คือ ผมได้ดูในสารคดีเกี่ยวกับการขับรถบรรทุกในเมืองนอกต่างประเทศ
เขาจะมีเครื่องสอดบัตรในการขับรถ เพื่อทำการสตาร์ทรถ และใน 1 วัน
คนขับรถบรรทุกจะขับได้แค่ 10 ชั่วโมง ถ่าผ่าฝืน เขาจะยึดใบขับขี่คืน
ง่าย ๆ คือ ตกงาน เมืองนอกเขาใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก ๆ ครับ
แต่ทำไม ในบ้านเรา ผมขับรถกระบะไป จังหวัดไหน ก็พบเห็นอยู่บ่อย ๆ
เรื่องอุบัติเหตุ คนขับรถบรรทุกหลับใน ตกข้างทาง (โชคดีหน่อย)
ถ้าโชคร้ายก็ชนกับคนอื่น และตกเขา เสียชีวิต ที่ผมถามเรื่องนี้ เพราะ
บ้านเราบรรทุกก็ไม่ใช่น้อย ๆ นะครับในถนนหลวง เยอะกว่ารถเล็ก ๆ
ด้วยซ้ำ ในบางจังหวัด จนตกใจ เอ๊ะ นี้ผมหลงเข้ามาในถนนที่เขากำหนดให้
รถบรรทุก 10 ล้อ 18 ล้อ ขับหรอว่ะเนี่ย 555+
... มันคือสิ่งที่บ้านเราห่างจากต่างประเทศขนาดนั้นเลยรึเปล่าครับ
รบกวนทุกท่านแสดงความคิดเห็นครับ
จริงหรือไม่ ที่ว่ารถบรรทุกที่เมืองนอก ใช้กฎระเบียบแบบนี้ครับ
เขาจะมีเครื่องสอดบัตรในการขับรถ เพื่อทำการสตาร์ทรถ และใน 1 วัน
คนขับรถบรรทุกจะขับได้แค่ 10 ชั่วโมง ถ่าผ่าฝืน เขาจะยึดใบขับขี่คืน
ง่าย ๆ คือ ตกงาน เมืองนอกเขาใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก ๆ ครับ
แต่ทำไม ในบ้านเรา ผมขับรถกระบะไป จังหวัดไหน ก็พบเห็นอยู่บ่อย ๆ
เรื่องอุบัติเหตุ คนขับรถบรรทุกหลับใน ตกข้างทาง (โชคดีหน่อย)
ถ้าโชคร้ายก็ชนกับคนอื่น และตกเขา เสียชีวิต ที่ผมถามเรื่องนี้ เพราะ
บ้านเราบรรทุกก็ไม่ใช่น้อย ๆ นะครับในถนนหลวง เยอะกว่ารถเล็ก ๆ
ด้วยซ้ำ ในบางจังหวัด จนตกใจ เอ๊ะ นี้ผมหลงเข้ามาในถนนที่เขากำหนดให้
รถบรรทุก 10 ล้อ 18 ล้อ ขับหรอว่ะเนี่ย 555+
... มันคือสิ่งที่บ้านเราห่างจากต่างประเทศขนาดนั้นเลยรึเปล่าครับ
รบกวนทุกท่านแสดงความคิดเห็นครับ