เนื่องจากว่าผมมีปัญหากับการ Live Streaming ขึ้น Youtube/Facebook ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ไม่ได้สังเกตอะไร

(โถ ทรู 50/20 Upload ออกนอก 4xx kbps วฎฟรรค!? สตรีม 480p ยังไม่รอดเลยมั้ง)
พอมาวันนี้ ก็เป็นอีก เลยลองตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตดู อืมก็ปกติดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่างประเทศดู ปรากฎความอัศจรรย์ดังนี้ตามภาพ
Meter.net -> Sv. Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Bandwidthplace.com -> Sv. Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Speedtest.net -> Sv. FPT Telecom Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็โทรไปถาม Call Center ซึ่งก็ทาง Center ได้สอบถามตามระบบงานเขานี่แหละ
แล้วก็ตอบมาตามระบบประมาณว่า "ทางทรูไม่ได้การันตี Internet ออกนอก"
คือไม่ได้โกรธคุณ Call Center เพราะเขาตอบได้แค่นั้น
แต่ทรูครับ Service Quality คุณตกลงมากกว่า 90% คุณไม่รู้เรื่องอะไรเลยหรอ หรือถ้าคุณรู้ คุณไม่ Notify ลูกค้าคุณเลยหรอ
แล้วการที่ Service Quality ของคุณตกลงมากกว่า 90% ถึงคุณจะไม่ได้การันตีความเร็ว แต่มันก็เป็นเรื่องใหญ่นะครับ
คุณไม่มี Indicator อะไรที่คอยMonitor หรือ เช็คว่ามีปัญหาเกิดขึ้นกับระบบคุณหรอครับ
ระบบ Drop ลง 90%++ นี่โดยที่คุณต้องรอให้ลูกค้าแจ้งเข้ามาถึงจะรับทราบมันก็ไม่ใช่นะครับ
ผมไม่ได้จ่ายเงินมาเพื่อมาเป็นระบบเตือนเวลาระบบคุณมีปัญหานะครับ
แล้วนี่ยังไม่รวมถึงเรื่องของการที่มาเจอปัญหาเอาตอนช่วงเวลาอย่างวันหยุดยาวแบบนี้ หรือช่วงที่มันต้องใช้งานหนักพอดีอีกนะครับ
สรุปง่ายๆ ทรูควรมีระบบ Monitor ServQual ตัวเองครับ ที่เหลือคือน้ำ
มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเยอะแฮะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. หวังว่าจะไม่ใช่ฝีมือรัฐนะ
Update 201707090153 (จะตีสอง)
ปัจจุบันกลับมาอยู่ในภาวะพอยอมรับได้แล้วครับ (Upload ตกไป เกือบ 3) ทว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1. มาใช้ได้ตอนเขาจะนอนกันหมดแล้วมันมีประโยชน์อะไร? มันรับไม่ได้ครับ Peak ก็ยังต้องใช้งานได้ ถ้าไม่ได้ต้องแก้ครับ
2. สาเหตุเกิดจากอะไร รบกวน "แถลง" ให้ชัดเจน พร้อมแนวทางการแก้ไขด้วยนะครับ สำคัญมาก ผมและลูกค้าอื่นๆรอคำตอบท่าน!!
Update 201707091344
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707091630
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707092134
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707101100
สปีดกลับมาอยู่ในภาวะปกติ รอ Monitor ความสเถียร 1 สัปดาห์ครับ
(เพราะตอนนี้มันไม่พีค ต้องดูช่วงพีคด้วย เพราะเราคาดหวังการใช้งานในวันสุดสัปดาห์มากสุดครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เผื่อถาม ServID 0917408238
Internet True ออกนอก มีปัญหาอะไรหรอครับ Speeddrop >90% ทรูไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยหรอ
(โถ ทรู 50/20 Upload ออกนอก 4xx kbps วฎฟรรค!? สตรีม 480p ยังไม่รอดเลยมั้ง)
พอมาวันนี้ ก็เป็นอีก เลยลองตรวจสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตดู อืมก็ปกติดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่างประเทศดู ปรากฎความอัศจรรย์ดังนี้ตามภาพ
Meter.net -> Sv. Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Bandwidthplace.com -> Sv. Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Speedtest.net -> Sv. FPT Telecom Singapore
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็โทรไปถาม Call Center ซึ่งก็ทาง Center ได้สอบถามตามระบบงานเขานี่แหละ
แล้วก็ตอบมาตามระบบประมาณว่า "ทางทรูไม่ได้การันตี Internet ออกนอก"
คือไม่ได้โกรธคุณ Call Center เพราะเขาตอบได้แค่นั้น
แต่ทรูครับ Service Quality คุณตกลงมากกว่า 90% คุณไม่รู้เรื่องอะไรเลยหรอ หรือถ้าคุณรู้ คุณไม่ Notify ลูกค้าคุณเลยหรอ
แล้วการที่ Service Quality ของคุณตกลงมากกว่า 90% ถึงคุณจะไม่ได้การันตีความเร็ว แต่มันก็เป็นเรื่องใหญ่นะครับ
คุณไม่มี Indicator อะไรที่คอยMonitor หรือ เช็คว่ามีปัญหาเกิดขึ้นกับระบบคุณหรอครับ
ระบบ Drop ลง 90%++ นี่โดยที่คุณต้องรอให้ลูกค้าแจ้งเข้ามาถึงจะรับทราบมันก็ไม่ใช่นะครับ
ผมไม่ได้จ่ายเงินมาเพื่อมาเป็นระบบเตือนเวลาระบบคุณมีปัญหานะครับ
แล้วนี่ยังไม่รวมถึงเรื่องของการที่มาเจอปัญหาเอาตอนช่วงเวลาอย่างวันหยุดยาวแบบนี้ หรือช่วงที่มันต้องใช้งานหนักพอดีอีกนะครับ
สรุปง่ายๆ ทรูควรมีระบบ Monitor ServQual ตัวเองครับ ที่เหลือคือน้ำ
มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเยอะแฮะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. หวังว่าจะไม่ใช่ฝีมือรัฐนะ
Update 201707090153 (จะตีสอง)
ปัจจุบันกลับมาอยู่ในภาวะพอยอมรับได้แล้วครับ (Upload ตกไป เกือบ 3) ทว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1. มาใช้ได้ตอนเขาจะนอนกันหมดแล้วมันมีประโยชน์อะไร? มันรับไม่ได้ครับ Peak ก็ยังต้องใช้งานได้ ถ้าไม่ได้ต้องแก้ครับ
2. สาเหตุเกิดจากอะไร รบกวน "แถลง" ให้ชัดเจน พร้อมแนวทางการแก้ไขด้วยนะครับ สำคัญมาก ผมและลูกค้าอื่นๆรอคำตอบท่าน!!
Update 201707091344
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707091630
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707092134
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Update 201707101100
สปีดกลับมาอยู่ในภาวะปกติ รอ Monitor ความสเถียร 1 สัปดาห์ครับ
(เพราะตอนนี้มันไม่พีค ต้องดูช่วงพีคด้วย เพราะเราคาดหวังการใช้งานในวันสุดสัปดาห์มากสุดครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้