ไปโอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิมา นารา
คำนวณดูแล้ว KTP ไม่คุ้ม (แพงกว่าค่ารถจ่ายรายเที่ยว)
JR Pass ก็ไม่ค่อยคุ้ม (ใช้มากตอนไปฮิโรชิม่าไปกลับ นอกนั้นไปเกียวโตสายสั้นๆใช้ icaco คุ้มกว่า)
ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะใช้ ICOCA ตลอด แล้วเติมเงินเอาที่สถานีใต้ดินเอา
เลยถามว่า
1.กรณีรถไฟ เช่น JR จากโอซาก้าไป เกียวโต ใช้ ICOCA แปะเอาตรงชานชาลาใช่มะครับ
แต่สงสัยว่ามันจะคำนวนเงินค่าตั๋วได้ยังไง ถ้าเราไปแปะเฉยๆ โดยไม่ได้จองอะไรก่อน
(เข้าไปว่าต้องเลือกขานชาลาให้ได้ก่อน แล้วจึงแปะก่อนรถจะมาถึง แล้วขึ้นตู้ไหนก็ได้ ขอให้เป็นขบวนนั้น ไม่ระบุที่นั่ง)
2.กรณีชิงกันเซน จาก โอซาก้า ไป ฮิโรชิมา ใช้ icoca แปะ ได้มะฮะ ผมว่ามันดูง่ายไปหน่อย เพราะมันจะไม่รู้ว่าเราจะไปลงไหน มันไม่น่าจะคิดเงินถูกนะ (อย่างชิงกันเซนต้องไปซื้อตั๋วแยกอีกทีใช่เปล่าฮะ หรีอใช้ icoca แปะไปได้)
3. ดูไปเหมือนของเขาเป็นแบบสอดตั๋ว ไม่ใช่แปะ จริงๆใช้ ICOCA สอด ไปในช่องต่างๆทั้งรถไฟ รถชิงกันเซน ใต้ดิน รถเมล์ สอดเหมือนกันมั้งฮะ
4. พวกรถไฟข้ามระหว่างเมืองแบบนี้ (เช่น โอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิม่า) ผมว่าไปถึงสถานีก็ซื้อตั๋วเลย จะเต็มเร็วเปล่าฮะ หรือควรจองไปล่วงหน้าก่อน??
แต่ถ้าวิ่งภายในเมืองเดียวกัน สั้นๆ ก็ใช้ ICOCA แตะเป็นเที่ยวๆไป ไม่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าอะไร ใช่มะฮะ ใช้เหมือนขึ้น BTS ถ้าคันนี้มาก็ขึ้น ไม่ทันก็ไปรอคันข้างหน้าต่อไป)
ขอบพระคุณครับ
ใช้ ICACO กับรถไฟ ญี่ปุ่นได้หมดจริงเหรอ
คำนวณดูแล้ว KTP ไม่คุ้ม (แพงกว่าค่ารถจ่ายรายเที่ยว)
JR Pass ก็ไม่ค่อยคุ้ม (ใช้มากตอนไปฮิโรชิม่าไปกลับ นอกนั้นไปเกียวโตสายสั้นๆใช้ icaco คุ้มกว่า)
ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะใช้ ICOCA ตลอด แล้วเติมเงินเอาที่สถานีใต้ดินเอา
เลยถามว่า
1.กรณีรถไฟ เช่น JR จากโอซาก้าไป เกียวโต ใช้ ICOCA แปะเอาตรงชานชาลาใช่มะครับ
แต่สงสัยว่ามันจะคำนวนเงินค่าตั๋วได้ยังไง ถ้าเราไปแปะเฉยๆ โดยไม่ได้จองอะไรก่อน
(เข้าไปว่าต้องเลือกขานชาลาให้ได้ก่อน แล้วจึงแปะก่อนรถจะมาถึง แล้วขึ้นตู้ไหนก็ได้ ขอให้เป็นขบวนนั้น ไม่ระบุที่นั่ง)
2.กรณีชิงกันเซน จาก โอซาก้า ไป ฮิโรชิมา ใช้ icoca แปะ ได้มะฮะ ผมว่ามันดูง่ายไปหน่อย เพราะมันจะไม่รู้ว่าเราจะไปลงไหน มันไม่น่าจะคิดเงินถูกนะ (อย่างชิงกันเซนต้องไปซื้อตั๋วแยกอีกทีใช่เปล่าฮะ หรีอใช้ icoca แปะไปได้)
3. ดูไปเหมือนของเขาเป็นแบบสอดตั๋ว ไม่ใช่แปะ จริงๆใช้ ICOCA สอด ไปในช่องต่างๆทั้งรถไฟ รถชิงกันเซน ใต้ดิน รถเมล์ สอดเหมือนกันมั้งฮะ
4. พวกรถไฟข้ามระหว่างเมืองแบบนี้ (เช่น โอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิม่า) ผมว่าไปถึงสถานีก็ซื้อตั๋วเลย จะเต็มเร็วเปล่าฮะ หรือควรจองไปล่วงหน้าก่อน??
แต่ถ้าวิ่งภายในเมืองเดียวกัน สั้นๆ ก็ใช้ ICOCA แตะเป็นเที่ยวๆไป ไม่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าอะไร ใช่มะฮะ ใช้เหมือนขึ้น BTS ถ้าคันนี้มาก็ขึ้น ไม่ทันก็ไปรอคันข้างหน้าต่อไป)
ขอบพระคุณครับ