สวัสดีครับ เนื่องจากว่าต้องการย้ายค่ายเข้ามาที่ AIS เห็นว่ามีระบบย้ายออนไลน์
ก็เลยคิดว่าสะดวกดีครับไม่ต้องขับรถไปที่ Shop AIS จึงใช้บริการผ่านทางนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://new3g.ais.co.th/MNP-WEB/register/step.htm
- 13 มิ.ย. 60 ผมลงทะเบียนย้ายค่ายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของ AIS
ใส่เลขการขอย้ายค่ายพร้อมแสกนเอกสารสำเนาบัตร ปชช. และเซ็นสำเนาถูกต้องครบถ้วน
- 15 มิ.ย. 60 มี จนท. ติดต่อมาว่าจะนำซิมการ์ดมาส่งให้ในวันที่ 16 มิ.ย. 60 เวลาตั้งแต่ 9.00-15.00 น. ให้ผมรอ อ่ะโอเค
- 16 มิ.ย. 60 จนเวลา 14.30 น. ยังไม่มี จนท. ติดต่อมา ผมเลยติดต่อผ่าน CC 1175 ไป จนท.ให้เหตุผลว่าไม่สามารถมาส่งให้ได้
เนื่องจากรถที่ขนส่งเกิดอุบัติเหตุ (ผมก็โอเคนะ ไม่เป็นไรคงไม่มีใครเอาเรื่องอุบัติเหตุมาโกหกกัน แต่ก็เท่ากับว่ารอฟรีๆไปวันนึงเต็มๆ)
จนท.บอกว่าจะจัดส่งให้อีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย. 60
- 19 มิ.ย. 60 ช่วง 10.50 น. มี จนท.ติดต่อมาว่าจะมาส่งซิมการ์ดให้ ภายในเวลาไม่เกิน 15.00 น. ผมก็โอเค
ผมจึงโทรไปถาม CC1175 ว่าตกลงเรื่องดำเนินการย้ายค่ายไปถึงไหนแล้ว
เพื่อสอบถามว่ามีอะไรติดขัดกับเครื่อข่ายเดิมไหม ผมจะได้เคลียกับเครื่อข่ายเดิมให้ก่อน
เพราะผมทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 60 ซึ่งโดยปกติตามที่ จนท.บอกจะเสร็จภายใน 2 วันทำการ
(โดยที่ผมไม่ได้นับวันอังคารที่ 13 เนื่องจากผมทำรายการช่วงเวลาค่ำๆ) เท่ากับว่าเวลาดำเนินการคือตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 60
แต่ผมยังไม่ได้รับข้อมูลของการย้ายค่ายใดๆเลย และคำตอบที่ผมได้รับจาก CC1175 ก็คือ
"เท่าที่ตรวจสอบในระบบ เบอร์ของคุณลูกค้ายังไม่มีการส่งเรื่องดำเนินการย้ายค่ายเข้ามาค่ะ" หืม? อะไรนะครับ?
จริงๆก็เริ่มโมโหแล้วแหละครับ ต้องขออภัย จนท.ที่ผมอาจจะขึ้นเสียงพูดดังไปหน่อย (แต่ไม่ได้พูดหยาบคายนะครับ)
ผมก็สอบถามไปว่าผมทำเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 60 แต่มันค่ำแล้ว ไม่เป็นไรคิดเป็น 14 ก็ได้
แต่ทำไมจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการส่งเรื่องอะไรเลยแล้วแบบนี้ถ้าผมไม่โทรมาสอบถามผมจะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ครับ ?
ส่วนคำแนะนำของ CC 1175 คือ
"ให้คุณลูกค้าไปติดต่อขอทำรายการย้ายค่ายที่ AIS Shop ค่ะ จนท.จะได้คีย์ข้อมูลให้ และรับซิมการ์ดมาเลย"
ก็เท่ากับว่าผมก็ต้องดำเนินเรื่องใหม่หมดแล้วก็รออย่างต่ำๆอีก 2 วันทำการงั้นหรอครับ ?
"ใช่ค่ะ เพราะเท่าที่ตรวจสอบสถาณะการย้ายค่าย ยังไม่มีข้อมูลเข้ามาเลยค่ะ".......
แล้วจะมีระบบย้ายค่ายออนไลน์ไปเพื่ออะไรหรอครับ เอาหน้าเว็บนั้นออกไปเลยดีกว่าครับ
ถ้าสุดท้ายแล้วทำเรื่องไม่ได้ แล้วผมต้องไปที่ AIS Shop เพื่อทำเรื่องใหม่ทั้งหมดอยู่ดี
สรุปคือผมต้องทำยังไงครับ ? ยังต้องรอ จนท.มาส่งซิมการ์ดวันนี้อยู่ไหม ?
หรือผมต้องไปติดต่อขอทำเรื่องใหม่ที่ AIS Shop เท่านั้น ?
ส่วนเอกสารสำเนาบัตร ปชช ที่ส่งผ่านระบบออนไลน์ไปแล้วล่ะครับ
ถึงมือ จนท.รึเปล่าครับหรือว่าถึงมือใคร? ทำไม จนท.ถึงไม่ได้รับข้อมูลเลย?
ใครจะใช้ระบบนี้ของ AIS ก็คิดดีๆนะครับ เอกสารสำคัญก็ปลิวหายไปเลยครับ
AIS ครับถ้าระบบย้ายค่ายออนไลน์เป็นแบบนี้อย่ามีเลยครับ
ก็เลยคิดว่าสะดวกดีครับไม่ต้องขับรถไปที่ Shop AIS จึงใช้บริการผ่านทางนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- 13 มิ.ย. 60 ผมลงทะเบียนย้ายค่ายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของ AIS
ใส่เลขการขอย้ายค่ายพร้อมแสกนเอกสารสำเนาบัตร ปชช. และเซ็นสำเนาถูกต้องครบถ้วน
- 15 มิ.ย. 60 มี จนท. ติดต่อมาว่าจะนำซิมการ์ดมาส่งให้ในวันที่ 16 มิ.ย. 60 เวลาตั้งแต่ 9.00-15.00 น. ให้ผมรอ อ่ะโอเค
- 16 มิ.ย. 60 จนเวลา 14.30 น. ยังไม่มี จนท. ติดต่อมา ผมเลยติดต่อผ่าน CC 1175 ไป จนท.ให้เหตุผลว่าไม่สามารถมาส่งให้ได้
เนื่องจากรถที่ขนส่งเกิดอุบัติเหตุ (ผมก็โอเคนะ ไม่เป็นไรคงไม่มีใครเอาเรื่องอุบัติเหตุมาโกหกกัน แต่ก็เท่ากับว่ารอฟรีๆไปวันนึงเต็มๆ)
จนท.บอกว่าจะจัดส่งให้อีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย. 60
- 19 มิ.ย. 60 ช่วง 10.50 น. มี จนท.ติดต่อมาว่าจะมาส่งซิมการ์ดให้ ภายในเวลาไม่เกิน 15.00 น. ผมก็โอเค
ผมจึงโทรไปถาม CC1175 ว่าตกลงเรื่องดำเนินการย้ายค่ายไปถึงไหนแล้ว
เพื่อสอบถามว่ามีอะไรติดขัดกับเครื่อข่ายเดิมไหม ผมจะได้เคลียกับเครื่อข่ายเดิมให้ก่อน
เพราะผมทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 60 ซึ่งโดยปกติตามที่ จนท.บอกจะเสร็จภายใน 2 วันทำการ
(โดยที่ผมไม่ได้นับวันอังคารที่ 13 เนื่องจากผมทำรายการช่วงเวลาค่ำๆ) เท่ากับว่าเวลาดำเนินการคือตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 60
แต่ผมยังไม่ได้รับข้อมูลของการย้ายค่ายใดๆเลย และคำตอบที่ผมได้รับจาก CC1175 ก็คือ
"เท่าที่ตรวจสอบในระบบ เบอร์ของคุณลูกค้ายังไม่มีการส่งเรื่องดำเนินการย้ายค่ายเข้ามาค่ะ" หืม? อะไรนะครับ?
จริงๆก็เริ่มโมโหแล้วแหละครับ ต้องขออภัย จนท.ที่ผมอาจจะขึ้นเสียงพูดดังไปหน่อย (แต่ไม่ได้พูดหยาบคายนะครับ)
ผมก็สอบถามไปว่าผมทำเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 60 แต่มันค่ำแล้ว ไม่เป็นไรคิดเป็น 14 ก็ได้
แต่ทำไมจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการส่งเรื่องอะไรเลยแล้วแบบนี้ถ้าผมไม่โทรมาสอบถามผมจะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ครับ ?
ส่วนคำแนะนำของ CC 1175 คือ
"ให้คุณลูกค้าไปติดต่อขอทำรายการย้ายค่ายที่ AIS Shop ค่ะ จนท.จะได้คีย์ข้อมูลให้ และรับซิมการ์ดมาเลย"
ก็เท่ากับว่าผมก็ต้องดำเนินเรื่องใหม่หมดแล้วก็รออย่างต่ำๆอีก 2 วันทำการงั้นหรอครับ ?
"ใช่ค่ะ เพราะเท่าที่ตรวจสอบสถาณะการย้ายค่าย ยังไม่มีข้อมูลเข้ามาเลยค่ะ".......
แล้วจะมีระบบย้ายค่ายออนไลน์ไปเพื่ออะไรหรอครับ เอาหน้าเว็บนั้นออกไปเลยดีกว่าครับ
ถ้าสุดท้ายแล้วทำเรื่องไม่ได้ แล้วผมต้องไปที่ AIS Shop เพื่อทำเรื่องใหม่ทั้งหมดอยู่ดี
สรุปคือผมต้องทำยังไงครับ ? ยังต้องรอ จนท.มาส่งซิมการ์ดวันนี้อยู่ไหม ?
หรือผมต้องไปติดต่อขอทำเรื่องใหม่ที่ AIS Shop เท่านั้น ?
ส่วนเอกสารสำเนาบัตร ปชช ที่ส่งผ่านระบบออนไลน์ไปแล้วล่ะครับ
ถึงมือ จนท.รึเปล่าครับหรือว่าถึงมือใคร? ทำไม จนท.ถึงไม่ได้รับข้อมูลเลย?
ใครจะใช้ระบบนี้ของ AIS ก็คิดดีๆนะครับ เอกสารสำคัญก็ปลิวหายไปเลยครับ