เนื่องจาก NCT กำลังจะมีงานอีเว้นท์ของ Genie music car event คือเป็นรถโปรโมท nct ในเกาหลีซึ่งจะขับเคลื่อนไปตามที่ต่างๆ *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มีแฟนคลับจำนวนนึงเห็นความไม่ปกติของ tag ใน instagram ซึ่งมีบุคคลที่ดังในโลกออนไลน์ลงรูปพร้อมๆกัน พร้อมติดแท็กคล้ายๆกันเป็นแถบๆ *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แฟนๆเลยจับสงสัยกัน
- บางคนไปเจอว่าคนที่ลงโปรโมท คุยกับเพื่อนประมาณว่าเธอก็ด้วยหรอ(ที่โดนจ้าง)แล้วขำกัน *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- แฟนๆเลยตั้งขอสงสัยว่า SM จ้างคนดังเพื่อจะโปรโมทโดยที่ให้ถ่ายรูปกับรถและแนะนำ "Cherry Bomb" ลงใน instagram *แฟนโพสถึงข้อความการจ้างตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- โดยมีค่าจ้าง 20,000วอน (ประมาณ560 บาท) *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และซึ่งถ้าใครได้ยอด like เกิน 10,000 จะได้บัตรเข้างาน 1st year anniversary fan meeting ของ NCT ที่กำลังจะจัดขึ้น
โดยสิ่งที่แฟนๆไม่พอใจอย่างมากต่อการจ้างโปรโมทแบบนี้
1.การให้บัตรฟรี ทั้งๆที่อีเวนท์นี้จำกัดจำนวน 300 ที่เท่านั้น โดยผู้โชคดีจะต้องซื้ออัลบั้มที่ SUM ทุกสาขา ถึงจะมีสิทธิ์ชิงบัตร ซึ่งๆแฟนไม่พอใจที่บางคนหมดเงินไปหลายบาท แต่กลับมีคนได้รับสิทธิพิเศษที่ไม่ควรได้รับ
2.แฟนๆอ้างว่ามีหนึ่งในผู้ได้รับบัตรงานนี้นำไปขายต่อในราคาอย่างต่ำ 150,000วอน (4,300บาท) *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.สิ่งที่ทำให้แฟนๆเสียความรู้สึกคือ คนดังที่ได้รับเงินมา หลายๆคนไม่มีใครรู้จัก NCT เลย พูดกันใน instagram ประมาณว่านั่นใคร? วง cherry bomb หรอ? *ตามภาพนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทำให้แฟนคลับรู้สึกว่าคนเข้าไปงานนั้นมันควรจะเป็นคนที่รักหนุ่มๆจริงๆ ไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักแต่ได้บัตรมาเพราะความดังในโลกออนไลน์
แต่สำหรับความเห็นเราการจ้างแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติ และมันก็ไม่ได้ผิดอะไร ถ้าs.m.จะผิดอยู่ก็ตรงที่มีแจกบัตรฟรีและทำmarketing พลาดนี่แหละ ส่วนคนที่ผิดจริงๆคือคนที่เอาเรื่องนี้มาพูดให้มันถึงหูแฟนคลับได้ เมื่อคืนนี้แม่เกาค่อนข้างเดือดกับเรื่องนี้มากๆ
ปล.เห็นแม่ตปท.ที่แปลกันมาใช้คำว่า outsource marketing ซึ่งน่าจะเป็นคนทำมาเก็ตติ้งที่เป็นคนภายนอก อาจจะหมายความว่าบริษัทจ้างคนภายนอกทำอีกที ซึ่งไม่ใช่ทีมmarketing ของบริษัทโดยตรง
[KPOP] แฟนๆต่างไม่พอใจ S.M.ในการใช้วิธีจ้างคนดังโปรโมท NCT
มีแฟนคลับจำนวนนึงเห็นความไม่ปกติของ tag ใน instagram ซึ่งมีบุคคลที่ดังในโลกออนไลน์ลงรูปพร้อมๆกัน พร้อมติดแท็กคล้ายๆกันเป็นแถบๆ *ตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แฟนๆเลยจับสงสัยกัน
- บางคนไปเจอว่าคนที่ลงโปรโมท คุยกับเพื่อนประมาณว่าเธอก็ด้วยหรอ(ที่โดนจ้าง)แล้วขำกัน *ตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- แฟนๆเลยตั้งขอสงสัยว่า SM จ้างคนดังเพื่อจะโปรโมทโดยที่ให้ถ่ายรูปกับรถและแนะนำ "Cherry Bomb" ลงใน instagram *แฟนโพสถึงข้อความการจ้างตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- โดยมีค่าจ้าง 20,000วอน (ประมาณ560 บาท) *ตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และซึ่งถ้าใครได้ยอด like เกิน 10,000 จะได้บัตรเข้างาน 1st year anniversary fan meeting ของ NCT ที่กำลังจะจัดขึ้น
โดยสิ่งที่แฟนๆไม่พอใจอย่างมากต่อการจ้างโปรโมทแบบนี้
1.การให้บัตรฟรี ทั้งๆที่อีเวนท์นี้จำกัดจำนวน 300 ที่เท่านั้น โดยผู้โชคดีจะต้องซื้ออัลบั้มที่ SUM ทุกสาขา ถึงจะมีสิทธิ์ชิงบัตร ซึ่งๆแฟนไม่พอใจที่บางคนหมดเงินไปหลายบาท แต่กลับมีคนได้รับสิทธิพิเศษที่ไม่ควรได้รับ
2.แฟนๆอ้างว่ามีหนึ่งในผู้ได้รับบัตรงานนี้นำไปขายต่อในราคาอย่างต่ำ 150,000วอน (4,300บาท) *ตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3.สิ่งที่ทำให้แฟนๆเสียความรู้สึกคือ คนดังที่ได้รับเงินมา หลายๆคนไม่มีใครรู้จัก NCT เลย พูดกันใน instagram ประมาณว่านั่นใคร? วง cherry bomb หรอ? *ตามภาพนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทำให้แฟนคลับรู้สึกว่าคนเข้าไปงานนั้นมันควรจะเป็นคนที่รักหนุ่มๆจริงๆ ไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักแต่ได้บัตรมาเพราะความดังในโลกออนไลน์
แต่สำหรับความเห็นเราการจ้างแบบนี้มันเป็นเรื่องปกติ และมันก็ไม่ได้ผิดอะไร ถ้าs.m.จะผิดอยู่ก็ตรงที่มีแจกบัตรฟรีและทำmarketing พลาดนี่แหละ ส่วนคนที่ผิดจริงๆคือคนที่เอาเรื่องนี้มาพูดให้มันถึงหูแฟนคลับได้ เมื่อคืนนี้แม่เกาค่อนข้างเดือดกับเรื่องนี้มากๆ
ปล.เห็นแม่ตปท.ที่แปลกันมาใช้คำว่า outsource marketing ซึ่งน่าจะเป็นคนทำมาเก็ตติ้งที่เป็นคนภายนอก อาจจะหมายความว่าบริษัทจ้างคนภายนอกทำอีกที ซึ่งไม่ใช่ทีมmarketing ของบริษัทโดยตรง