[CR] ปัญหาคอนโดที่ซื้อย่าน วงศ์สว่าง 1 ก้าวจาก MRT บางซ่อน สายสีม่วง (ร้องเรียนสคบ.เรียบร้อยแล้ว)

สวัสดีค่ะ ตามสูตรต้องบอกนี่เป็นกระทู้แรก ยืมล็อคอินเพื่อนมาใช่ไหมคะ แต่ล็อคอินนี้ของตัวเองค่ะ
เอาเป็นว่าถ้าผิดพลาดอะไร ก็ต้องขออภัยนะคะ

เกริ่นเไปเกรงจะยาว เข้าเรื่องเลยแล้วกันค่ะ

ได้ตัดสินใจซื้อคอนโดชื่อดังที่นึงไว้ ย่านวงศ์สว่าง ซึ่งมองว่ามันโอเค ราคาก็แรงตามปกติของแบรนด์นี้เลยค่ะ
ผ่อนดาวน์มาจนงวดสุดท้าย คอนโดเสร็จต้องมีการตรวจคอนโด เราเห็นว่าห้องเล็กๆไม่กว้าง ไม่ได้มีอะไรแถมมากมาย ตรวจเองก็ได้ ไม่ได้จ้างมาตรวจค่ะ

ครั้งแรกเข้าไป defect เยอะมาก แต่เป็นรายการจุกจิก ตามรูปที่แนบนะคะ

ที่หนักๆหน่อยก็จะเป็น
-เค้าท์เตอร์ครัวบิ้วท์อิน ที่ไม่เรียบร้อย (เคยคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนชุดใหม่ให้ทั้งชุด สุดท้ายก็แค่แก้ แค่ซ่อม ปรับปรุง ไม่ได้เปลี่ยน
-พื้นห้องน้ำมุมชักโครก ที่น้ำไม่เทไหลลงท่อระบายน้ำ น้ำก็จะขังอยู่อย่างนั้น แรกๆไม่ยอมแก้ให้ ไปไปมามาตรงส่วนนี้แก้ให้ น้ำไหลลงท่อเรียบร้อยค่ะ

แต่ที่หนักจนรับไม่ได้เลย เพราะแก้จุดนี้มาหลายรอบแล้วคือ
-ผนังห้องมีรอยร้าวยาวมาก ในครั้งที่ 2 เราพูดกับเจ้าหน้าที่โครงการแล้วว่า ถ้ามีอีกที่เดิมรอยเดิม เราจะไม่เอาห้องนี้แล้ว เพราะมันเป็นที่รอยเดิมๆเลย หลายจุด เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆทุกๆครั้งที่มาตรวจห้อง และก็มีรอยขึ้นมาให้แก้เป็นครั้งที่ 3 ที่จุดเดิม

และ defect ที่เพิ่มขึ้นมาทำให้รู้สึกรับไม่ได้เลยคือ
-ผนังห้องนอนติดห้องครัว มีรูเริ่มแยกจากกัน
-เพดานมุมห้องนอนติดห้องครัว มีรูเริ่มแยกจากกัน

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รับไม่ได้เลยคือ เราให้โอกาสให้การแก้ไขห้องนานมาก ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปี 59 จนธันวาคม ปี 59
เราก็ยังเจอปัญหาให้ซ่อม ให้แก้อยู่เรื่อยๆ
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็พยายามให้เราโอนห้องตั้งแต่ครั้งแรกที่มาตรวจห้อง และพยายามให้เราโอนห้องในทุกๆครั้งที่มาตรวจห้อง โดยให้เหตุผลว่า ทางโครงการมีการรับประกันห้อง 1 ปี ทางโครงการก็ยังแก้ไขให้
ทางเราไม่ยอม จนกว่าห้องจะสมบูรณ์ และครั้งสุดท้ายที่คุยกับเจ้าหน้าที่โครงการ เราก็พูดตามตรงว่าเราไม่โอเค วันนี้เรายังไม่ขนของเข้ามามันยังซ่อมได้
แก้ได้ แต่ปัญหาก็ไม่จบ แล้ววันนี้เราขนของเข้ามามีเฟอร์นิเจอร์ครบ คนออกไปทำงาน ใครจะมาอยู่เวลาช่างมาซ่อม เฟอร์นิเจอร์มันก็ขยับยากแล้ว

แล้วเราคุยกับคนเก่า ไม่ใช่ว่าเราไม่ให้โอกาส เราให้โอกาสทางโครงการแก้ไขมาตลอดระยะเวลาตั้งกี่เดือน ทำไมไม่แก้ให้ดีดี
รอยร้าวในสองครั้งแรก ทำแค่แก้ไขภายนอก ทำไมต้องรอให้มีครั้งที่ 3
พอเกิดขึ้นครั้งที่ 3 ที่จุดเดิมถึงยอมสกัดผิวปูนที่ร้าวออก ฝั่งลวดด้านใน ฉาบปูนทาสีใหม่ (ตรงส่วนนี้เราอธิบายตามที่เจ้าหน้าที่ส่งมาให้ดูค่ะ ไม่ค่อยทราบวิธีของช่าง แต่คงพอเข้าใจกันนะคะ)
เราก็พูดตามตรงว่า ถ้าวันนั้นเรายอมโอนห้อง เราซ่อมห้องจนตอนนี้ รับประกันเราก็หมดไปครึ่งปีแล้วใช่ไหมคะ
เราพูดตรงๆว่า เราไม่ไว้ใจในโครงการ ในบริษัท เพราะเราให้โอกาสมาตั้งกี่เดือน ทำไมคุณไม่ทำให้ดีดี จบไปตั้งแต่ครั้งแรก จะให้เกิดทีเ่ดิมซ้ำๆทำไม แล้วระหว่างแก้ก็มีรอยใหม่ ที่ใหม่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ
คอนโดเพื่อนเรา จากบริษัทนี้ แต่โครงการอื่น มีน้ำรั่วซึมโดนเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน ซึ่งให้ช่างประเมินราคา ช่างประเมินมา 120,000 บาท แต่ทางโครงการจ่ายให้แค่ 40,000 บาท และรอนานหลายเดือนด้วยกว่าจะได้เงิน เราต้องรอให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก่อนหรอ
จากหลายเดือนที่ผ่านมาทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกไม่ปลอดภัยในทรัพย์สินของเรา ถ้าต้องย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่จริงๆ
และเราก็ให้โอกาสเค้ามานานมากแล้ว  แต่วันนี้ที่มานั่งคุยกัน ขึ้นไปห้องอีกครั้งชี้จุดต่างๆ ผนังห้องนอนติดกับห้องครัวก็มีรูแยก เพดานห้องนอนติดห้องครัวก็มีรูแยกแบบนี้เหมือนกัน เราพูดเลยว่าเรารับไม่ได้แล้ว จากทั้งหมดที่เกิดขึ้นขอคืนห้อง

เค้าก็ยอมรับว่าห้องเราแก้บ่อยมาก รอยเดิม ที่เดิม ไม่เสร็จ เค้าจะส่งเรื่องทำเรื่องคืนห้อง คืนเงิน
เราก็ถามตามตรงว่าจะได้ไหม เพราะถ้าไม่ได้เราจะได้ยื่นเรื่องไปที่สคบ.
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าจะลองยื่นเรื่องไปดู แต่ไม่น่าจะได้ ให้เราเตรียมเรื่องยื่นสคบ.ไว้ดีกว่า

พอเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาก็คือทางบริษัทจะแก้ให้เราจนกว่าเราจะพอใจ เราก็แจ้งไปตามตรงว่า เรารับไม่ได้แล้ว เพราะตอนนี้มีทั้งรูที่พร้อมแยกกันระหว่างผนังห้อง แล้วมันมี Defect เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เข้ามา

ทางเราเลยส่งเรื่องไปที่สคบ.ค่ะ

   ***ด้านล่างเป็นรูปภาพ Defect แต่ละครั้งที่เข้าไปตรวจห้องนะคะ*** (ลงรูปไม่ได้นะคะ ลงลิ้งค์ให้แทนค่ะ)
[img]https://www.uppic.org/image-3605_5947809D.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-922B_5947809D.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-EE11_5947809D.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-0488_5947809D.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-7081_5947809D.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-A125_594781CB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-552E_594781CB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-802E_594781CB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-3705_594781CB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-BAC9_594781CB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-2C6E_594781FB.jpg[/img]


ระหว่างที่ส่งเรื่องไปสคบ. ทางเราก็รอสคบ.นัดเจรจาไกล่เกลี่ย ทางบริษัทไม่เคยโทรกลับมาเลยค่ะ แต่กลับมีจดหมาย นัดตรวจรับห้องชุดและโอนกรรมสิทธิ์มาให้ ในจดหมายมีแนบใบค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าโอนกรรมสิทธิ์ลิ้งค์นะคะ  (ลงรูปไม่ได้ค่ะ)

[img]https://www.uppic.org/image-3212_594781FB.jpg[/img]

[img]https://www.uppic.org/image-2A8F_594781FB.jpg[/img]

ซึ่งเบื้องต้น รอบแรกได้เข้าไปคุยที่สคบ.แล้วค่ะ ทางบริษัทส่งคนมาเจรจา (รู้จักกันกับเจ้าหน้าที่สคบ.คงมาบ่อยค่ะ) ตัวแทนบริษัทไม่เป็นมิตรเลยค่ะ มาถึงเราก็สวัสดี แต่ทางตัวแทนบริษัทไม่แนะนำตัว ไม่มีนามบัตร
พูดประโยคเดิมซ้ำๆเป็นหุ่นยนต์ รอยนิดเดียวเอง แก้ก็หาย จะแก้ให้ พูดวนไปวนมาไม่ฟังอะไรเลย พูดแต่ทางเราเซ็นตรวจรับห้องแล้ว
เราก็บอกไปแล้วว่าวันนั้นห้องมันเรียบร้อยจริงๆ แต่ระยะเวลาเดือนเดียว รอยร้าวเดิมขึ้นมา ผนังห้องแยก เพดานห้องแยก เรารับไม่ได้

การเจรจาครั้งแรกไม่จบค่ะ ต้องรอเจรจาในครั้งต่อไป


แต่พูดเลยค่ะ ว่าเหนื่อยใจ เพราะแพลนว่าจะเข้าไปอยู่ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนมาตอนนี้เรื่องยังไม่ถึงไหน ทุกอย่างชะงักไปหมด  เราเคยยื่นกู้ธนาคารไป ยื่นผ่านเรียบร้อย ตอนนั้นรอแค่ห้องเรียบร้อย
แต่หลายๆครั้งที่เข้าไปเจอ ห้องแก้ไขไม่จบ ที่เดิม จุดเดิม เพิ่มเติมที่ใหม่ เพิ่มเติมเรื่องใหม่ พูดตรงๆเฟลค่ะ เสียใจ เสียความรู้สึก
ยิ่งมาเจอตัวแทนจากบริษัทส่งมาเจรจา เป็นแบบนี้ ความไว้ใจ ความอยากอยู่ร่วมกับบริษัทนี้หมดไปค่ะ



เรายืนยันที่จะให้ทางบริษัทคืนห้องให้เรา โดนที่ไม่ต้องการค่าเสียเวลาค่าอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องมาคำนวณดอกเบี้ยอะไรให้ทั้งนั้น
จ่ายไปเท่าไหร่คืนเรามาเท่านั้น จะได้จบๆกันไปกับบริษัทนี้เสียที

หรือทางบริษัทจะขายห้องให้เรา ก็มาตกลงระยะเวลาให้การที่บริษัทจะขายห้องมาได้ค่ะ


หวังว่าเราคงไม่ต้องรอถึงขนาดต้องย้ายเข้าไปอยู่ น้ำรั่ว กำแพงร้าวหนักมากแบบกระทู้อื่นๆของบริษัทนี้นะคะ

ถ้าไปคุยกับสคบ.มาแล้วคืบหน้ายังไงจะอัพเดทให้ฟังค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ชื่อสินค้า:   คอนโดย่านวงศ์สว่าง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่