ซื้อIphone7 เครือข่ายดีแทค พอมีปัญหาเข้าศูนย์...จบลงที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบ??

เป็นกระทู้แรกจริงๆ ไม่ได้ยืมล๊อคอินใครมาเล่น เล่นเองเจ็บเอง (เพราะเล่นไม่ค่อยจะเป็น ตะก่อนอาศัยแต่เข้ามาอ่านกระทู้ชาวบ้าน ไม่เคยแม้กระทั้งตอบคอมเม้นอะไรเลย 5555++) ใฝ่ฝันอยากให้กระทู้แรกเป็นอะไรที่สดใส น่ารัก โลกสวย สงบสุข แต่...... กระทู้แรกของดิฉันกลายเป็นเรื่องๆๆๆๆๆเคลมๆๆๆๆ

เห้อ...เริ่มเลยล่ะกัน
  
เราเป็นคนที่ใช้ไอโฟนมาต่อเนื่อง  แต่ก่อนจำได้ว่าหลังจากซื้อไอโฟนมาใช้ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น ภายใน 1 ปีเราสามารถที่จะเคลมกับทางเครือข่ายได้เลย เคยมีปัญหาตอน 5s ตอนนั้นใช้เอไอเอสก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย แต่มาตอนนี้ใช้ดีแทคละมีปัญหากับเครื่องไอโฟน 7+ ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน (ซื้อมาหมาดๆ) อาการคืออยู่ดีๆหน้าจอก็ดับไปเลย แต่ยังคงได้ยินเสียงข้อความเข้า มีคนโทรมา มีไลน์เข้าอย่างต่อเนื่อง  พอมีปัญหาคือวันนี้เลย แล้วทุกอย่างของเราคืออยู่ในโทรศัพทฺ์การงาน การเงิน ติดต่อใครก็ไม่ได้ เอาไงทีนี้รีบบึ่งไปศูนย์ดีแทคที่ใกล้ที่สุด(แห่งหนึ่ง) โดยที่ปรึกษาแฟนแล้ว แฟนบอกว่าเผื่อมีปัญหาเยอะอาจถึงขั้นเปลี่ยนเครื่อง

มาถึงปุ้บ อธิบายอาการให้พนง.ที่1 ฟัง พงก.ที่1 บอกว่าต้องส่งซ่อมของแอปเปิ้ล แล้วพอเราสอบถามว่านานมั้ยค่ะ คำตอบคือ 2-3 อาทิตย์ เราก็เห้ยยยย นานนนน ให้ทำไงติดต่องานทุกอย่างใช้โทรศัพท์ ให้เราทำยังไง พนง.1 เดินไปปรึกษาพนง.2  เรื่องมันอยู่ที่พนง.คนที่สองนี่แหละค่ะ

พนง.คนนี้ยืนกดๆโทรศัพท์จู่ๆมันนก็ใช้ได้ขึ้นมา แล้วพนง.ก็เดินมาสอบถามกับเราว่าจะส่งซ่อมหรือเปล่า ถ้าจะส่งก็ยืนยันว่าต้องรอ 2-3 อาทิตย์  ไอ้เราก็บอกว่ามันใช้ได้ก็จริงแต่คือไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แล้วถ้าเกิดอีกเราจะทำไง
พนง.ก็มาอธิบายว่า แอปเปิ้ลไม่รับเคลมหน้าร้านภายใน 7 วันแล้ว ไม่ทราบลูกค้าทราบหรือเปล่า เราก็แจ้งว่าเราไม่ทราบนะ ตะก่อนจำได้ว่าเครื่องมีปัญหาคล้ายๆกันก็เปลี่ยนให้ใหม่ พนง.บอกว่าตอนนี้ไม่มีแล้ว พนง.เลยบอกไม่ก็ล้างเครื่องใหม่ ซึ่งหมายความว่าข้อมูลหายหมดเลย ซึ่งเราก็ไม่เอาอยู่ดี
เราซื้อโทรศัพท์มาใช้แล้ว ถ้ามันมีปัญหาภายในประกันคือทางดีแทครับผิดชอบอะไรให้หรือเปล่า คือทางพนง.ก็บอกแค่ว่า ไม่รับผิดชอบ แค่ส่งเครื่องให้แอปเปิ้ลเชค ระหว่างรอลูกค้าก็เอาซิมไปใส่เครื่องสำรอง ซึ่งลูกค้าก็ต้องหาเอง ........ซึ่งเราไม่มีเครื่องสำรองไง

แล้วพนง.ก็ถามว่าลูกค้าต้องการอะไร (มาถึงตรงนี้เอาจริงๆถึงสีหน้าพนง.จะยิ้ม แต่มันก็ไม่ได้แสดงออกมาถึงความจริงใจที่จะแก้ปัญหา เหมือนอยากจะหาเรื่อง มันไม่ได้มีความอลุ่มอล่วยในน้ำเสียง แววตาคือเห้ยเราเป็นศัตรูเหรอ??)
คือเราก็ถามไปว่าคือมีแบบนี้มั้ย ระหว่างส่งซ่อมดีแทคมีเครื่องให้ใช้ระหว่างส่งซ่อมหรือเปล่า เพราะโทรศัพท์เราซื้อมาเราก็ต้องใช้ทุกสิ่งเราอยู่ในนั้น การงาน การเงิน รายชื่อ เราก็ต้องการที่จะใช้โทรศัพท์ 2-3 อาทิตย์นี่นานมากเลย แล้วเราก็ไม่มีเครื่องสำรองหรอกนะ

ขั้นตอนการประชดประชันของพนง.จึงเริ่มขึ้นค่ะ พนง.เสนอเราให้เอาเครื่องของนางไปใช้ระหว่างที่เราส่งเครื่องซ่อม แต่ในระหว่างนี้หากเครื่องของนางมีปัญหาทางลูกค้าต้องรับผิดชอบนะคะ (ซึ่งคือดิฉันในขณะนั้น) เหวอสิค่ะ....(งงในงงซื้อแล้วต้องมารับผิดชอบตอนมันเสียในระหว่างประกันด้วย)

ดิฉันตอบกลับไปว่าดิฉันเป็นลูกค้าดีแทค ซื้อเครื่องจากดีแทค พอมีปัญหาซึ่งอยู่ภายในประกันก็เอามาเคลมกับดีแทค ดิฉันไม่ได้จะมีปัญหากับพนง.ซึ่งคือคุณ  ล่ะคุณจะเสนอเอาเครื่องมาให้ใช้ดิฉันก็ไม่เอา ดิฉันมีปัญหากับวิธีการเคลมประกัน ไม่ได้มีปัญหากับคุณ คุณจะมาประชดประชันดิฉันเพื่ออะไร??

จบลงที่เรียกผู้จัดการมา ผจก.เข้ามาสอนวิธีการแก้ไขเบื้องต้นพร้อมขอโทษขอโพยแทนลูกน้อง แต่ก็ยังสรุปไม่หาเหตุหาผลแล้วว่าทำไมเสียเพราะไม่อยากหาไม่ส่งซ่อมมันล่ะ  แล้วอาการเสียๆที่มีอยู่แล้วจะยังไง ต้องไปซื้อเครื่องสำรองมาใช่มั้ย ...ไม่รู้  รู้แต่...จะไม่กลับไปเหยียบสาขานั้นอีกแล้ว เอาตรงไปให้แอปเปิ้ลเลยดีกว่า

คือเสียเวลา เสียพลัง และเสียความรู้สึก  / ทบทวนต่อไปว่าควรเป็นลูกค้ากันต่อไปมั้ย

ปล.นี่คือนโยบายให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าตัวใหม่ และต้องซื้อสินค้าตัวสำรองควบคู่ไปด้วยตอนตัวใหม่เสียแบบงี้เหรอ
แล้วเราจะมีประกันกันไปเพื่ออะไร เสียเอาไปซ่อมให้ ระยะเวลาที่ผู้บริโภคเสียไปในการรอ คือใครควรรับผิดชอบ ผู้บริโภคใช่มั้ยที่ต้องแก้ไขเฉพาะหน้าด้วยการหาเครื่องสำรอง?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่