ร้านมิกกุญแจ ที่อยู่ 66/4 ถนนสนามกีฬา ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200. TEL ; 053217696 , 053211728 , 0818855126
วันนี้ไปส่งคุณแม่ไปรับกุญแจรถยนต์ ที่ร้านมิกกุญแจ อยู่แถวสนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่
ซึ่งทางร้านโทรมาแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมกุญแจได้ พอไปรับไปถึงบ่าย 3 โมง เจอพนักงานผู้หญิง คาดว่าเป็นเจ้าของ
ใสชุดเอี้ยมเหมือนแม่ค้า เราบอกว่าเรามารับกุญแจคืน นางก็บ่นโวยวายบอกว่าวันนี้ทำงานอยู่คนเดียว ไม่มีคนช่วย เราก็อืมไม่พูดอะไรรอ สักครู่มีลูกค้ารายถัดไปมาทำกุญแจ นางก็ยังบ่นไม่หยุดโวยวายบอกว่าวันนี้อยู่คนเดียวให้รอก่อนนะ แล้วก็ขายของให้ลูกค้าที่มาก่อนหน้าดิฉันต่อ ผ่านไป 20 นาทีนางโทรหาใครไม่รู้ แล้วเดินไปห้องหยิบกุญแจมาให้ดิฉัน บอกว่าเช็คก่อนออกร้านนะ ไม่รับผิดชอบอะไร เราก็โอเค เช็คของหน่อยปรากฏว่าสายคล้องหายไปก็เลยบอกนางว่าพอดีของไม่ครบค่ะ นางก็ตะโกนว่าให้รอหน่อยนะ เดี่ยวช่างจะมาดูให้ แล้วนางก็ไปตะโกนเสียงดังให้ช่างซื่งคือลูกสาวนางลงมา
แล้วก็ขายของต่อไป สักครู่มีลูกค้ามาซื้อเนื้อย่างหม่าล่า หน้าร้านนางก็ขายด้วย นางก็บ่นว่าวันนี้อยู่คนเดียวไม่มีใครช่วย พูดว่า "ฉันเป็นคนทำงานทุกอย่าง หนักเอาเบาสู้หมด อะไรที่ได้เงินฉ้ันก็จะทำ หมาล่าเนี้ยเลือกๆ ไปก่อนเลย จะเอาอะไร"
ผ่านไป 10 นาที สักครู่นางตะโกนหาลูกสาวนางอีกครั้ง นางบอกว่าลูกสาวนางหลับอยู่ ตะโกนเรียกแล้วก็ไม่ลงมา แล้วนางพูดว่า "ลองไปเรียกดูไหม?" พูดกับเราและแม่ เราตกใจในความคิดบ้าๆ ของนาง แต่ก็ไม่พูดอะไร ผ่านไป 10 นาที แม่เราเลยถามว่า "อีกนานไหมค่ะ" ทีนี้นางตะโกนหาลูกนางข้างบนอีกรอบ เชิงเหน็บแนมเรา "ลงมาไวไว ลูกค้าเค้าจะเอากุญแจคืน รถราคาแพงด้วยนะ รถเค้าแพงนะ รีบมาไวไว" คือ จะประชดทำไม เราไม่ได้ทำอะไรคุณเลย เรามาเอาของของเราคืน เราไม่มีได้พูดจาดุด่าว่าไรคุณสักคำ
ผ่านไป 10 นาที ลูกนางเดินลงมา ท่าทางเบลอๆ แม่เราเลยถามว่า "สายตล้องกุญแจอยู่ไหนค่ะ" นางก็ไปหยิบมาให้ คือ เราไม่มีปัญหาไรกับลูกนาง ยังพอคุยรู้เรื่องอยู่ แม่เราคุยกับลูกนางว่าถ้ามีอะไหล่ยังไง อยากให้ช่อมให้ได้" แต่แม่นางตะโกนออกมา "ไม่ต้องล่ะ เอาใบรับของอะไรคืนมาให้หมด ดูของเราด้วยนะ เอามาหมดละยัง" เฮ้อ..... ดิฉันก็รับกุญแจรถที่ไม่ได้ซ่อมกลับมา พร้อมความรู้สึกแย่ คิดในใจ
- --------- ทำไมคนที่ทำธุรกิจโดยเฉพาะที่เป็นการบริการถึงคิดว่าตัวเองใหญ่กว่าลูกค้านัก? --------------------
มันควรจะเปลี่ยนความคิดไหมค่ะ? แล้วถ้านางจะบ่นว่าทำไมงานไม่ไหว วันนี้ทำไมไม่ปิดร้าน ทำกุญแจก็ทำ ขายหม่าล่าอีก จะโลภไปไหน
ผ่านไปเกือบ 1 ขั่วโมง กับการรอคอยกุญแจที่ไม่ได้ซ่อม ดิฉันบอกได้คำเดียวจะไม่ใช้บริการร้านนี้อีกต่อไป!!! ร้านก็ใหญ่แต่ทำตัวเป็น Monkey Business ไม่จริงจัง ไม่ให้ใจลูกค้า No more ค่ะ
ร้านมิกกุญแจเชียงใหม่ บริการแย่มาก ไม่ประทับใจอย่างยิ่ง ใครเคยเจอบ้าง
วันนี้ไปส่งคุณแม่ไปรับกุญแจรถยนต์ ที่ร้านมิกกุญแจ อยู่แถวสนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่
ซึ่งทางร้านโทรมาแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมกุญแจได้ พอไปรับไปถึงบ่าย 3 โมง เจอพนักงานผู้หญิง คาดว่าเป็นเจ้าของ
ใสชุดเอี้ยมเหมือนแม่ค้า เราบอกว่าเรามารับกุญแจคืน นางก็บ่นโวยวายบอกว่าวันนี้ทำงานอยู่คนเดียว ไม่มีคนช่วย เราก็อืมไม่พูดอะไรรอ สักครู่มีลูกค้ารายถัดไปมาทำกุญแจ นางก็ยังบ่นไม่หยุดโวยวายบอกว่าวันนี้อยู่คนเดียวให้รอก่อนนะ แล้วก็ขายของให้ลูกค้าที่มาก่อนหน้าดิฉันต่อ ผ่านไป 20 นาทีนางโทรหาใครไม่รู้ แล้วเดินไปห้องหยิบกุญแจมาให้ดิฉัน บอกว่าเช็คก่อนออกร้านนะ ไม่รับผิดชอบอะไร เราก็โอเค เช็คของหน่อยปรากฏว่าสายคล้องหายไปก็เลยบอกนางว่าพอดีของไม่ครบค่ะ นางก็ตะโกนว่าให้รอหน่อยนะ เดี่ยวช่างจะมาดูให้ แล้วนางก็ไปตะโกนเสียงดังให้ช่างซื่งคือลูกสาวนางลงมา
แล้วก็ขายของต่อไป สักครู่มีลูกค้ามาซื้อเนื้อย่างหม่าล่า หน้าร้านนางก็ขายด้วย นางก็บ่นว่าวันนี้อยู่คนเดียวไม่มีใครช่วย พูดว่า "ฉันเป็นคนทำงานทุกอย่าง หนักเอาเบาสู้หมด อะไรที่ได้เงินฉ้ันก็จะทำ หมาล่าเนี้ยเลือกๆ ไปก่อนเลย จะเอาอะไร"
ผ่านไป 10 นาที สักครู่นางตะโกนหาลูกสาวนางอีกครั้ง นางบอกว่าลูกสาวนางหลับอยู่ ตะโกนเรียกแล้วก็ไม่ลงมา แล้วนางพูดว่า "ลองไปเรียกดูไหม?" พูดกับเราและแม่ เราตกใจในความคิดบ้าๆ ของนาง แต่ก็ไม่พูดอะไร ผ่านไป 10 นาที แม่เราเลยถามว่า "อีกนานไหมค่ะ" ทีนี้นางตะโกนหาลูกนางข้างบนอีกรอบ เชิงเหน็บแนมเรา "ลงมาไวไว ลูกค้าเค้าจะเอากุญแจคืน รถราคาแพงด้วยนะ รถเค้าแพงนะ รีบมาไวไว" คือ จะประชดทำไม เราไม่ได้ทำอะไรคุณเลย เรามาเอาของของเราคืน เราไม่มีได้พูดจาดุด่าว่าไรคุณสักคำ
ผ่านไป 10 นาที ลูกนางเดินลงมา ท่าทางเบลอๆ แม่เราเลยถามว่า "สายตล้องกุญแจอยู่ไหนค่ะ" นางก็ไปหยิบมาให้ คือ เราไม่มีปัญหาไรกับลูกนาง ยังพอคุยรู้เรื่องอยู่ แม่เราคุยกับลูกนางว่าถ้ามีอะไหล่ยังไง อยากให้ช่อมให้ได้" แต่แม่นางตะโกนออกมา "ไม่ต้องล่ะ เอาใบรับของอะไรคืนมาให้หมด ดูของเราด้วยนะ เอามาหมดละยัง" เฮ้อ..... ดิฉันก็รับกุญแจรถที่ไม่ได้ซ่อมกลับมา พร้อมความรู้สึกแย่ คิดในใจ
- --------- ทำไมคนที่ทำธุรกิจโดยเฉพาะที่เป็นการบริการถึงคิดว่าตัวเองใหญ่กว่าลูกค้านัก? --------------------
มันควรจะเปลี่ยนความคิดไหมค่ะ? แล้วถ้านางจะบ่นว่าทำไมงานไม่ไหว วันนี้ทำไมไม่ปิดร้าน ทำกุญแจก็ทำ ขายหม่าล่าอีก จะโลภไปไหน
ผ่านไปเกือบ 1 ขั่วโมง กับการรอคอยกุญแจที่ไม่ได้ซ่อม ดิฉันบอกได้คำเดียวจะไม่ใช้บริการร้านนี้อีกต่อไป!!! ร้านก็ใหญ่แต่ทำตัวเป็น Monkey Business ไม่จริงจัง ไม่ให้ใจลูกค้า No more ค่ะ