หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เราเรียนคณิตศาสตร์ยากๆไปเพื่ออะไรคะ?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
นักเรียน
การศึกษา
เราเรียนวิชาคณิตศาสตร์ยากๆไปเพื่ออะไรคะ? เช่น สแควร์รูท พายอาร์ เราจะหาพื้นที่วงกลม สี่เหลี่ยม กรวย ไปทำไม?เพราะยังไงก็ไม่ได้ไปเป็นคนงานผลิตกรวยไอศรีม
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เริ่มท้อเบื่อเเละเกลียดวิชาคณิตศาสตร์เข้าเส้นเเล้วครับมีใครพอมีวิธีเเก้ไขบ้าง
ตามคำถามที่ผมระบุไว้เลยครับ ผมเรียนอยู่ชั้นม.2 ที่สำคัญอยู่ห้องสายวิทคณิตด้วย ปกติเเล้วตอนประถมผมเป็นคนที่รักเเละชอบวิชาคณิตศาสตร์มากทุกๆครั้งที่สอบเก็บคะเเนนผมจะได้คะเเนนเป็นท็อปๆในห้อง เเต่หลังจากขึ
สมาชิกหมายเลข 8230605
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
วิชา ล็อคการิทึ่ม เรียนไปทำไมครับ
ผมข้องใจตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว ถอดราก สแควร์รูท ยกกำลัง โดยเฉพาะ วิชาที่คิดว่าโหดที่สุดคือ คณิตศาสตร์ ม.5 ว่าด้วยเรื่อง ล็อกการิทึ่ม เรียนไปทำเพื่อ????????????????????????????? ชีวิตนี้ตรูไม่เคยใช้
สมาชิกหมายเลข 4359806
ครม.ไฟเขียว 'โซลาร์รูฟท็อป’ ผลิตไฟใช้เอง แค่แจ้ง ไม่ต้องขออนุญาต
ครม.เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ไฟฟ้า ‘พลังงานแสงอาทิตย์’ เปิดทางติดตั้ง ‘Solar Rooftop’ โดยไม่ต้องขออนุญาต แค่แจ้ง ‘อธิบดี พพ.’ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน เมื
parn 256
ถ้าเราเรียนไม่รู้เรื่องเราจะสามารถไปต่อได้มั้ยคะ
สวัสดีค่ะ เรายังเรียนอยู่ในชั้นประถมนะคะ คือช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะสอบแล้วค่ะ แต่บางเรื่องที่คุณครูเขาสอนมาเราก็ยังไม่เข้าใจ หรือไม่แน่ใจโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ คุณครูสอนเรื่องรูปสี่เหลี่ยมอยู่ค่ะ เรา
สมาชิกหมายเลข 7981815
ทำไม √4 จึงเท่ากับแค่ 2 ???
ผมรู้มาว่าคณิตศาสตร์นิยามรากที่สองกับสแควร์รูทไว้ต่างกันดังนี้ นิยามรากที่สอง รากที่สองของ x คือจำนวนที่คูณกันสองครั้งแล้วได้ x นิยามสแควร์รูท สแควร์รูท x คือค่าสัมบูรณ์ของจำนวนที่คูณกันสองครั้งแล้วไ
สมาชิกหมายเลข 5800977
ถอดรหัสจักรวาลด้วย Pi"ตัวเลขที่ไม่มีวันสิ้นสุด”
π (พาย) เป็นหนึ่งในค่าคงที่ทางคณิตศาสตร์ที่น่าทึ่งและลึกลับที่สุด ด้วยค่าประมาณ 3.1415926535... ซึ่งทศนิยมของมันทอดยาวออกไปเรื่อย ๆ อย่างไม่สิ้นสุดและไม่มีรูปแบบซ้ำ ไม่เพียงแต่มีความสำคัญอย่างยิ่งใ
สมาชิกหมายเลข 4013564
ช่วยแก้โจทย์ปัญหาและเขียนวิธีทำหรือแนวคิดวิชาคณิตศาสตร์ม.3เรื่องกรวยหน่อยครับ
ช่วยแก้โจทย์ปัญหาและวิธีทำหน่อยครับ เรื่องพท.กับปริมาตรกรวย พอดีไม่เข้าใจวิธีทำครับ 1. กรวยสูง16นิ้ว พท.ฐานเป็น3/5เท่าของพท.ผิวข้าง จงหารัศมี 2. กระดาษรูปวงกลม มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 140ซม. นำมาตัดตามเส้
สมาชิกหมายเลข 2753859
แนวข้อสอบสอบเข้าม.4(สาธิตมอมขดินแดง)
โดยข้อสอบปีนี้จะแบ่งเป็น4ชุดนะคะ คณิต วิทย์ อังกฤษ ไทยและสังคม🧡ข้อสอบชุดแรก คือ คณิตศาสตร์ ปี68 มี 50 ข้อ ส่วนใหญ่จะออกเนื้อหาม.สามหมดเลยค่ะ หาพีทาโกรัส หาพื้นที่,พื้นผิว เลขยกกำลัง ทฤษฎีวงกลม พาราโบล
สมาชิกหมายเลข 8709753
ช่วยด้วยครับ ทั้งงงทั้งโง่ การหาพื้นที่ของวงกลม
สมมุติมีสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดด้านละ10เมตร มีวงกลมอยู่ด้านในรัศมี5เมตร(เส้นผ่าศุนย์กลาง10เมตร) คำถามคือ 1.สี่เหลี่ยมข้อ ก. มีขนาด10ตารางเมตรใช่รึไม่ 2.วงกลมจากข้อ ข.มีพื้นที่จากสูตร 3.14*(5*5)=78.5ตาร
สมาชิกหมายเลข 3460134
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
นักเรียน
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 43
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เราเรียนคณิตศาสตร์ยากๆไปเพื่ออะไรคะ?