เป็นประสบการณ์ที่แย่ และเสียความรู้สึกมากกับศูนย์ซ๋อมจักรยานแห่งหนึ่ง
รถที่ใช้เป็นรถสีดำ เวลามีรอยจะเห็นชัดมาก และรถเคยล้มมาก่อนเป็นรอยที่ช่วงด้านข้างของหน้ารถ ที่อื่นไม่มี เรื่องมีอยู่ว่า
รถผมมีปัญหาเสียดังจึงนำเข้าศูนย์เพื่อเช็ค พบว่าตัวดันโซ่เสียแต่ไม่มีอะไหล่ ต้องสั่งจากศูนย์ใหญ่จึงได้สั่งเอาไว้ อีกวันพนักงานก็โทรมาบอกว่าของมาแล้วให้นำมาเปลี่ยนได้ ผมจึงได้นำรถเข้าศูนย์ จึงได้นำเข้าไปเปลี่ยน เมื่อพนักงานเปลี่ยนเรียบร้อย (พนักงาน 3 คน) จึงจะนำรถกลับ ในใจก็คิดว่าจะต้องเช็คสีรถก่อนเพราะว่าการเปลี่ยนอะไหล่จะต้องถอดชุดสีบางส่วนออก ผลปรากฏว่ารถเป็นรอยถลอกประมาณ 2 นิ้วเข้าถึงเนื้อสีจากดำกลายเป็นสีขาว ผมจึงได้เรียกพนักงานหน้าเค้าเตอร์ (ผู้หญิง) ออกมาดู และก็มีช่างเดิมมาดู 1 คน (ในใจคิดเอาไว้ก่อนแล้วว่ายังไงเดี๋ยวจะต้องปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอย่างแน่นอน)
ช่างคนที่ 1 => ผมได้เป็นคนเปลี่ยนฝั่งนี้ ไม่ได้สังเกตเลยว่ามันเป็นรอย (ดูใจเย็น ๆ)
ช่างคนที่ 2 => เดินลงมาและบอกว่า มันเป็นรอยอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ถอดชุดสีดำเลย ถอดแค่ตรงสีเทา (ส่วนประกอบมันจะติดกัน)
ช่างคนที่ 3 (ต้นเหตุของเรื่อง) => เดินลงมา มันเป็นรอยอยู่แล้ว พี่อย่ามาโมเม รถพี่ล้มเละทั้งคันอย่างนี้ (ในใจเราคิดว่า ไอเ...ย รถกูเป็นรอยแค่ด้านหน้ารถ...แค่คิดนะไม่ได้พูด) ยังไม่จบยังพูดต่ออีก => ลูกค้าอย่างเนี้ยผมเจอมาเยอะแล้ว (และนี่คือคำพูดที่ทำให้อารมณ์ขึ้นทันที)


ผม: รถใช้อยู่ทุกวันจะไม่รู้ทุกวันเลยเหรอว่ามันเป็นรอยตรงไหนบ้าง แล้วงานบริการเขาพูดจากันแบบนี้เหรอ
(ก่อนหน้าแทบไม่ได้พูดเลยตั้งแต่พนักงานเดินลงมา ถ้าพูดก็พูดเรียบ ๆ ไม่ได้มีการใช้อารมณ์อะไรทั้งสิ้น)
พนักงานหญิง : ขอโทษค่ะ เขาก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ
ผม: (คิดในใจอีกละว่า แสดงว่ามันเคยพูดกับลูกค้าคนอื่นอย่างแน่นอน เลยเปลี่ยนจากนิสัยกลายเป็นสันดาร <เน้นแค่คิด ไม่กล้าพูดเดี๋ยวโดนรุม>
ผมพูดกันพนง.หญิง และช่างคนที่ 1: รู้อยู่แล้วแหละว่าจะต้องได้รับคำตอบอย่างนี้ ถ้าผมจะโมเม หรือต้องการให้ร้านชดใช้ ไม่บอกว่าเป็นรอยตั้งแต่ช่วงที่รถล้มเลยล่ะ ไม่มาบอกกับอีแค่รอย 2 นิ้วหรอก
ผม: รอยแค่เนี้ยไม่ได้ซีเรียสหรอก แต่การพูดจาของพนักงานที่ให้บริการเนี่ย เขาพูดอย่างนี้เหรอมันเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสม
พนักงานหญิง: ขอโทษตลอด
ผม: แล้วที่เขาพูดกวนอย่างนี้ตั้งแต่วันที่เอารถเข้ามาเช็คแล้ว แต่ยังไม่ได้คิดอะไรมาก แต่มาวันนี้พูดจาได้แย่มาก
เหตุการณ์ที่นำรถเข้ามาเช็คคือ
ไอตัวต้นเหตุ : อะไหล่ต้องสั่งอาจจะต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ถ้าเอาของชุดแต่ไปจะได้เลย
ผม: งั้นรอเอาของแท้ดีกว่า
ไอตัวต้นเหตุ : งั้นไม่เป็นไร เรื่องของพี่ จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผมไม่ได้ว่าอะไร
ผม : คิดในใจ (เมิงจะพูดขึ้นมาเพื่ออะไรประโยคนี้)
นี่คือเหตุการณ์จริง โมโหจริง ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับการบริการลูกค้า ใครที่เคยใช้บริการศูนย์ซ่อมร้านนี้แล้วเคยเจออะไรมาบ้าง. หรือคิดจะเข้าไปใช้บริการแนะนำว่าไปหาร้านอื่นเถอะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจระงับอารมณ์ไม่อยู่ หรือเสียความรู้สึกเหมือนผม
พิกัด: ปากซอยลาดปลาเค้า 44
ขอบคุณครับที่เสียสละเวลาอ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ประสบการณ์ที่แย่ในการให้การร้านซ่อมจักรยานยนต์ (ปีกนก)
รถที่ใช้เป็นรถสีดำ เวลามีรอยจะเห็นชัดมาก และรถเคยล้มมาก่อนเป็นรอยที่ช่วงด้านข้างของหน้ารถ ที่อื่นไม่มี เรื่องมีอยู่ว่า
รถผมมีปัญหาเสียดังจึงนำเข้าศูนย์เพื่อเช็ค พบว่าตัวดันโซ่เสียแต่ไม่มีอะไหล่ ต้องสั่งจากศูนย์ใหญ่จึงได้สั่งเอาไว้ อีกวันพนักงานก็โทรมาบอกว่าของมาแล้วให้นำมาเปลี่ยนได้ ผมจึงได้นำรถเข้าศูนย์ จึงได้นำเข้าไปเปลี่ยน เมื่อพนักงานเปลี่ยนเรียบร้อย (พนักงาน 3 คน) จึงจะนำรถกลับ ในใจก็คิดว่าจะต้องเช็คสีรถก่อนเพราะว่าการเปลี่ยนอะไหล่จะต้องถอดชุดสีบางส่วนออก ผลปรากฏว่ารถเป็นรอยถลอกประมาณ 2 นิ้วเข้าถึงเนื้อสีจากดำกลายเป็นสีขาว ผมจึงได้เรียกพนักงานหน้าเค้าเตอร์ (ผู้หญิง) ออกมาดู และก็มีช่างเดิมมาดู 1 คน (ในใจคิดเอาไว้ก่อนแล้วว่ายังไงเดี๋ยวจะต้องปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอย่างแน่นอน)
ช่างคนที่ 1 => ผมได้เป็นคนเปลี่ยนฝั่งนี้ ไม่ได้สังเกตเลยว่ามันเป็นรอย (ดูใจเย็น ๆ)
ช่างคนที่ 2 => เดินลงมาและบอกว่า มันเป็นรอยอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ถอดชุดสีดำเลย ถอดแค่ตรงสีเทา (ส่วนประกอบมันจะติดกัน)
ช่างคนที่ 3 (ต้นเหตุของเรื่อง) => เดินลงมา มันเป็นรอยอยู่แล้ว พี่อย่ามาโมเม รถพี่ล้มเละทั้งคันอย่างนี้ (ในใจเราคิดว่า ไอเ...ย รถกูเป็นรอยแค่ด้านหน้ารถ...แค่คิดนะไม่ได้พูด) ยังไม่จบยังพูดต่ออีก => ลูกค้าอย่างเนี้ยผมเจอมาเยอะแล้ว (และนี่คือคำพูดที่ทำให้อารมณ์ขึ้นทันที)
ผม: รถใช้อยู่ทุกวันจะไม่รู้ทุกวันเลยเหรอว่ามันเป็นรอยตรงไหนบ้าง แล้วงานบริการเขาพูดจากันแบบนี้เหรอ
(ก่อนหน้าแทบไม่ได้พูดเลยตั้งแต่พนักงานเดินลงมา ถ้าพูดก็พูดเรียบ ๆ ไม่ได้มีการใช้อารมณ์อะไรทั้งสิ้น)
พนักงานหญิง : ขอโทษค่ะ เขาก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ
ผม: (คิดในใจอีกละว่า แสดงว่ามันเคยพูดกับลูกค้าคนอื่นอย่างแน่นอน เลยเปลี่ยนจากนิสัยกลายเป็นสันดาร <เน้นแค่คิด ไม่กล้าพูดเดี๋ยวโดนรุม>
ผมพูดกันพนง.หญิง และช่างคนที่ 1: รู้อยู่แล้วแหละว่าจะต้องได้รับคำตอบอย่างนี้ ถ้าผมจะโมเม หรือต้องการให้ร้านชดใช้ ไม่บอกว่าเป็นรอยตั้งแต่ช่วงที่รถล้มเลยล่ะ ไม่มาบอกกับอีแค่รอย 2 นิ้วหรอก
ผม: รอยแค่เนี้ยไม่ได้ซีเรียสหรอก แต่การพูดจาของพนักงานที่ให้บริการเนี่ย เขาพูดอย่างนี้เหรอมันเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสม
พนักงานหญิง: ขอโทษตลอด
ผม: แล้วที่เขาพูดกวนอย่างนี้ตั้งแต่วันที่เอารถเข้ามาเช็คแล้ว แต่ยังไม่ได้คิดอะไรมาก แต่มาวันนี้พูดจาได้แย่มาก
เหตุการณ์ที่นำรถเข้ามาเช็คคือ
ไอตัวต้นเหตุ : อะไหล่ต้องสั่งอาจจะต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ถ้าเอาของชุดแต่ไปจะได้เลย
ผม: งั้นรอเอาของแท้ดีกว่า
ไอตัวต้นเหตุ : งั้นไม่เป็นไร เรื่องของพี่ จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผมไม่ได้ว่าอะไร
ผม : คิดในใจ (เมิงจะพูดขึ้นมาเพื่ออะไรประโยคนี้)
นี่คือเหตุการณ์จริง โมโหจริง ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับการบริการลูกค้า ใครที่เคยใช้บริการศูนย์ซ่อมร้านนี้แล้วเคยเจออะไรมาบ้าง. หรือคิดจะเข้าไปใช้บริการแนะนำว่าไปหาร้านอื่นเถอะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจระงับอารมณ์ไม่อยู่ หรือเสียความรู้สึกเหมือนผม
พิกัด: ปากซอยลาดปลาเค้า 44
ขอบคุณครับที่เสียสละเวลาอ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น