ฉากหนึ่ง ที่ต้องขอชื่นชมผู้กำกับ ทีม กามเทพซ้อนกล

ติตตามเรื่องราวของ กามเทพซ้อนกล ตั้งแต่ต้น จนจบ แต่คนดูยังไม่จบ ดูวนซ้ำอยู่หลายรอบทีเดียว ด้วยความ เก๋ไก๋ มีไคลแมกต์ และฟิน ดังที่ผู้ชมหลายๆ ท่านได้โพสมา ทั้งจุดอ่อน จุดแข็งต่างๆ ของละครเรื่องนี้นะครับ เรื่องราวจุดอ่อนช่วงท้ายๆ เรื่อง ผมมองข้ามไปได้ เพราะเป็นไปตามบทประพันธ์ในนิยาย ส่วนจุดแข็งก็นำมาซึ่งความประทับใจของคนดู ซึ่งจะไม่โพสเพิ่มเติม เพราะมีผู้โพสไปแล้วนะครับ

ส่วนที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะอยากชื่นชมทีมผู้กำกับในฉากๆ หนึ่ง ของเรื่อง ที่ตอนผมอ่านบทประพันธ์ในนิยาย ผมรู้สึกสะดุดมาก แต่พอดูในละคร กลับรู้สึกว่า โอ้ แจ๋ว ฉากนี้ OK เลย นี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของความประทับใจในเรื่องนี้มากๆ ครับ

ฉากที่ว่านั้น คือ ฉากตอนที่พระเอกยังไม่ขอนางเอกเป็นแฟน นางเอกกดเงินจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ มาเต็มกระเป๋าสะพาย แล้วจู่ๆ ก็มีมอเตอร์ไซด์โจร ขับมาโฉบเอากระเป๋าสะพายนางเอกไป ซึ่งในนิยาย นางเอก ก็ขับมอเตอร์ไซด์เพื่อนพนักงาน ไล่ตามผู้ร้าย ส่วนพระเอกที่ขับมอเตอร์ไซด์มารับ เห็นเหตุการณ์ ก็เลยขับตามนางเอก กับโจร ไป

ต่อมา ท่อนที่นิยายบรรยายจนทำเอาผมสะดุดเวลาอ่านเลยว่า นางเอกสามารถเร่งสปีดมอเตอร์ไซด์ จนแซงหน้าโจร ในขณะที่พระเอกขับตามไม่ทัน แล้วนางเอกก็ถีบมอเตอร์ไซด์โจรจนล้ม จากนั้น ก็ใช้กระเป๋าถือไล่ตีโจร จนโจรขว้างกระเป่าสะพาย แล้วหนีไป

จากนั้น พระเอกค่อยตามมาทัน แล้วทึ่งกับนางเอก ซึ่งนางเอกก็บอกว่า นี่คือ เงินใช้จ่ายทั้งเดือน ถ้าโจรได้ไปตนคงแย่ ซึ่งตอนนั้น ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า ต่อให้เป็นอย่างนั้น นางเอกที่แทบไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ เทียบกับโจรที่ขับเป็นอาชีพ กับพระเอกที่ขับมอเตอร์ไซด์เป็นเรื่องปรกติ แต่เธอสามารถขับแซงโจร และพระเอกก็ยังขับตามไม่ทัน แถมยังมีสกิลเทพ ถีบมอเตอร์ไซด์โจรล้มไปได้ด้วย เป็นไปได้ขนาดนี้เชียวหรึอ

แต่พอทางทีมผู้กำกับมาทำเป็นบทละครในทีวี ทางทีมผู้กำกับได้ปรับเปลี่ยนบทไปเล็กน้อย แต่ดูดีขึ้นมากๆ ในสายตาผม นั่นคือ พอโจรขับมอเตอร์ไซด์ชิงกระเป๋าไป นางเอกขับไล่ตาม แต่ก็ยังไม่ทัน จากนั้นขับไปถึงทางสามแยก มีรถเก๋งขับออกมาตัดหน้ารถโจร ทำให้โจรหักหลบรถเก๋ง รถโจรเลยล้ม โจรบาดเจ็บ นางเอกเลยขับตามมาทัน แล้วใช้กระเป๋าถือตีโจร (ขออภัยตอนหลังไปดูใหม่ นางเอกใช้หมวกกันน็อคตีโจรครับ ถ้าในนิยายนางเอกจะใช้กระเป๋าถือตีโจร) โจรเลยขว้างกระเป๋าสะพายคืนให้แล้วขับหนีไป ส่วนพระเอกก็ตามเข้ามาช่วยพอดี

พอผมดูฉากนี้ ผมประทับใจมาก แบบนี้ สมเหตุสมผลกว่าเยอะ ขอชื่นชมทีมผู้กำกับในฉากนี้ด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่