(เป็นเรื่องของเพื่อน ฝากมาลงครับ)
เราซื้อ Iphone 7 Red ใช้มาได้ 2เดือน กล้องหลังดับใช้งานไม่ได้ ส่งเคลมทรู เบื้องต้นขอเช็คเครื่องว่า กล้องดับแก้ได้หรือไม่
ผ่านไป 10 กว่าวัน พนง. โทรแจ้งว่า กล่องซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่เนื่องจาก หน้าจอของลูกค้ามีรอยบิ่น (ขอบกระจก ด้านข้าง ขนาดเท่าเศษเล็บ) ลูกค้าจำเป็นต้องเปลี่ยนหน้าจอเพื่อส่งเคลมเครื่องใหม่ มีค่าใช้จ่าย 5,000 บาท
อีกวันนึงช่วงค่ำๆ เราจึงได้เข้าไปคุยที่สาขา เราก็ไม่ยอมเสีย 5,000 เถียงกันไปสักพัก จนเรากลับบ้านก่อนดีกว่า (เนื่องจาก พนง.คุยไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่องจริงๆ)
อีก 1- 2 วันมี เราโทรหา Call Center ว่าเรายินยอมเสีย 5,000 โดยเงื่อนไขคือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ รอ 7 วัน (เรายังถาม พนง. เลยว่า เปลี่ยนสีได้ไหม พนง.บอกไม่ได้ ต้องสีเดิม สเป็คเดิม!!!)
ผ่านไป 7 วัน... พนง. โทรแจ้งว่าเครื่องมาแล้วให้ไปรับได้เลย จะรออะไรล่ะเรามุ่งตรงไปที่ Terminal 21 ทันที ไปถึงเช็คเครื่อง ปรากฏว่าเป็นเครื่องเดิม!!!!!!! เพราะว่าจำรอยข่วนตรงใต้เครื่องได้ จึงถาม พนง. ทำไมเอาเครื่องเดิมมาให้ พนง.บอก กล้องซ่อมได้แล้ว....
อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า !!! เอาเครื่องเดิมไปเปลี่ยนจอ แล้วซ่อมกล้องให้ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เราคุยกันไว้
ระหว่างถกเถียงกัน มี. พนง.อีกคนบอกว่า เป็น จนท.จากแอปเปิ้ล บอกว่า ถ้าเปลี่ยนเครื่องจริงๆ แล้วต้องเสีย 10,000บาท ไม่ใช่ 5,000
อ้าว... ก็ พนง.ทรูไม่ได้บอกแบบนี้ ตอนนี้ตอนที่รับเครื่องไปน่ะ แล้วทำไม จึงทำกันแบบนี้ล่ะ เราเลยไม่รับเครื่องกลับมา เพราะรู้สึกว่ามันไม่แฟร์สำหรับเรา พนง.บอกว่ารอหาข้อสรุปอีก 1 อาทิตย์
หลังจากนั้น 3วัน เราจึงโทรแจ้ง Call Center และเล่าเรื่องทั้งหมดไป
(13/6/2017) ได้รับโทรศัพท์จาก Call Center บอกว่า ช่างเทคนิคแจ้งว่า เปลี่ยนเครื่องจริงๆ ต้องเสีย 10,000 ถึงจะเปลี่ยนได้ 5,000 คือค่าซ่อมจอ พนง.แจ้งว่าตามนี้ ที่เหลือให้ไปติดต่อที่สาขาเองดีกว่า
ช่วงหัวค่ำจึงได้เข้าไปที่สาขา ได้พบกับ ผช.ผจก. คุยได้ความประมาณว่า เป็นการสื่อสารผิด ระหว่าง ช่าง และ ลูกค้า ต้องมีฝ่ายใดเข้าใจผิด แจ้งว่ามีไฟล์เสียงที่บันทึกไว้ระหว่างคุยกัน ต้องรอตรวจสอบอีกที เพราะทางสาขามีหน้าที่แค่รับเครื่อง ส่วนการตกลงซ่อมเป็นเรื่องของลูกค้าและช่าง สาขามีหน้าที่เป็นแค่สื่อกลาง
และ ผช. ยังแจ้งอีกว่า ที่เค้าเตอร์มีกล้องบันทึกภาพ และเสียง
เราจึงอยากให้ตรวจสอบตอนที่เราคุยกับ พนง.ที่หน้าเค้าเตอร์ว่า พนง.แจ้งเราต่อหน้าหรือเปล่าว่า เปลี่ยนเครื่องเสีย 5,000บาท
สรุปคือ ยังไม่ได้ความใดๆ เลย ผช.บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 2-3วัน
18/6/2017 ช่วงสายๆ โทรไปหา ผช. แจ้งว่า กำลังตรวจสอบ จะติดต่อกลับตอนเย็นๆ (แต่ก็เงียบหาย)
19/6/2017 โทรไป บอกว่า ส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่ (และพูดเปรยๆ ว่าเป็นความผิดของลูกค้า ที่สื่อสารผิด) ให้รอถึงวันพุธอีก ถ้าถึงวันพุธ โทรไป คงบอกให้รออีกตามเคย
ทั้งหมดทั้งมวล เราโทรหาทรูแต่เพียงผู้เดียว ทรูไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เซ็งมาก
ในกรณี เช่นนี้ เราต้องทำยังไงได้บ้างคะ ? เราไปไม่เป็นเลยจริงๆ
ถ้าเราไม่สังเกตเห็นรอย คงได้เครื่องเดิมกลับบ้านมาใช้แล้ว
ถ้าไม่เปลี่ยนจอก็ซ่อมกล้องไม่ได้ สรุปคือเหมือนหลอกให้เราเปลี่ยนจอ เพื่อซ่อมกล้อง
ซื้อ Iphone 7 จาก True มา แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำยังไงดี ?
เราซื้อ Iphone 7 Red ใช้มาได้ 2เดือน กล้องหลังดับใช้งานไม่ได้ ส่งเคลมทรู เบื้องต้นขอเช็คเครื่องว่า กล้องดับแก้ได้หรือไม่
ผ่านไป 10 กว่าวัน พนง. โทรแจ้งว่า กล่องซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเครื่อง แต่เนื่องจาก หน้าจอของลูกค้ามีรอยบิ่น (ขอบกระจก ด้านข้าง ขนาดเท่าเศษเล็บ) ลูกค้าจำเป็นต้องเปลี่ยนหน้าจอเพื่อส่งเคลมเครื่องใหม่ มีค่าใช้จ่าย 5,000 บาท
อีกวันนึงช่วงค่ำๆ เราจึงได้เข้าไปคุยที่สาขา เราก็ไม่ยอมเสีย 5,000 เถียงกันไปสักพัก จนเรากลับบ้านก่อนดีกว่า (เนื่องจาก พนง.คุยไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่องจริงๆ)
อีก 1- 2 วันมี เราโทรหา Call Center ว่าเรายินยอมเสีย 5,000 โดยเงื่อนไขคือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ รอ 7 วัน (เรายังถาม พนง. เลยว่า เปลี่ยนสีได้ไหม พนง.บอกไม่ได้ ต้องสีเดิม สเป็คเดิม!!!)
ผ่านไป 7 วัน... พนง. โทรแจ้งว่าเครื่องมาแล้วให้ไปรับได้เลย จะรออะไรล่ะเรามุ่งตรงไปที่ Terminal 21 ทันที ไปถึงเช็คเครื่อง ปรากฏว่าเป็นเครื่องเดิม!!!!!!! เพราะว่าจำรอยข่วนตรงใต้เครื่องได้ จึงถาม พนง. ทำไมเอาเครื่องเดิมมาให้ พนง.บอก กล้องซ่อมได้แล้ว....
อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า !!! เอาเครื่องเดิมไปเปลี่ยนจอ แล้วซ่อมกล้องให้ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่เราคุยกันไว้
ระหว่างถกเถียงกัน มี. พนง.อีกคนบอกว่า เป็น จนท.จากแอปเปิ้ล บอกว่า ถ้าเปลี่ยนเครื่องจริงๆ แล้วต้องเสีย 10,000บาท ไม่ใช่ 5,000
อ้าว... ก็ พนง.ทรูไม่ได้บอกแบบนี้ ตอนนี้ตอนที่รับเครื่องไปน่ะ แล้วทำไม จึงทำกันแบบนี้ล่ะ เราเลยไม่รับเครื่องกลับมา เพราะรู้สึกว่ามันไม่แฟร์สำหรับเรา พนง.บอกว่ารอหาข้อสรุปอีก 1 อาทิตย์
หลังจากนั้น 3วัน เราจึงโทรแจ้ง Call Center และเล่าเรื่องทั้งหมดไป
(13/6/2017) ได้รับโทรศัพท์จาก Call Center บอกว่า ช่างเทคนิคแจ้งว่า เปลี่ยนเครื่องจริงๆ ต้องเสีย 10,000 ถึงจะเปลี่ยนได้ 5,000 คือค่าซ่อมจอ พนง.แจ้งว่าตามนี้ ที่เหลือให้ไปติดต่อที่สาขาเองดีกว่า
ช่วงหัวค่ำจึงได้เข้าไปที่สาขา ได้พบกับ ผช.ผจก. คุยได้ความประมาณว่า เป็นการสื่อสารผิด ระหว่าง ช่าง และ ลูกค้า ต้องมีฝ่ายใดเข้าใจผิด แจ้งว่ามีไฟล์เสียงที่บันทึกไว้ระหว่างคุยกัน ต้องรอตรวจสอบอีกที เพราะทางสาขามีหน้าที่แค่รับเครื่อง ส่วนการตกลงซ่อมเป็นเรื่องของลูกค้าและช่าง สาขามีหน้าที่เป็นแค่สื่อกลาง
และ ผช. ยังแจ้งอีกว่า ที่เค้าเตอร์มีกล้องบันทึกภาพ และเสียง
เราจึงอยากให้ตรวจสอบตอนที่เราคุยกับ พนง.ที่หน้าเค้าเตอร์ว่า พนง.แจ้งเราต่อหน้าหรือเปล่าว่า เปลี่ยนเครื่องเสีย 5,000บาท
สรุปคือ ยังไม่ได้ความใดๆ เลย ผช.บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 2-3วัน
18/6/2017 ช่วงสายๆ โทรไปหา ผช. แจ้งว่า กำลังตรวจสอบ จะติดต่อกลับตอนเย็นๆ (แต่ก็เงียบหาย)
19/6/2017 โทรไป บอกว่า ส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่ (และพูดเปรยๆ ว่าเป็นความผิดของลูกค้า ที่สื่อสารผิด) ให้รอถึงวันพุธอีก ถ้าถึงวันพุธ โทรไป คงบอกให้รออีกตามเคย
ทั้งหมดทั้งมวล เราโทรหาทรูแต่เพียงผู้เดียว ทรูไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เซ็งมาก
ในกรณี เช่นนี้ เราต้องทำยังไงได้บ้างคะ ? เราไปไม่เป็นเลยจริงๆ
ถ้าเราไม่สังเกตเห็นรอย คงได้เครื่องเดิมกลับบ้านมาใช้แล้ว
ถ้าไม่เปลี่ยนจอก็ซ่อมกล้องไม่ได้ สรุปคือเหมือนหลอกให้เราเปลี่ยนจอ เพื่อซ่อมกล้อง