เตรียมไปยกเลิก Internet True รายเดือนแล้วครับ (ไปแล้วแต่ยังไม่เสร็จเพราะลืมเอาอุปกรณ์ติดไปด้วย น่าจะไปจัดการให้เรียบร้อยพรุ่งนี้) ตัดสินใจเมื่อเที่ยง เพราะเหตการณ์เมื่อสายๆ และมีคำถามอยากจะฝากถึงผู้บริหารองกรค์ รวมถึงลูกค้าท่านอื่นๆที่ใช้บริการอยู่ ให้ช่วยกันคิด
จากเมื่อปีที่แล้วผมเคยมีปัญหามาแล้วทีนึง และปัญหานั้นถูกแก้ เพราะมาลงกระทู้ในพันทิพย์ กระทู้นี้
https://pantip.com/topic/35734239
เมื่อเช้า (วันที่ 7) ตื่นมา เน็ทมีปัญหาใช้ไม่ได้ โทรหา Call Center แก้ปัญหาไม่ได้ จะส่งช่างเข้ามา แต่ช่างว่างเร็วสุดวันที่ 10 ..... ครับ ครั้งก่อนรับประกันจะแก้ปัญหาใน 24 ชม ยังลากไปร่วมอาทิตย์ ครั้งนี้นัด 4 วัน สงสัยคงเป็นเดือน Internet สำคัญแค่ไหนในชีวิตปัจจุบันคิดว่า True เองก็คงรู้ ....
คำถามแรกแว๊บมาในหัว ช่างไม่พอ ทำไมไม่จ้างเพิ่ม? เลยบอก Call Center ไปว่าครบสัญญาแล้วเนาะ งั้นยกเลิกไปติดเจ้าอื่นได้ใช่ไหม? ครับ ตัดสินใจได้แล้ว หาข้อมูล เสร็จออกไปห้างเตรียมดำเนินการ
อีกค่ายนึงแจ้งว่าถ้ามีใบแจ้งยอดของค่ายเก่า นำมาลดค่าบริการให้ 50% เป็นระยะเวลา 6 เดือน เลยเดินข้ามฟากไปข้อใบแจ้งยอดจาก True มา ... เจ้าหน้าที่ถามว่าเอาไปทำอะไรค่ะ .... เล่าให้ฟังเสร็จ งั้นเราลดค่าบริการให้ 50% 12 เดือน กับ จะนัดช่างด่วนให้ ..... เลยเกิดคำถามครับ?
-แสดงว่าที่ช่างไม่ว่าง เพราะมัวแต่ไปดูแลงานด่วน ที่เกิดจากลูกค้าจะยกเลิกใช่ไหมครับ?
-ทำไมถึงดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานที่ไม่เท่ากัน ตามระบบปรกติคุยกับ Call Center ดูแลแบบนึง
-ลงสื่อ Social , จะยกเลิกดูแลอีกแบบนึง .....ลูกค้าที่มีปัญหาลง Social และ ขู่ยกเลิกครับ บริการดีทันที .... นี่คือนโยบาลดูแลลูกค้าของบริษัทหรือครับ? ความจริงใจอยู่ตรงไหนครับ? ทำไมไม่ดูแลดีๆตั้งแต่ต้น?
-อะไรที่แจ้งลูกไว้ ทำตามไม่ได้แจ้งทำไมครับ? ช่างไม่พอทำไมไม่จ้างเพิ่มครับ?
50% ที่เกทับอีกค่ายมา 6 เดือน มูลค่ารวมไม่กี่ตังค์ครับ .... แลกกับปัญหาเดิมๆ การดูแลลูกค้าแบบเดิมๆที่จะเจอในอนาคต สำหรับผมไม่คุ้มหรอกครับ
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่ดีกว่าครับ ระบบของบริษัทคุณมันแย่ ไม่ใช่ตัวคุณนะ และไม่ใช่เจ้าหน้าที่ Call Center ด้วย ทุกคนตั้งใจทำงาน แต่ระบบการจัดการของบริษัทคุณ และนโยบายดูแลลูกค้าของคุณมันแย่ครับ
ผมกำลังจะได้รับการบริการที่ดีกว่าลูกค้าคนอื่น เพราะผมกำลังจะยกเลิกการเป็นลูกค้าของคุณ!! ทำให้ผมย้อนไปนึกถึงความรู้สึกเมื่อเช้า ที่ไม่ได้รับการดูแลและแก้ปัญหาให้ด้วยมาตรฐานนี้!!
ที่ย้ายไปนี่ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่าอีกค่ายระบบมันจะดีกว่านี้หรือปล่าว แต่ ณ จุดนี้ผมเบื่อแล้วครับ เบื่อกันปัญหาเดิมๆ และ ไม่ค่อยพอใจกับการดูแลลูกค้าแบบ Double Standard แบบนี้ ความจริงใจอยู่ตรงไหน?
อยากฝากคำถามข้างบนถึงผู้บริหารของ True Online ด้วยครับ ไม่ต้องมาตอบผมก็ได้ เพราะผมกำลังจะไม่ได้เป็นลูกค้าคุณแล้ว (อย่างน้อยก็ช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ... เพราะ ณ จุดนึง ถ้าค่ายอื่นๆมันห่วยกว่านี้ ผมคงต้องกลับมาหาเจ้าห่วยน้อยที่สุด เพราะทางเลือกมันมีแค่นี้) ขอบคุณครับ
ปล.2 นี่ยังมีอีกเรื่อง เบอโทรศัพท์คุณแม่ผม ย้ายมาเป็นชื่อผมเหมือนปีก่อน เพราะจะสมัครแพ็คเกจ สุขคูณ3 ของ True .... มีบิลมาทวงหนี้ในชื่อคุณแม่ของผม พร้อมขู่ฟ่อๆจะฟ้อง .... ครับ ระบบคุณไม่ยอมให้ย้ายชื่อเจ้าของแน่ๆครับ ถ้ายังไม่จ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ค้างอยู่ ..... แล้วไอบิลนี้มาจากไหน? ความผิดพลาดระบบของคุณ? สงสัยจะได้ย้ายค่ายโทรศัพท์มือถืออีกรายการแล้ว
ฝากคำถามถึงผู้บริหาร True Online กับการดูแลลูกค้าแบบเลือกปฏิบัติ และปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ไขของ Internet True
จากเมื่อปีที่แล้วผมเคยมีปัญหามาแล้วทีนึง และปัญหานั้นถูกแก้ เพราะมาลงกระทู้ในพันทิพย์ กระทู้นี้
https://pantip.com/topic/35734239
เมื่อเช้า (วันที่ 7) ตื่นมา เน็ทมีปัญหาใช้ไม่ได้ โทรหา Call Center แก้ปัญหาไม่ได้ จะส่งช่างเข้ามา แต่ช่างว่างเร็วสุดวันที่ 10 ..... ครับ ครั้งก่อนรับประกันจะแก้ปัญหาใน 24 ชม ยังลากไปร่วมอาทิตย์ ครั้งนี้นัด 4 วัน สงสัยคงเป็นเดือน Internet สำคัญแค่ไหนในชีวิตปัจจุบันคิดว่า True เองก็คงรู้ .... คำถามแรกแว๊บมาในหัว ช่างไม่พอ ทำไมไม่จ้างเพิ่ม? เลยบอก Call Center ไปว่าครบสัญญาแล้วเนาะ งั้นยกเลิกไปติดเจ้าอื่นได้ใช่ไหม? ครับ ตัดสินใจได้แล้ว หาข้อมูล เสร็จออกไปห้างเตรียมดำเนินการ
อีกค่ายนึงแจ้งว่าถ้ามีใบแจ้งยอดของค่ายเก่า นำมาลดค่าบริการให้ 50% เป็นระยะเวลา 6 เดือน เลยเดินข้ามฟากไปข้อใบแจ้งยอดจาก True มา ... เจ้าหน้าที่ถามว่าเอาไปทำอะไรค่ะ .... เล่าให้ฟังเสร็จ งั้นเราลดค่าบริการให้ 50% 12 เดือน กับ จะนัดช่างด่วนให้ ..... เลยเกิดคำถามครับ?
-แสดงว่าที่ช่างไม่ว่าง เพราะมัวแต่ไปดูแลงานด่วน ที่เกิดจากลูกค้าจะยกเลิกใช่ไหมครับ?
-ทำไมถึงดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานที่ไม่เท่ากัน ตามระบบปรกติคุยกับ Call Center ดูแลแบบนึง
-ลงสื่อ Social , จะยกเลิกดูแลอีกแบบนึง .....ลูกค้าที่มีปัญหาลง Social และ ขู่ยกเลิกครับ บริการดีทันที .... นี่คือนโยบาลดูแลลูกค้าของบริษัทหรือครับ? ความจริงใจอยู่ตรงไหนครับ? ทำไมไม่ดูแลดีๆตั้งแต่ต้น?
-อะไรที่แจ้งลูกไว้ ทำตามไม่ได้แจ้งทำไมครับ? ช่างไม่พอทำไมไม่จ้างเพิ่มครับ?
50% ที่เกทับอีกค่ายมา 6 เดือน มูลค่ารวมไม่กี่ตังค์ครับ .... แลกกับปัญหาเดิมๆ การดูแลลูกค้าแบบเดิมๆที่จะเจอในอนาคต สำหรับผมไม่คุ้มหรอกครับ
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ไม่ดีกว่าครับ ระบบของบริษัทคุณมันแย่ ไม่ใช่ตัวคุณนะ และไม่ใช่เจ้าหน้าที่ Call Center ด้วย ทุกคนตั้งใจทำงาน แต่ระบบการจัดการของบริษัทคุณ และนโยบายดูแลลูกค้าของคุณมันแย่ครับ
ผมกำลังจะได้รับการบริการที่ดีกว่าลูกค้าคนอื่น เพราะผมกำลังจะยกเลิกการเป็นลูกค้าของคุณ!! ทำให้ผมย้อนไปนึกถึงความรู้สึกเมื่อเช้า ที่ไม่ได้รับการดูแลและแก้ปัญหาให้ด้วยมาตรฐานนี้!!
ที่ย้ายไปนี่ผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่าอีกค่ายระบบมันจะดีกว่านี้หรือปล่าว แต่ ณ จุดนี้ผมเบื่อแล้วครับ เบื่อกันปัญหาเดิมๆ และ ไม่ค่อยพอใจกับการดูแลลูกค้าแบบ Double Standard แบบนี้ ความจริงใจอยู่ตรงไหน?
อยากฝากคำถามข้างบนถึงผู้บริหารของ True Online ด้วยครับ ไม่ต้องมาตอบผมก็ได้ เพราะผมกำลังจะไม่ได้เป็นลูกค้าคุณแล้ว (อย่างน้อยก็ช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ... เพราะ ณ จุดนึง ถ้าค่ายอื่นๆมันห่วยกว่านี้ ผมคงต้องกลับมาหาเจ้าห่วยน้อยที่สุด เพราะทางเลือกมันมีแค่นี้) ขอบคุณครับ
ปล.2 นี่ยังมีอีกเรื่อง เบอโทรศัพท์คุณแม่ผม ย้ายมาเป็นชื่อผมเหมือนปีก่อน เพราะจะสมัครแพ็คเกจ สุขคูณ3 ของ True .... มีบิลมาทวงหนี้ในชื่อคุณแม่ของผม พร้อมขู่ฟ่อๆจะฟ้อง .... ครับ ระบบคุณไม่ยอมให้ย้ายชื่อเจ้าของแน่ๆครับ ถ้ายังไม่จ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ค้างอยู่ ..... แล้วไอบิลนี้มาจากไหน? ความผิดพลาดระบบของคุณ? สงสัยจะได้ย้ายค่ายโทรศัพท์มือถืออีกรายการแล้ว