[CR] Review => โชค๊การทำโชค๊เดี่ยวให้กับ YAMAHA AEROX

กระทู้รีวิว
เริ่มจากได้เจ้า แอร์ร็อคที่หลาย ๆ คนรีวิวกันว่าเจ๋ง ผมเองก็หลงเสน่ห์เข้าอย่างแรง แต่พอได้ขี่เข้าจริง ๆ ก็ทนไม่ไหวเรื่องช่วงล่างมัน
เริ่มจากโชค๊หน้า เข้าเนินสดุดแรง ๆ ก็กระแทก โชค๊ยันดังปั๊ก ๆ เบรกแรง ๆ ก็เป็น ยิ่งซ้อนสอง รู้สึกแย่มาก ๆ เพราะผมเองหนัก 90 กก.
เพื่อนที่ซ้อนประจำก็หนัก 88 กก. มันกระแทกหนักมาก ทนไม่ไหวจริง ๆ ครับ
     อ่อ ลืมแนะนำเจ้าแอร์ร็อคผมที่ใช้คือรุ่น R ที่เพิ่มโชค๊กระป็องซิ่งสุดหล่อคล้ายโอรินจำแลง รูปร่างหน้าตา สวยงามมาก แต่พอมาใช้อย่างที่เล่าครับ
โชค๊เดิมตัว R ก็ยังไม่ดี มีสั่นมีเสียง ซ้อนสองกระแทก หลายคนที่เป็นตัว R ยังถอดออกหันไปใส่ yss กัน เห็นหลายคนนะ ผมเองก็คิดจะไปใส่ เหมือนกัน งบเริ่มต้นในการใส่โชค๊ของ YSS 4000 บาทกลม ๆ เลยศึกษาข้อมูลทั้งในเฟสบุ๊ค และเมืองนอก เห็นการโพสของคุณคิม แห่งคิมหันคัสต้อม เจ้าพ่อล้อโต
ผมไม่รีรอที่จะโทรไปคุยครับ คุยไปคุยมาคุณคิมถูกคอ คิดตังให้ในราคา 3500 บาท รวมโชค๊อัพด้วย 1 ตัว เห้ย ทำโชค๊เดี่ยวดีกว่าว่ะ ตังเหลือในใจมันก็โอนเอนมาทางแปลงโชค๊เดี่ยวใส่ให้กับเจ้าแอร์ร๊อคคันเก่ง
    เกริ่นว่า มีหลายเจ้านะครับ ที่ทำงานแปลงโชค๊เดี่ยว แต่ผมตัดสินใจเลือกมาทำกับทางคุณคิม ไม่ใช่เพราะของแกถูกที่สุด ถูกกว่าก็มี แต่ผมเองเลือกมาทำกับคุณคิมเพราะว่า
1.พอดีไปเห็นโพสของคุณคิม แกออกแบบหูโชค๊ที่ต้องรับแรงกระแทกแบบเป็นคานมันยึดด้วยน๊อต ไม่ดัดแปลงเชื่อมตัดต่อตัวถัง
2.กล่องใส่ของใต้เบาะ วัยรุ่นเรียกยูบ๊อก ไม่มีการตัดต่อ ดัดแปลง สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม
3.ประเด็นความแข็งแรงของชิ้นงานมันดูดีมากครับและเมื่อพอใจที่จะกลับมาโชค๊คู่ ก็ถอดออก โดยที่ตัวถังไม่เสียหาย

สุดท้ายทนคิดไปคิดมาแล้ว เลยตัดสินใจเอารถเข้าไปทำกับคุณคิม คิมหันคัสตอม



อย่าพึ่งเบื่อที่ผมบ่น ๆ มานะครับ ตามผมมา ผมจะเล่าให้ฟังต่อ

พอทำโชค๊เดี่ยว สิ่งที่สัมผัสได้คือ
อย่างแรก ความงาม แหมไอ้รถทรงซิ่งๆอย่างนี้ มันโชค๊คู่ก็ขัดตายังไงไม่รู้ พอเอาออกไปเรียกเต็มปากเลยว่าเฟี้ยว


สิ่งที่ตามมาแต่ผมรับได้คือออกตัวสั่นนิดๆแต่พอวิ่งเร็ว เห้ยขี่ดี ดีกว่าเดิมมาก เข้าโค้งพลิกรถ ปล่อยมือ มันแจ่มมากเลยครับ รถฟิลลิ่งต่างไปเป็นคนละคัน


ถ้าเรื่องวิ่งผ่านว่าผ่านลูกระนาด ดีไหม๊ ผมให้ทางคุณคิมปรับสปริงไว้แข็งหน่อย เนื่องจากซ้อนสอง ขี่คนเดียวมันก็กระด้างนิดหน่อย

พอไม่มีโชค๊หลังแล้วก็ ดูสวยดีครับ น่าล้างขึ้นเยอะเลย แอบดีใจนิดหน่อยว่ารถมันหล่อได้อีก


อันนี้ผมลองไปเข้าโค้งมาที่ความเร็ว 70 Km/Hr หนึบมาก เปิดคันเร่งในโค้งสนุกกว่าเดิมเยอะมาก ไม่ไหลหาแบริเออร์
แต่เรื่องรถสั่นตอนความเร็วสูงๆ มันก็ไม่สั่นครับ นิ่งดีมาก ขี่ 80 ปล่อยมือ วิ่งตรงไม่สะท้าน อีกอย่าง ผมบิดหมดปลอก ตอบแบบจริงใจ ได้แค่ 108Km/Hr เอง ยังงงกะตัวเองว่าคนอื่นได้120 กันแต่เอามาขี่ทำงานใน กทม ก็ไม่เคยขี่ถึง รถติดยิ้ม แต่มีรถสั่นมีนิดๆนะครับยอมรับได้เพราะ ตอนออกตัวพอเริ่มวิ่งมันก็หาย

ยังนะครับ ต่อ ๆ ผมพาไปดูต่ออ่านที่ผมเพ้อ ๆ อาจจะรำคาญ

อันแรกเลยที่ตัดสินใจเพราะสิ่งนี้เลยครับ คานหูโชค๊ตัวหน้า


เริ่มจากตอนแรกจะขอซื้อไปใส่เองครับ ถ้าจะพังก็พังด้วยมือเรา ไม่มีโลกสวย คุณคิมบอกใจเย็น เดี๋ยวทำให้งามๆ คุณคิมกะช่างเหยิน ช่วยกันถอดออกมาก็เป็นแบบนี้แหละครับ


อันนี้คุณคิมตั้งคานหูโชค๊หน้าคืออีรูปคานเหล็กด้านบน ผมว่าแข็งแรงมากเนื่องจากยึดสามจุด เป็นคานเหล็กตันแหละ ขาเหล็กที่หนามาก
ตัวที่ใส่เป็นตัวที่แก้ไขแบบแล้ว เป็นเวอร์ชั่นที่ 4 นะครับ


อันนี้คุณคิมแนะนำใช้ โชค๊ yss ของ msx รุ่นที่ปรับสปริงได้ เพราะผมเองก็หนัก 90 โล เพื่อนที่ขี่ซ้อนผมไปทำงานก็หนัก 88 โล เดี๋ยวจะช้างรังแกมด
จากภาพแกใส่หูโชค๊ด้านเครื่อง ยึดสองจุด แข็งแรงมากทีเดียว ไม่ดิ้นหนีแน่นอน


หูโชค๊ด้านคานรับน้ำหนัก แกตัดเลเซอมา เชื่อมประกบแล้วแกยังมีเสริมแข็งให้อีก ทั้งด้านบนและด้านล่าง งานเชื่อม ช่างเหยิน เชื่อมดีทีเดียว


หลังจากเซทได้ตำแหน่งทุกจุด ถอดออกมาเชื่อมด้านนอกรถ พ่นสี และก็ใส่กลับเข้าไปใหม่ ตอนแรกคิดว่าจะทำประมาณสักชั่วโมง สรุปหมดไปหลายชั่วโมงอยู่ เพราะคุณคิมกับช่างเหยินไล่เก็บรายละเอียดจุดเล็กจุดน้อย เช่นสายไฟ รวบยึดเคเบิลทาย ไล่เช็คน๊อตต่างๆ แหวนรอง บูช สายท่อน้ำ นั่นนี่


อันนี้ประกอบเสร็จ ลองซ้อนสองไปขี่ดูฟิลลิ่ง และกลับมาเช็คความละเอียดของงานอีกที


สรุปของผมเอง
ดีไหม๊ ไม่รู้ครับ แต่ถ้าเทียบกับของเดิม อันนี้รู้สึกว่าการขับขี่สนุกกว่า
ทนไหม๊ ผมก็ไม่รู้อีกนั่นแหละพึ่งใช้เหมือนกัน
สวยไหม๊ สวยครับมั่นใจ
ดัดแปลงไหม๊ ดัดแปลงครับแต่ไม่เสียตัวรถแน่นอน ยูบ๊อกก็ไม่ยุ่งเลย มีจัดสายไฟใหม่นิดหน่อย ยางกันโคลนยังไม่ตัดเลยผมว่าอันนี้ ดูงานดีมากเลยครับ ซ่อนโชค๊เข้าไปลึกมาก แถมไม่พอใจก็ถอดกลับเดิมได้ไม่ยากอะไร

หลังขี่เล่น ขี่ทำงานไปวันนึงผมยอมรับและพอใจกับผลงานของทางคุณคิม แห่งคิมหันคัสต้อมเลยนำมารีวิวให้เพื่อน ๆ อ่านกันเผื่อเป็นตัวเลือก
ผิดพลาด หรือใช้คำพูดไม่ถูกต้องประการใด ทั้งปวงผมขอโทษทุกท่านด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   Mono shock for yamaha aerox by KimHun Custom
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่