จงพิจารณาเห็นโลกโดยความเป็นของสูญ ความว่า บุคคลพิจารณาเห็นโลกโดย
ความเป็นของสูญ ด้วยเหตุ ๒ ประการ คือ ด้วยสามารถความกำหนดว่าไม่เป็นไปในอำนาจ ๑
ด้วยสามารถการพิจารณาเห็นสังขารโดยเป็นของว่างเปล่า ๑.
บุคคลย่อมพิจารณาเห็นโลกโดยความเป็นของสูญด้วยสามารถการกำหนดว่า ไม่เป็นไป
ในอำนาจ อย่างไร? ใครๆ ย่อมไม่ได้อำนาจในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ใน
วิญญาณ......
....แต่มีอลัชชีบางกลุ่มบางพวกเอาคำเหล่านี้มาใช้กับนิพพาน
แล้วก็สวมวิญญารศรีธนนชัยไปว่า นิพพานเป็นอนัตตาก็เพราะสองข้อนี้
แบบนี้มันเจตนาบิดเบือน หรือว่าโง่กันแน่ ถ้าไม่งั้นคงไม่พูดได้ถึงขนาดนี้ ?
ใครๆ ย่อมไม่ได้อำนาจในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ใน วิญญาณ.
ความเป็นของสูญ ด้วยเหตุ ๒ ประการ คือ ด้วยสามารถความกำหนดว่าไม่เป็นไปในอำนาจ ๑
ด้วยสามารถการพิจารณาเห็นสังขารโดยเป็นของว่างเปล่า ๑.
บุคคลย่อมพิจารณาเห็นโลกโดยความเป็นของสูญด้วยสามารถการกำหนดว่า ไม่เป็นไป
ในอำนาจ อย่างไร? ใครๆ ย่อมไม่ได้อำนาจในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขาร ใน
วิญญาณ......
....แต่มีอลัชชีบางกลุ่มบางพวกเอาคำเหล่านี้มาใช้กับนิพพาน
แล้วก็สวมวิญญารศรีธนนชัยไปว่า นิพพานเป็นอนัตตาก็เพราะสองข้อนี้
แบบนี้มันเจตนาบิดเบือน หรือว่าโง่กันแน่ ถ้าไม่งั้นคงไม่พูดได้ถึงขนาดนี้ ?