน์ได้เพราะที่นั่งเต็มลูกต้องจ่ายเงินเพิ่มสำหรับที่นั่งจึงจะทำการเช็คอินออนไลน์ เลยชี้แจงไปว่าไม่ได้ต้องการที่นั่งพิเศษ นั่งตรงไหนก็ได้เพราะต้องการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้าและไม่สามารถไปเช็คอินหน้าเคาทเตอร์ได้ทันเวลา ทางcall center เลยบอกเดี๋ยวจะปลดที่นั่งธรรมดาให้ว่าง ให้ลองใหม่อีกสินนาที ก็รอออออ และไปทำการเช็คอินออนไลนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ไม่สามารถทำการได้ เลยโทรไปใหม่ก็บอกเหมือนเดินว่าจะต้องจ่ายเพิ่มสำหรับที่นั่งจึงจะเช็คอินออนไลน์ได้สำเร็จ
คือสรุปง่ายๆแล้วว่าสำหรับใครที่ต้องการใช้บริการเช็คอินออนไลนได้ต้องจ่ายเงินก่อนเพราะเขาล็อคที่นั่งทั้งหมดไว้แล้วบอกว่าเต็มแล้วเหลือแต่ที่นั่งที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มจึงจะเช็คอินออนไลน์ได้ นอกจากลูกค้าจะไปเช็คอินที่เคาทเตอร์สนามบินเลย คือถ้าว่างไปทันคงไม่มานั่งเสียเวลาเช็คอินออนไลนหรือเสียเวลาโทรกว่าครึ่งชั่วโมงที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยและบอกจะติดต่อกลับ ตอนนี้เงียบบบบบบบบบหายยยยยยย......
สายการบินไม่ให้ขาดทุนมันต้องหากินกับลูกค้าแบบนี้เหรอ
การเอาเปรียบลูกค้าผ่านระบบเช็คอินออนไลน์ของแอร์เอเชีย
โดยปกติเดินทางทุกสัปดาห์ด้วยสายการบินนกแอร์ไม่เคยพบปัญหาในการเช็คอินออนไลน และปกติจะไปถึงก่อนเวลาขึ้นเครื่องไม่กี่นาทีเพราะไม่มีของต้องโหลด แต่ล่าสุดได้จองตั๋วสายการบินแอร์เอเชีย พยายามทำการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า 20 ชั่วโมงก่อนเดินทาง (เปิดเช็คอินออนไลนฺล่วงหน้า 24 ชม) แต่ไม่สามารถเช็คอินได้จึงติดต่อทาง call center บอกว่าไม่สามารถทำการเช็คอินออนไลน์ได้เพราะที่นั่งเต็มลูกต้องจ่ายเงินเพิ่มสำหรับที่นั่งจึงจะทำการเช็คอินออนไลน์ เลยชี้แจงไปว่าไม่ได้ต้องการที่นั่งพิเศษ นั่งตรงไหนก็ได้เพราะต้องการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้าและไม่สามารถไปเช็คอินหน้าเคาทเตอร์ได้ทันเวลา ทางcall center เลยบอกเดี๋ยวจะปลดที่นั่งธรรมดาให้ว่าง ให้ลองใหม่อีกสินนาที ก็รอออออ และไปทำการเช็คอินออนไลนใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ไม่สามารถทำการได้ เลยโทรไปใหม่ก็บอกเหมือนเดินว่าจะต้องจ่ายเพิ่มสำหรับที่นั่งจึงจะเช็คอินออนไลน์ได้สำเร็จ
คือสรุปง่ายๆแล้วว่าสำหรับใครที่ต้องการใช้บริการเช็คอินออนไลนได้ต้องจ่ายเงินก่อนเพราะเขาล็อคที่นั่งทั้งหมดไว้แล้วบอกว่าเต็มแล้วเหลือแต่ที่นั่งที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มจึงจะเช็คอินออนไลน์ได้ นอกจากลูกค้าจะไปเช็คอินที่เคาทเตอร์สนามบินเลย คือถ้าว่างไปทันคงไม่มานั่งเสียเวลาเช็คอินออนไลนหรือเสียเวลาโทรกว่าครึ่งชั่วโมงที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยและบอกจะติดต่อกลับ ตอนนี้เงียบบบบบบบบบหายยยยยยย......
สายการบินไม่ให้ขาดทุนมันต้องหากินกับลูกค้าแบบนี้เหรอ